วิลลิสเปิดเผยรายงานการต่ออายุการประกันภัยต่อประจำปี

นิวยอร์ก–(บิสิเนส ไวร์)

รายงานการประกันภัยต่อฉบับแรกของวิลลิส: The Tipping Point?

วิลลิส กรุ๊ป โฮลดิงส์ (NYSE:WSH) บริษัทนายหน้าประกันภัยระดับโลก ได้เปิดเผยการทบทวนเกี่ยวกับภาวะตลาดของการประกันภัยต่อ (reinsurance) สำหรับรายงาน “The Tipping Point?” ฉบับวันที่ 1 ม.ค.2550

รายงานของวิลลิสดังกล่าวนับเป็นการแสดงความคิดเห็นด้านการตลาดครั้งแรกจากนายหน้ารายใหญ่ที่วิเคราะห์เกี่ยวกับช่วงฤดูการต่ออายุประกันภัย ณ วันที่ 1 ม.ค.2550 โดยรายงานดังกล่าวจะครอบคลุมกว่า 25 ดินแดน และ 17 ประเภทธุรกิจ

ประเด็นสำคัญของรายงานดังกล่าว มีดังนี้:

— อัตราการลงทุนทั้งในด้านอสังหาริมทรัพย์และด้านสุขอนามัยโดยทั่วไปอยู่ในระดับทรงตัวหรือลดลงเล็กน้อย ในยุโรป (ยกเว้นหลายดินแดนในยุโรปตอนเหนือซึ่งครอบคลุมพื้นที่ที่มีอัตราการลงทุนในระดับแข็งแกร่ง) เอเชีย ออสเตรเลีย ละตินอเมริกา และพื้นที่และประเภทธุรกิจต่าง ๆ ของสหรัฐอเมริกา ที่ไม่มีแนวโน้มเผชิญภัยพิบัติทางธรรมชาตินั้น อัตราการลงทุนก็ทรงตัวหรือลดลง 5% สู่ระดับ 10%

— ข้อยกเว้นสำคัญสำหรับแนวโน้มนี้ก็คือธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งบริษัทประกันมีธุรกิจที่เสี่ยงต่อสภาพดินฟ้าอากาศในแถบอีสต์ โคสต์หรือกัลฟ์ โคสต์จำนวนมาก ธุรกิจนี้กำลังมีอัตราการลงทุนเพิ่มขึ้น อันเนื่องมาจากปัจจัยสำคัญ 5 ประการ ซึ่งได้แก่:

1. กลุ่มบริษัทประกันภัยต่อได้พยายามที่จะทำรายงานการต่ออายุเดือนม.ค.ของทั่วประเทศ และ/หรือบัญชีประเภท Critical Cat ให้มีความสอดคล้องกับระดับราคาในช่วงกลางปี 2549 ซึ่งอัตราการลงทุนเพิ่มขึ้นราว 40%

2. การกำหนดราคาการประกันภัยต่อกำลังสะท้อนถึงแนวคิดเกี่ยวกับความผันผวนที่เพิ่มขึ้น ซึ่งได้ถูกฝังอยู่ในแบบจำลองภัยพิบัติด้านอสังหาริมทรัพย์ล่าสุด

3. กลุ่มบริษัทประกันภัยต่อกำลังพยายามชดเชยภาวะการขาดทุนจากภัยพิบัติของปี 2548

4. กลุ่มบริษัทประกันภัยต่อและนักลงทุนของบริษัทได้ประเมินครั้งใหม่สำหรับมูลค่าที่มีการประกันและความเสี่ยงต่อภัยพิบัติในทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็น “เขตภัยพิบัติสูงสุด” อันดับ 3

5. กลุ่มบริษัทประกันภัยต่อไม่มีศักยภาพย้อนหลังมากพอที่จะขยายความเสี่ยงด้านภัยพิบัติ ดังนั้น กลุ่มบริษัทประกันภัยต่อจึงต้องการผลตอบแทนที่มากขึ้นเพื่อชดเชยความเสี่ยงต่อเนื่องที่เพิ่มขึ้นนี้

เมื่อพิจารณาถึงปี 2550 บรรยากาศของความผ่อนคลายมีความเป็นไปได้น้อย ขณะที่ตลาดได้ฉวยประโยชน์จากความผ่อนคลายในปัจจุบัน และดำเนินการเพื่อประยุกต์ใช้บทเรียนการจัดการความเสี่ยงที่ได้เรียนรู้มาอย่างยากลำบากในช่วงที่มีการทำอันเดอร์ไรท์ในปี 2547-2548 กลุ่มบริษัทประกันภัยต่อกำลังปรับปรุงทั้งด้านงบดุลบัญชีและความเชื่อมั่นในเชิงพาณิชย์ ขณะที่กลุ่มบริษัทประกันในระดับเดียวกันกำลังสร้างและดำเนินการแผนการจัดการความเสี่ยงระดับองค์กรที่มีความซับซ้อน

วิลลิส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด (NYSE: WSH) เป็นบริษัทนายหน้าประกันภัยชั้นนำระดับโลก ซึ่งทำการพัฒนาและส่งมอบการประกันภัยมืออาชีพ การรับประกันต่อ การจัดการความเสี่ยง การให้คำปรึกษาเกี่ยวกับทรัพยาการทางการเงินและทรัพยากรมนุษย์ รวมถึงบริการด้านประกันภัยให้กับองค์กรต่างๆ หน่วยงานของรัฐ และสถาบันต่างๆทั่วโลก วิลลิสมีสำนักงานมากกว่า 300 แห่งในกว่า 100 ประเทศ และมีทีมงานซึ่งประกอบด้วยพนักงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 15,400 รายใน 190 ประเทศ วิลลิสมีชื่ออยู่ในตลาดหุ้นนิวยอร์ก (NYSE: WSH) หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิลลิสสามารถดูได้จากเว็บไซท์ www.willis.com

หมายเหตุถึงกองบรรณาธิการ: รายงานฉบับเต็มจะสามารถดูได้ที่ http://www.willis.com/news/Publications/Willis_Re_view_07.pdf

ติดต่อ: Willis Group Holdings Limited
นักลงทุน:
Kerry K. Calaiaro, +1 212-837-0880 kerry.calaiaro@willis.com
หรือ
สื่อ:
Dan Prince, +1 212-837-0806
daniel.prince@willis.com