สายการบินเอทิฮัดแต่งตั้งรองประธานกรรมการ ฝ่ายสื่อสารองค์กร

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประกาศแต่งตั้ง มร. เอียน เบิร์นส ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ ฝ่ายสื่อสารองค์กรคนใหม่

ทั้งนี้ มร. เบิร์นส ประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของสายการบินเอทิฮัดในเมืองอาบูดาบี โดยทำงานขึ้นตรงกับ มร. เจมส์ โฮเกน ซีอีโอของสายการบินฯ ซึ่งก่อนหน้าจะมารับตำแหน่งดังกล่าว มร. เบิร์นส เคยดำรงตำแหน่งเดียวกันนี้ที่สายการบินบริติช แอร์เวย์ส ประจำกรุงลอนดอน มาเป็นระยะเวลา 5 ปี

มร. เบิร์นส ร่วมงานกับสายการบินบริติช แอร์เวย์ ในเดือนกันยายน ปีพ.ศ. 2544 ในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านงานประชาสัมพันธ์ให้กับ มร.เบล พอตทิงเกอร์ โดยทำหน้าที่ดูแลแผนงานกิจกรรมประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับภาคพื้นยุโรปและอเมริกาเหนือ ในสำนักงานของสายการบินที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

มร. เจมส์ โฮเกน ซีอีโอของสายการบินเอทิฮัดกล่าวว่า “การสื่อสารทั้งภายในและภายนอกองค์กรถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากต่อการพัฒนาและการเติบโตในอนาคตของสายการบินเอทิฮัด และประสบการณ์การทำงานในด้านอุตสาหกรรมการบินของเอียน ก็ถือเป็นความลงตัวอย่างมากของคุณสมบัติที่เราต้องการในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารและข้อมูลต่างๆ ให้สื่อมวลชน ตลอดจนถึงพนักงานของเราได้รับรู้อย่างทั่วถึง”

เอียน เบิร์นส ลาออกจากสายการบิน บริติช แอร์เวย์ ในเดือนตุลาคม ปีพ.ศ. 2549 ขณะดำรงตำแหน่งที่สองในสายการบินดังกล่าว โดยเขาเคยทำงานด้านบริหารสำนักงานข่าวที่นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับสายการบินเป็นเวลา 3 ปี ในช่วงปลายยุค 90

ก่อนหน้านั้น เอียน เบิร์นส เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ให้กับสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ ในประเทศอังกฤษ นอกจากนั้นเขาเคยทำงานในตำแหน่งเดียวกันนี้ให้กับสนามบินฮีทโธรว์ และสนามบินแมนเชสเตอร์อีกด้วย

สำหรับประสบการณ์ทำงานด้านสื่อสารองค์กรของเขานั้น เริ่มต้นจากการทำงานในแวดวงอุตสาหกรรม ที่ British Nuclear Fuels Limited

มร. เอียน เบิร์นส กล่าวว่า “การได้ร่วมงานกับเอทิฮัดในเวลานี้ นับเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น เพราะนับถึงเวลานี้เอทิฮัดก็ได้กลายเป็นสายการบินที่เติบโตได้อย่างรวดเร็วมากในช่วงระยะเวลาสั้นๆ และยังมีแผนที่จะพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งในอนาคตอีกด้วย ผมตั้งใจอย่างมากที่จะเข้ามาทำหน้าที่ในส่วนของผมให้ดีที่สุด เพื่อสื่อสารกลยุทธ์ที่เข็มแข็งของสายการบินฯ ไปยังผู้รับสารทั่วทุกมุมโลก”

เอียน เบิร์นส จะเข้ารับตำแหน่งในบทบาทใหม่นี้ในเดือนมกราคม ปี 2550

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด

สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และเป็นหนึ่งในสายการบินที่เจริญเติบโตรวดเร็วสายการบินหนึ่ง ปัจจุบัน เอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 37 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย

เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก้ – www.crystalcargo.com – ให้บริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ ผ่านเส้นทางบินของสายการบินเอทิฮัด ไป 47 จุดหมายปลายทางต่างๆ โดยเครื่องบินอันทันสมัยของเอทิฮัดเพื่อการขนส่งทั่วโลก

เอทิฮัด ฮอลิเดย์ – www.etihadholidays.com – เสนอทางเลือกเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวถึง 82 จุดหมายปลายทาง ด้วยแพ็กเกจต่างๆ รวมถึงสกี, ฟลาย-ไดรฟ์ (fly-drive), ล่องเรือสำราญ, ทัวร์ต่างๆ, การหยุดพักผ่อนระหว่างการบิน, โปรแกรมสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศ, และการท่องเที่ยวภายในเมืองต่างๆ

สายการบินเอทิฮัดได้รับรางวัลผู้นำในกลุ่มสายการบินใหม่ของโลก (The world’s leading new airline) ในปี 2547 2548 และ 2549 ติดต่อกัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เอทิฮัดยังได้รางวัลผู้นำสำหรับที่นั่งโดยสารชนิดปรับนอนราบที่ดีที่สุดของโลก (The world’s leading flat-bed seat) ประจำปี 2549 จากงานส่งเสริมการท่องเที่ยวนานาชาติ หรือ World Travel Awards (WTA)

สายการบินเอทิฮัด มุ่งมั่นที่จะนำท่านไปสู่นวัตกรรมใหม่ของการเดินทาง ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com

สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 18 อาคาร เอ็ม ไทย ทาวเวอร์
ออล ซีซั่นส์ เพลส
87 ถนนวิทยุ ปทุมวัน
กรุงเทพฯ 10330
โทร 02 253 0099
แฟกซ์ 02 252 2100

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เกษมา ไตรรัตนานุสรณ์
สตาร์ พีอาร์ จำกัด
โทร 02 653 5055
แฟกซ์ 02 653 5117
อีเมลล์ kesama@starpublicrelations.com