เอพีซีเปิดตัว ‘InfraStruXure InRow SC Cooling’ สำหรับห้องเซิร์ฟเวอร์

อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (เอพีซี) ผู้ให้บริการโซลูชั่นโครงสร้างทางกายภาพพื้นฐานที่ช่วยสนับสนุนอุปกรณ์เน็ตเวิร์กในการทำธุรกิจแบบครบวงจรระดับโลก ประกาศเปิดตัว InfraStruXure InRow SC Cooling ระบบควบคุมความเย็นที่ช่วยให้การคาดการณ์ล่วงหน้าเกี่ยวกับระบบแอร์ คอนดิชั่น ภายในตู้ระบบสายไฟและห้องเซิร์ฟเวอร์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีความแม่นยำสูง

นายอดิศร อาศิรกานต์ ผู้จัดการทั่วไป อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (สำนักงานประจำประเทศไทย) กล่าวถึงแนวโน้มของตลาดดาต้า เซ็นเตอร์ในประเทศไทยว่า ปัจจุบันองค์กรต่างๆ ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการบริหารและจัดการห้องดาต้า เซ็นเตอร์กันมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเหตุผลเพื่อการแข่งขันเชิงธุรกิจ และเพื่อพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศขององค์กรให้สามารถรองรับกับการขยายงานในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจากแนวโน้มการเติบโตดังกล่าว บริษัทจึงนำ InfrastruXure In-Row SC Cooling หรือ ระบบควบคุมความเย็นสำหรับห้องดาต้า เซ็นเตอร์รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงเข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทย
APC InfrastruXure In-Row SC Cooling มาพร้อมขนาดที่เล็กกะทัดรัดด้วยความกว้างเพียง 12 นิ้ว (ประมาณครึ่งหนึ่งของตู้แร็ค) ภายในบรรจุระบบควบคุมความเย็นที่สามารถแผ่กระจายความเย็นได้สูงสุดถึง 7kW ช่วยให้ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถจัดวางอุปกรณ์ InfraStruXure InRow SC Cooling ณ บริเวณถัดจาก heat load ได้ถูกต้อง เพื่อการคำนวณล่วงหน้า และขับไล่ความร้อนได้ง่ายดายและรวดเร็ว

นายอดิศรกล่าวอีกว่า InfrastruXure In-Row SC Cooling ได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับการใช้งานร่วมกับเครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่นล่าสุด ซึ่งผลิตโดยผู้ผลิตอุปกรณ์ชั้นนำระดับโลก และผ่านการทดสอบร่วมกับเซิร์ฟเวอร์รุ่นล่าสุดจากผู้ผลิตชั้นนำของโลกมาเป็นอย่างดี ระบบใหม่ดังกล่าวสามารถจ่ายกระแสไฟให้กับเครื่องสำรองไฟฟ้า และส่งจ่ายพลังงานพร้อมระบบควบคุมความเย็นของแร็คที่ออกแบบภายใต้มาตรฐานสากล

InfraStruXure InRow SC cooling มีคุณสมบัติในการกำจัดวงขับไล่ความร้อน จึงช่วยลดพลังงานและค่าใช้จ่าย โดยการขจัดความร้อนออกจากฐานก่อความร้อนก่อนที่จะแผ่วงกว้าง ทั้งนี้ APC InfraStruXure InRow SC cooling ถูกออกแบบเพื่อให้ใช้งานง่ายแบบปลั๊ก-แอนด์-เพลย์ และสามารถติดตั้งได้รวดเร็ว โดยไม่จำเป็นต้องวางท่อสายระบบช่วยลดอุณหภูมิแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังมีระบบเปลี่ยนอุณหภูมิความร้อนแบบควบคุมในระยะไกล หรือบริการด้านกลไกอื่นๆ ตามข้อตกลง

