ไมโครซอฟท์รุกเปิดตัวโครงการใหญ่ล่าสุดสำหรับร้านอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย

ไมโครซอฟท์มุ่งเข้าถึงเจ้าของร้านอินเทอร์เน็ตนับพันรายทั่วไทย ด้วยโครงการที่ตั้งเป้าส่งเสริมให้ร้านอินเทอร์เน็ตไทยอยู่ในแถวหน้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออก เฉียงใต้ โดยผนึกความร่วมมือกับบริษัทชั้นนำทางด้านเทคโนโลยี อาทิ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เอสวีโอเอ และ ทรู คอร์ปอเรชั่น

กิจกรรมส่วนหนึ่งของโครงการนี้คือการคัดเลือกร้านอินเทอร์เน็ตของไทยหนึ่งร้านเพื่อเข้ารับการแปลงโฉมแบบ Make Over ครบเครื่องคิดเป็นมูลค่ากว่า 450,000 บาท โดยการแปลงโฉมครั้งนี้รวมถึงการที่ร้านจะได้รับเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่สูงสุดถึง 10 ชุด เฟอร์นิเจอร์ชุดใหม่พร้อมการปรับปรุงร้านและการออกแบบตบแต่งภายในร้านใหม่ทั้งหมด

สำหรับเจ้าของร้านอินเทอร์เน็ตที่สนใจเข้าร่วมโครงการและต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการนี้ สามารถส่งอีเมล์ไปขอรายละเอียดได้ที่ Icafeth@microsoft.com

ข้อกำหนดหลักที่ร้านอินเทอร์เน็ตจะต้องปฏิบัติตามเพื่อเข้าร่วมโครงการดังกล่าวก็คือ ทางร้านจะต้องซื้อคอมพิวเตอร์ราคาสุดประหยัดรุ่นใหม่ของเอสวีโอเอหนึ่งชุดที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า พรีเมียม เอดิชั่น พร้อมซอฟต์แวร์ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007 ที่รัน บน อินเทล™ คอร์™2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ และจอซัมซุงขนาด 19 นิ้ว ในราคาพิเศษสุดเพียง 24,900 บาท ซึ่งถือว่าต่ำกว่าราคาจำหน่ายปลีกเฉลี่ยถึงเกือบร้อยละ 30

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังเตรียมความท้าทายอื่นๆ ให้ร้านอินเทอร์เน็ตที่เข้าร่วมโครงการปฏิบัติ
ตามเพื่อเพิ่มโอกาสในการเป็นผู้ชนะของโครงการและได้รับการแปลงโฉมร้านใหม่อีกด้วย ซึ่งได้แก่

นำเอกสารสื่อและวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบการเปิดตัว ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า ที่ส่งให้มาตกแต่งในร้านได้อย่างเหมาะสม สวยงาม มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ไมโครซอฟท์จะจัดเตรียมทั้งแผ่นโปสเตอร์และป้ายประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการเปิดตัว วินโดวส์ วิสต้า นำส่งให้แก่ร้านอินเทอร์เน็ตที่เข้าร่วมโครงการนำไปตกแต่งภายในร้านในช่วงของการประชาสัมพันธ์

มีการจัดงานปาร์ตี้ใหญ่เพื่อฉลองการเปิดตัว วินโดวส์ วิสต้า ในวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2550 ทั้งนี้ ทางไมโครซอฟท์จะเป็นฝ่ายเตรียมอาหารและเครื่องดื่มให้ ในขณะที่ทางเจ้าของร้านจะต้องจัดงานปาร์ตี้ให้กับลูกค้าของตัวเอง และถ่ายรูปเก็บไว้เพื่อนำส่งให้คณะกรรมการพิจารณาภายหลัง

