ทีมงานของอาเจนทริคส์ร่วมมือกับสถาบันวิจัยโนมูระในการสร้างสำนักงานจดทะเบียนแห่งชาติญี่ปุ่นเพื่อการเชื่อมโยงข้อมูลผู้ค้าปลีกและผู้จัดจำหน่าย

โตเกียว–(บิสิเนสไวร์)–8 ม.ค. 2550

สำนักงานจดทะเบียนแห่งชาติของญี่ปุ่นเป็นหัวใจสำคัญต่อการสนับสนุนโครงการ ‘Rising Sun 2007’ ในการเข้าสู่ยุคใหม่ของการจัดการข้อมูลแบบครบวงจร

อาเจนทริคส์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชันแหล่งข้อมูล ความร่วมมือ การเชื่อมโยงข้อมูล และการจัดการด้านอายุการใช้งานผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มผู้ค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดของโลกและหุ้นส่วนการค้า ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ร่วมมือกับสถาับันวิจัยโนมูระ (NRI) ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงโตเกียว เพื่อสร้างสำนักงานจดทะเบียนแห่งชาติญี่ปุ่น (JNR) ภายใต้ข้อตกลงกับกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม (METI) ของญี่ปุ่น โดย JNR จะเป็นสำนักงานจดทะเบียนแห่งชาติในด้านข้อมูลผลิตภัณฑ์เพื่อสนับสนุนการแบ่งปันข้อมูลระหว่างกลุ่มผู้ค้าปลีก ค้าส่ง และผู้จัดจำหน่ายภายในประเทศ

“สำนักงานจดทะเบียนแห่งชาติของญี่ปุ่นจะนำเสนอความสำเร็จที่สำคัญของชาติ เนื่องจากจะทำให้่การค้าระหว่างผู้ค้าปลีกและผู้จัดจำหน่ายของญี่ปุ่นมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยการตอบสนองความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของตลาดภายในประเทศสำหรับการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่น่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพ” นิแฮท อาร์คาน รองประธานอาวุโสฝ่ายการจัดการและบริการลูกค้าทั่วโลกของอาเจนทริคส์กล่าว “อาเจนทริคส์จะพัฒนาประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ในการสนับสนุนความต้องการด้านค้าปลีกระดับประเทศเพื่อส่งมอบและส่งเสริมประโยชน์ของการเชื่อมโยงข้อมูล ขณะที่ยังคงมีความสอดคล้องกับมาตรฐาน GDS โดย NRI เป็นหุ้นส่วนที่ทรงคุณค่าในการพัฒนาแนวทางในระดับประเทศนี้”

อาเจนทริคส์จะนำเสนอการพัฒนา การให้คำปรึกษา และการฝึกอบรมในการร่วมงานกับ NRI ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาและผู้รวมระบบชั้นนำ เพื่อส่งมอบโซลูชัน โดยโครงการนี้จะรวมถึงการสนับสนุนต่อมาตรฐานการเชื่อมโยงข้อมูลทั่วโลก (GDS) ของ NRI ซึ่งจะทำให้ศูนย์รวมข้อมูลภายในประเทศสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลของญี่ปุ่นในลักษณะที่เป็นไปตามมาตรฐาน

JNR ได้รับการมอบหมายโดยกระทรวง METI เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะด้านของห่วงโซ่อุปทานหลายชั้นของญี่ปุ่นซึ่งประกอบด้วยผู้ผลิต ผู้ค้าส่ง และผู้ค้าปลีก โดยจะดำเนินกระบวนการเชื่อมโยงข้อมูลทางธุรกิจและความต้องการเฉพาะภายในประเทศเพื่อสนับสนุนการค้าของญี่ปุ่นให้ดีขึ้น โดย JNR จะสนับสนุนโครงการ Rising Sun 2007 ของรัฐบาลญี่ปุ่นด้วย ซึ่งมุ่งให้ความสำคัญต่อการเพิ่มการเชื่อมโยงข้อมูลด้วยการผลักดันผู้นำอุตสาหกรรมรายใหญ่ของประเทศให้ปฏิบัติตามมาตรฐาน

“ตลาดญี่ปุ่นมีความต้องการที่จะต้องให้ความสนใจอย่างมาก ซึ่งอาเจนทริคส์และ NRI จะผลักดันความพยายามในการสร้างกรอบการดำเนินงานและความร่วมมืออย่างกว้างขวางโดยทำให้บรรดาคู่ค้าสามารถที่จะรวมความสัมพันธ์และกระบวนการทางการค้าที่มีอยู่เข้าสู่เครือข่าย GDS” นายทาดาชิ สึจิ หัวหน้าที่ปรึกษาและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายที่ปรึกษาด้านนวัตกรรมธุรกิจของ NRI กล่าว โดย JNR จะมีบทบาทสำคัญในห่วงโซ่อุปทานของประเทศ เนื่องจากจะส่งเสริมการเข้าร่วมในการเชื่อมโยงข้อมูลซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญของโครงการ Rising Sun 2007

