ดัชมิลล์ จับมือ ดาน่อน ร่วมพันธมิตรธุรกิจ เดินหน้ารุกตลาดผลิตภัณฑ์อาหารนม

ดัชมิลล์ ประกาศร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ กลุ่มบริษัทดาน่อน ยักษ์ใหญ่ผลิตภัณฑ์อาหารนมของโลก ภายใต้ชื่อ “ดาน่อน แดรี่ ประเทศไทย” เดินหน้ารุกตลาดผลิตภัณฑ์อาหารนม พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพใหม่ๆ ตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ และมีคุณค่าเสนอแก่ผู้บริโภคชาวไทย พร้อมเชื่อมั่นตลาดผู้บริโภคไทยมีศักยภาพสูงสามารถเติบโตได้อีกมาก จากอัตราปัจจุบันบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารนมของคนไทยเฉลี่ย 4 กิโลกรัมต่อคนต่อปี

สำหรับการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้ จะเป็นการผสมผสานความสามารถในการผลิต การตลาด และเครือข่ายการกระจายสินค้าในระดับสากลของกลุ่มดัชมิลล์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำอุตสาหกรรมการผลิตผลิตภัณฑ์อาหารนมที่เติบโตเร็วที่สุด และมีโรงงานการผลิตที่ใหญ่ และทันสมัยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้ากับ นวัตกรรม และองค์ความรู้ที่สั่งสมมาช้านานของกลุ่มดาน่อน เพื่อคงความเป็นองค์กรระดับแนวหน้าในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจและปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท ดัชมิลล์ จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มดัชมิลล์ มีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มีโอกาสร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่มบริษัทดาน่อน ซึ่งถือเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกในด้านผลิตภัณฑ์อาหารนม และถือเป็นโอกาสสำคัญเป็นอย่างยิ่งของบริษัทที่จะได้นำความรู้จากการค้นคว้าวิจัย และพัฒนาของดาน่อน มาช่วยเติมเต็ม ปรับปรุง และพัฒนาศักยภาพของบริษัทในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของผู้บริโภคชาวไทยออกสู่ตลาดมากยิ่งขึ้น จากอัตราการบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารนมของชาวไทยเฉลี่ย 4 กิโลกรัมต่อคนต่อปี อีกทั้งยังเป็นอีกก้าวหนึ่งในการร่วมกันส่งเสริมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหารนมของไทยอีกด้วย

ด้าน นายเบอนาร์ด อาวส์ รองประธานกลุ่มบริษัทดาน่อน สายผลิตภัณฑ์อาหารนม กล่าวถึงความสำคัญในการจับมือร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่มดัชมิลล์ในครั้งนี้ว่า เป็นก้าวย่างที่สำคัญของกลุ่มบริษัทดาน่อน เนื่องจากกลุ่มบริษัทดาน่อน ต้องการสร้างแบรนด์ “ดาน่อน” ให้เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้บริโภคชาวไทย โดยการร่วมมือในครั้งนี้ทางดาน่อน เล็งเห็นว่าตลาดผลิตภัณฑ์อาหารนมของไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเจริญเติบโตอย่างมาก และทางกลุ่มบริษัทดาน่อน รู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่มบริษัทดัชมิลล์ในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นบริษัทที่มีศักยภาพ และมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาตลาดผลิตภัณฑ์อาหารนมเป็นอย่างยิ่ง พร้อมกับมีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมั่นคง ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้จากความสำเร็จของการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ดัชมิลล์มาเป็นเวลานาน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นจุดแข็งที่ดาน่อนเล็งเห็น และหวังว่าจะนำพาแบรนด์ดาน่อน เข้าสู่ตลาดผลิตภัณฑ์อาหารนมในไทย และภูมิภาคนี้ได้อย่างรวดเร็ว
สำหรับ บริษัท ดัชมิลล์ เป็นบริษัทในเครือของคนไทยภายใต้ชื่อ กลุ่มดัชมิลล์ ซึ่งสั่งสมชื่อเสียงมาช้านานนับย้อนหลายศตวรรษด้วยผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวภายใต้ชื่อตราสินค้าดัชมิลล์ จนปัจจุบันมีสินค้าที่นำเสนอภายใต้ตราสินค้าดัชมิลล์หลากหลายประเภท ประกอบไปด้วย ดัชชี่ โยเกิร์ต, นมพร้อมดื่มดัชมิลล์ โยเกิร์ต, นมถั่วเหลืองดีนา, น้ำผลไม้วาเลนเซีย เป็นต้น พร้อมยอดขายมากกว่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้ปัจจุบันดัชมิลล์เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารนมระดับชั้นนำของประเทศไทย และส่งออกไปยังประเทศต่างๆทั่วอาเซียน

ดาน่อน ถือเป็นผู้นำระดับโลกในตลาดผลิตภัณฑ์อาหารนมและน้ำดื่ม ด้วยยอดขายรวมกว่า 13,000 ล้านยูโร โดยในส่วนผลิตภัณฑ์อาหารนม ดาน่อนครอบครองตลาดใหญ่ในทวีปยุโรป ด้วยยอดขายรวมกว่า 7,200 ล้านยูโร โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ในประเทศฝรั่งเศส, สเปน, อิตาลี, โปรตุเกส, สหราชอาณาจักร, เบลเยียม, โปแลนด์, สาธารณรัฐเช็ก, ฮังการี, โรมาเนีย และบัลแกเรีย เป็นต้น ขณะเดียวกันยังประสบความสำเร็จในการขยายตลาดไปยังทวีปอเมริกา ด้วยการครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา, อาร์เจนตินา และบราซิล นอกจากนั้นยังขยายตลาดเข้าไปสู่ทวีปแอฟริกา และในแถบตะวันออกกลาง โดยเฉพาะประเทศแอลจีเรีย, โมร็อกโก, ตูนิเซีย, อิสราเอล, ซาอุดิอาระเบีย และตุรกี ซึ่งดาน่อน สามารถเข้าไปเป็นผู้นำทางการตลาดของผลิตภัณฑ์อาหารนม