ใช้เอ็มเอสเอ็น สเปซ ได้อย่างโดนใจ เพื่อให้ทางไมโครซอฟท์ได้เห็น และทราบว่าร้านอินเทอร์เน็ตต่างๆ ร่วมฉลองการเปิดตัว วินโดวส์ วิสต้า อย่างไรบ้าง อีกทั้งยังเพิ่มโอกาสแก่เจ้าของร้านในการลุ้นรับรางวัลใหญ่ โดยให้เจ้าของร้านเข้ามาใช้เอ็มเอสเอ็น สเปซเพื่อแลกเปลี่ยนและแชร์ประสบการณ์ทั้งด้วยเรื่องและภาพเกี่ยวกับงานปาร์ตี้เปิด ตัวที่ร้านของตัวเองพร้อมกิจกรรมอื่นๆ ที่ทางร้านจัดขึ้นเพื่อต้อนรับการวางตลาดของโปรแกรม ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า ในประเทศไทย

สร้างคะแนนนิยมให้ลูกค้าปริศนาได้ปลื้ม ไมโครซอฟท์จะส่งลูกค้าปริศนาไปยังร้านอินเทอร์เน็ตต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการเพื่อพิจารณาความกระตือรือร้นของเจ้าของร้านในการร่วมเฉลิมฉลองการเปิดตัวโปรแกรมไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า ยิ่งลูกค้าปริศนามีความประทับใจกับการตกแต่ง และงานปาร์ตี้เปิดตัวโปรแกรมใหม่นี้มากเพียง ใด ทางร้านก็จะยิ่งมีโอกาสได้รับรางวัลมากยิ่งขึ้นเท่านั้น

มร. ดิเรก บราวน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ร้านอินเทอร์เน็ตถือว่าเป็นหนึ่งในตลาดเป้าหมายของไมโครซอฟท์ เราตระหนักดีว่าเจ้าของร้านอินเทอร์เน็ตสามารถช่วยสร้างความแตกต่างอย่างแท้จริงให้เป็นที่ประจักษ์อีกทั้งยังเพิ่มมูลค่า ให้กับธุรกิจของตนเองด้วยการใช้ระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า ของแท้ เนื่องจากผลิตภัณฑ์นี้ถือเป็นก้าวย่างสำคัญของเทคโนโลยีแห่งอนาคต และแน่นอนว่าร้านอินเทอร์เน็ตที่มีซอฟต์แวร์และคอมพิวเตอร์ชั้นยอดย่อมจะดึงดูดลูกค้าได้มากกว่า”

การประกาศผลร้านอินเทอร์เน็ตผู้ชนะจะจัดขึ้นในวันที่ 15 มีนาคมศกนี้ หลังจากนั้นจึงจะดำเนิน การปรับเปลี่ยนโฉมร้านแบบ Make Over ให้แก่ผู้ชนะดังกล่าวต่อไป

ผู้บริหารของอินเทลกล่าวเสริมถึงเหตุผลที่น่าสนใจอีกสองประการที่ร้านอินเทอร์เน็ตควรจะเข้าร่วมในโครงการนี้ นอกเหนือไปจากการที่ร้านอินเทอร์เน็ตที่เข้าร่วมโครงการจะมีโอกาสลุ้นรับการเปลี่ยนโฉมร้าน รวมถึงได้รับคอมพิวเตอร์มูลค่าสูง โดยนายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โปรแกรมไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า จะช่วยเจ้าของร้านอินเทอร์เน็ตในการปกป้องและจัด การข้อมูลต่างๆ ทำให้สามารถค้นหาและใช้ประโยชน์ข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดค่าใช้จ่ายด้านไอทีและเพิ่มความปลอดภัยของข้อมูลอีกด้วย อาจกล่าวได้ว่าวินโดวส์ วิสต้าให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าในทุกๆ ด้านที่กล่าวมาเมื่อรันบนอินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ ซึ่งเป็นซีพียูที่ใช้สถาปัตยกรรมล่าสุดคือ อินเทล™ คอร์™ ไมโครอาคิเทคเจอร์ ที่ได้รับการออก แบบและพัฒนาให้มีพลังการประมวลผลอย่างเหนือชั้นและใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพแบบไม่เคยมีมาก่อน ประสิทธิภาพของอินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ จะช่วยให้เจ้าของร้านอินเทอร์เน็ตสามารถใช้ประโยชน์จากโปรแกรมวินโดวส์ วิสต้า ได้แทบจะทุกอย่างเลยก็ว่าได้”