อัตสุโนบุ อากาตะ รองประธานอาวุโสฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศของ Aeon ซึ่งเป็นผู้ค้าของชำรายใหญ่ที่สุดและเป็นผู้ค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของญี่ปุ่น มีความตื่นเต้นอย่างมากกับความเป็นไปได้ของการเชื่อมโยงข้อมูลอย่างกว้างขวางขึ้น โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับการรวบรวมข้อมูล “ความสัมพันธ์ใดๆระหว่างผู้ค้าปลีก-ผู้จัดจำหน่ายจะเป็นประโยชน์ต่อระดับของคุณภาพข้อมูล” เขากล่าว “อาเจนทริคส์ได้พิสูจน์ทั่วโลกแล้วว่า โซลูชันมาตรฐานระดับประเทศจะผลักดันความสัมพันธ์ของผู้จัดจำหน่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นซึ่งจะเป็นประโยชน์ในที่สุดต่อผู้บริโภคอันเป็นผลจากการจัดการด้านห่วงโซ่อุปทาน โดย JNR และโครงการ Rising Sun 2007 จะผลักดันการเชื่อมโยงข้อมูลเพิ่มขึ้น และช่วยเหลือเราในการเก็บข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยและถูกต้องสำหรับเป้าหมายการให้บริการที่ดีขึ้นต่อลูกค้าของเรา”

เกี่ยวกับอาเจนทริคส์
อาเจนทริคส์เป็นองค์กรที่ได้รับความไว้วางใจสำหรับภาคอุตสาหกรรมค้าปลีกและสินค้าเพื่อผู้บริโภค โดยได้ให้ความช่วยเหลือกลุ่มผู้ค้าปลีก ผู้ผลิต และกลุ่มหุ้นส่วนทางการค้า ด้วยการใช้ประโยชน์จากกระบวนการทาง ธุรกิจร่วมกันเพื่อให้บริการแก่ผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ลูกค้าของเราได้พึ่งพาการนำเสนอผลิตภัณฑ์ การดำเนินงานเชิงปฏิบัติที่โดดเด่น และความเชี่ยวชาญในเชิงลึกของอาเจนทริคส์ เพื่อผลักดันผลทางธุรกิจที่แท้จริง โดยในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา อาเจนทริคส์ได้ช่วยให้ลูกค้าของเราประหยัดค่าใช้จ่ายกว่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐด้วยการเป็นหุ้นส่วนกับพวกเขาในการพัฒนาและการใช้เทคโนโลยีและบริการของเราอย่างมีประสิทธิภาพ

อาเจนทริคส์ให้บริการลูกค้ากว่า 250 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ค้าปลีกชั้นนำของโลก 17 รายจากจำนวน 25 ราย ในด้านแหล่งข้อมูล ความร่วมมือของโซ่อุปทาน การเชื่อมโยงข้อมูลระดับโลก และการจัดการด้านอายุการใช้งานผลิตภัณฑ์ ลูกค้าของอาเจนทริคส์ได้แก่ Aeon, Ahold USA, Alcampo, Auchan, Best Buy, Canadian Tire, Carrefour, Casino, Chedraui, Coles Myer, Coop Italia, Coop Switzerland, CVS/pharmacy, Dairy Farm, Dansk Supermarked Gruppen, Delhaize Group, Diageo, El Corte Ingles, Food Lion, GlaxoSmithKline, Izumiya, KarstadtQuelle, Kesa, Kesko Food Ltd., Kingfisher, Kroger, Lotte, Makro Asia, Makro S.A., Manor, Markant, Marks & Spencer, Metro Group, Migros, Modelo Continente Hipermercados, S.A., Panasonic, PPR, Publix, REWE Group, Royal Ahold, Safeway, Sainsbury’s, SCA Hygiene Products, Sears Canada, Sears Holdings Corp., Shopko, Smart and Final, Tesco และ Walgree’s

เครื่องหมายการค้าทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: Agentrics International
Hirobumi Iitsuka, +81-3-3586-6860
hiitsuka@agentrics.com
หรือ
Stanton Communications
Adam R. Pratt, 202-223-4933
apratt@stantoncomm.com