“ภายในตู้สายไฟและห้องคอมพิวเตอร์มักจะใช้ระบบแอร์ธรรมดาแบบติดตั้งตามตึก เพื่อรองรับความต้องการตามสภาพแวดล้อมนั้นๆ ซึ่งยิ่งระบบไฟฟ้าในเครือข่ายสวิทช์มีความหนาแน่นของพลังงานมากขึ้นเท่าไร เครื่องเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์ไอทีอื่นๆ ก็ยิ่งจะมีระดับความร้อนมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งเกินกำลังที่ระบบแอร์ตามตึกทั่วไปจะรับมือได้ แต่สำหรับระบบความคุมความเย็นพลังสูงรุ่นใหม่ของเอพีซี มีประสิทธิภาพในการขยายกำลังจ่ายไฟได้สูงสุด นับเป็นโซลูชั่นสมบูรณ์แบบที่สุด โดยสามารถจ่ายกระแสไฟเพื่อสนองความต้องการใช้งานสูงสุดของตู้แร็คได้ดีเยี่ยมแม้เกิดเหตุฉุกเฉิน “นายอดิศรกล่าวเสริม

เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา เอพีซีได้จับมือกับสองพันธมิตรรายใหญ่ในวงการไอที ได้แก่ ซิสโก้ และไอบีเอ็ม โดยร่วมกันจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการแบบ Exclusive ให้แก่ผู้บริหารระดับสูงจากกลุ่มองค์กรเป้าหมาย เพื่อให้ความรู้และแสดงถึงความสำคัญของการบริหารจัดการต้นทุนและการจัดการค่าใช้จ่ายของห้องดาต้า เซ็นเตอร์อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับระบบควบคุมความเย็น InfraStruXure In-Row Cooling รุ่นใหม่ของเอพีซี ซึ่งพร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ทั่วโลก นอกจากนี้ ภายในงานสัมมนายังมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านดาต้า เซ็นเตอร์มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับ Cooling System รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญจาก Frost & Sullivan ที่มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางตลาด Data Center ในแถบอาเซียนและประเทศไทย

สนใจรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอพีซี และโซลูชั่นสำหรับแอพพลิเคชั่นควบคุมความเย็น สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.apc.com หรือ หมายเลขบริการโทรศัพท์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายที่ 800-877-4080 ติดต่อสำนักงานประจำประเทศไทย โทร. 02-636-7707

เกี่ยวกับเอพีซี อเมริกัน เพาเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (เอพีซี) นำเสนอระบบคุ้มครองและป้องกันการเสียหายของข้อมูล การเสียหายของฮาร์ดแวร์และการหยุดชะงักของระบบงาน เอพีซีสำนักงานใหญ่ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2524เป็นผู้นำระดับโลกในการนำเสนอและให้บริการระบบสำรองพลังงานไฟฟ้า เอพีซีเป็นที่รู้จักด้านความน่าชื่อถือภายใต้นิยามว่า “ตำนานแห่งความไว้วางใจในระบบป้องกันปัญหาไฟฟ้า (Legendary Reliability) ทั้งในด้านมาตรฐานแห่งคุณภาพ นวัตกรรม และการให้การสนับสนุนโซลูชั่น เพื่อปกป้องพลังงาน ให้แก่องค์กรในทุกๆ ระดับ

เอพีซีนำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับคุณภาพหลากหลายรุ่นสำหรับโครงสร้างทางกายภาพพื้นฐานที่ช่วยสนับสนุนอุปกรณ์เครือข่ายในการทำธุรกิจ รวมทั้ง InfraStruXure สถาปัตยกรรมที่ปฏิวัติรูปแบบสำหรับห้องศูนย์ข้อมูล (ดาต้า เซ็นเตอร์ ออน ดีมานด์) ตลอดจนนำเสนอโซลูชั่นสำหรับการติดตามตรวจสอบภาพจากวีดีโอ และตรวจสอบสภาพแวดล้อมที่ทำงานบนเครือข่าย IP ของ NetBotz หนึ่งในหน่วยธุรกิจของเอพีซี ซึ่งช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ระบบงานและการใช้ทรัพยากรเครือข่ายที่สำคัญของลูกค้า สำนักงานใหญ่เอพีซีตั้งอยู่ที่เขตเวสต์ คิงส์ตัน ในเกาะโร้ด สหรัฐอเมริกา จากข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2548 เอพีซีมีรายได้รวมทั่วโลก 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ฯ เอพีซีมีชื่ออยู่ใน Fortune 1000 และ S&P 500