ปัจจุบัน มีร้านอินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนกว่าพันร้านในประเทศไทย โดยมีลูกค้าหลักๆ ของร้านอินเทอร์เน็ต ซึ่งได้แก่ นักเรียนที่เข้ามาเล่นเกมส์ออนไลน์ ชมภาพยนตร์ ดาวน์โหลดเพลง ส่งอีเมล์ หรือพูดคุยกับเพื่อนผ่านทางโปรแกรมเอ็มเอสเอ็น นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มของนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการของร้านอินเทอร์เน็ตเพื่อติดต่อกับเพื่อนฝูงและครอบครัวทางบ้าน โดยเฉลี่ยแล้วร้านอินเทอร์เน็ตทั่วไปจะมีคอมพิวเตอร์อยู่ในร้านประมาณ 10 ถึง 15 เครื่อง โดยจะมีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ทุกๆ 2-3 ปี

“ผู้ประกอบการร้านอินเทอร์เน็ตจะต้องตื่นเต้นกับความสามารถอันน่าทึ่งและประสิทธิภาพการทำงานอันเหนือชั้นของโปรแกรมไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้าของแท้ เรารู้เลยว่านักเล่นเกมตัวยงจะต้องชอบโปรแกรมวินโดวส์ วิสต้าของแท้ ซึ่งจะส่งผลให้พวกเขาใช้เวลาในร้านอินเทอร์เน็ตที่มีโปรแกรมดังกล่าวนานขึ้น สิ่งที่เราให้ความสำคัญคือการได้ร่วมมือกับเจ้าของร้านอินเทอร์เน็ตและช่วยให้ธุรกิจของร้านเติบโตขึ้น ขณะเดียวกันก็ช่วยให้มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้น สิ่งที่น่าสนใจสำหรับเราคือการทำให้เจ้าของร้านอินเทอร์เน็ตและผู้บริโภคได้เห็นประโยชน์อันยอดเยี่ยมในทุกๆ ด้านจากประสบการณ์การใช้โปรแกรมไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้าของแท้” มร. ดิเรก กล่าว

โครงการสำหรับร้านอินเทอร์เน็ตนี้นับเป็นหนึ่งในหลายๆ กิจกรรมที่จะจัดขึ้นในประเทศไทยเพื่อต้อนรับการเปิดตัวไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้าและไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007 โดยภาคธุรกิจได้มีการเริ่มใช้งานทั้งสองโปรแกรมโดยผ่านการดาวน์โหลดแล้วตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2549 และในวันที่ 23 มกราคม 2550 ไมโครซอฟท์จะจัดงานเปิดตัวโปรแกรมไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007 และไมโครซอฟท์ เอ็กซ์เชนจ์ 2007 อย่างเป็นทางการในกรุงเทพฯ ให้กับระดับผู้บริหารในกลุ่มธุรกิจ และจะเปิดตัวระบบปฏิบัติการดังกล่าวอย่างยิ่งใหญ่ต่อสาธารณะชนในวันที่ 30 มกราคม 2550 พร้อมงานเลี้ยงและงานพิเศษอื่นๆ อีกเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้าอีกด้วย
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) http://www.microsoft.com/thailand.

ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท

เกี่ยวกับอินเทล
ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมซิลิกอน อินเทลได้พัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และริเริ่มสิ่งต่างๆ เพื่อสร้าง ความก้าวหน้าในการทำงานและการดำรงชีวิตของผู้คน ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2627-3510
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com