ผู้เสียภาษีเงินได้ผ่านอินเทอร์เน็ต เริ่มชำระได้ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ

ไปรษณีย์ไทยเตือนความจำเปิดศักราชใหม่ 2550 ผู้ชำระภาษีเงินได้ ภ.ง.ด.90 และ 91 ยื่นชำระได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มีนาคมศกนี้เท่านั้น เชิญชวนให้มารีบใช้บริการแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่ต้องแออัดกันช่วงเดือนสุดท้าย

นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ผู้ยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้ ภ.ง.ด.90 และ ภ.ง.ด.91 ผ่านทางอินเทอร์เน็ต ประจำปี 2550 สามารถนำข้อมูลรายละเอียดที่ได้รับจากการยื่นแบบดังกล่าว มาชำระเงินค่าภาษีได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 1,178 แห่ง ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มีนาคม 2550 โดยเสียค่าธรรมเนียมเพียงฉบับละ 10 บาทเท่านั้น

“ในรอบปีที่ผ่านมามีจำนวนผู้ใช้บริการชำระภาษีเงินได้ที่ไปรษณีย์เพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 60 เนื่องจากได้รับความสะดวก รวดเร็ว จากจุดให้บริการที่มีอยู่ทั่วทุกพื้นที่ของประเทศ ตลอดจนขั้นตอนการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ของบริการ Pay at Post ทั้งนี้ระบบจะเปิดให้ชำระภาษีได้จนถึงสิ้นเดือนมีนาคมศกนี้เท่านั้น ผู้เสียภาษีจึงควรทยอยมาใช้บริการแต่เนิ่น ๆ จะได้ไม่ต้องรอคิวยาวในช่วงเดือนสุดท้ายเหมือนปีที่แล้วมา”

กรมสรรพากรเปิดให้บริการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภ.ง.ด.90 และ ภ.ง.ด.91 ทางอินเทอร์เน็ตให้แก่ผู้เสียภาษีทั่วประเทศ โดยสามารถยื่นแบบและชำระภาษีผ่านเว็บไซต์ของกรมสรรพากร www.rd.go.th และนำรายงานการชำระเงินมาชำระได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ Call Center โทร.1545 หรือฝ่ายการตลาด โทร. 0 2831 3511-2 และ www.thailandpost.co.th