ซิสโก้ยื่นฟ้องแอปเปิลละเมิดเครื่องหมายการค้า

ซานโฮเซ่ แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–10 ม.ค. 2550

การฟ้องร้องคดีความเพื่อคุ้มครองเครื่องหมายการค้า iPhone(R) ของซิสโก้

ซิสโก้(R) (NASDAQ:CSCO) ได้ประกาศวันนี้ว่าบริษัทได้ยื่นฟ้องคดีความในศาลแขวงของสหรัฐอเมริกาในเขตตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนียต่อบริษัทแอปเปิล อิงค์ เพื่อพยายามขัดขวางแอปเปิลจากการละเมิดและลอกเลียนโดยมีเจตนา รวมทั้งการใช้เครื่องหมายการค้า iPhone ที่จดทะเบียนโดยซิสโก้

ซิสโก้ได้เครื่องหมายการค้า iPhone มาในปี 2543 หลังจากการเข้าครอบครองบริษัทอินโฟเกียร์ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นเจ้าของเครื่องหมายดังกล่าวและได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ iPhone มาเป็นระยะเวลาหลายปี โดยเอกสารยื่นขอเครื่องหมายการค้าของอินโฟเกียร์ครั้งแรกลงวันที่ 20 มีนาคม 2539 นอกจากนี้ ลิงค์ซีสซึ่งเป็นบริษัทในเครือของซิสโก้ก็ได้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ iPhone ตระกูลใหม่ตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว และในวันที่ 18 ธค. ที่ผ่านมา ลิงค์ซีสยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในตระกูล iPhone(R) เพิ่มเติมอีกด้วย

“ซิสโก้ได้เข้าเจรจากับแอปเปิลด้วยการยึดมั่นในข้อเท็จจริง หลังจากแอปเปิลได้ขออนุญาตใช้ชื่อ iPhone จากซิสโก้หลายครั้ง” นาย Mark Chandler รองประธานอาวุโสและที่ปรึกษาทั่วไปของซิสโก้ กล่าว “ไม่ต้องสงสัยเลยว่าโทรศัพท์รุ่นใหม่ของแอปเปิลจะเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นเพียงใด แต่พวกเขาก็ไม่ควรใช้เครื่องหมายการค้าของเราโดยไม่ได้รับอนุญาต

“iPhone ในวันนี้ไม่ใช่ iPhone ในวันพรุ่งนี้ ความเป็นไปได้ที่จะรวมโทรศัพท์บ้าน โทรศัพท์มือถือ โทรศัพท์สำนักงาน และพีซีเข้าด้วยกันนั้นไม่มีขีดจำกัด นี่คือเหตุผลสำคัญมากที่เราต้องปกป้องแบรนด์ของเรา” นาย Chandler กล่าวสรุป

โดยการฟ้องร้องครั้งนี้ ซิสโก้ต้องการคำสั่งศาลเพื่อป้องกันไม่ให้แอปเปิลลอกเลียนเครื่องหมายการค้า iPhone ของซิสโก้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ iPhone ของซิสโก้ โปรดเข้าไปที่ www.linksys.com/iphone.

เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
ซิสโก้ (NASDAQ:CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบเครือข่ายซึ่งได้เปลี่ยนแปลงวิธีการที่ผู้คนได้เชื่อมต่อ สื่อสาร และร่วมมือกัน. ข้อมูลเกี่ยวกับซิสโก้ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.comสำหรับข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ โปรดเข้าไปดูได้ที่ http://newsroom.cisco.com

Cisco, Cisco Systems และโลโก้ Cisco Systems เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือเครื่องหมายการค้าของซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดที่ปรากฏในเอกสารนี้เป็นทรัพย์สินของเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้นๆ การใช้คำว่า “คู่ค้า” ไม่ได้หมายความถึงความสัมพันธ์เป็นหุ้นส่วนกันระหว่างซิสโก้กับบริษัทอื่นๆ เอกสารนี้เป็นข้อมูลสาธารณะของซิสโก้

ติดต่อ: ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์
John Noh, 408-853-8445 (สื่อมวลชน)
jnoh@cisco.com
Liz Lemon, 408-527-8452 (นักลงทุนสัมพันธ์)
lemon@cisco.com
Gia Filice, 408-853-4274 (นักวิเคราะห์อุตสาหกรรม)
gifilice@cisco.com