มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จัดยิ่งใหญ่ งาน “มาลัยทอง” ครั้งที่ ๗ รางวัลแห่งเกียรติยศคนลูกทุ่ง

มีเดีย ออฟ มีเดียส์ ร่วมเชิดชูเกียรติยศลูกทุ่งไทย จัดยิ่งใหญ่ “งานประกาศผลรางวัลมาลัยทอง” ศิลปินลูกทุ่งทั่วฟ้าเมืองไทยร่วมชื่นชม พร้อมโชว์ตระการจาก ”ดาวรุ่งลูกทุ่งไทยแลนด์” ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ

นายธงชัย ชั้นเสวิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการร่วมจัด “งานประกาศผลรางวัลมาลัยทอง” กับคุณวิทยา ศุภพรโอภาส ว่า “มีเดีย ออฟ มีเดียส์ ตระหนักเสมอ ถึงการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมในสาขาเพลงลูกทุ่งของไทย ดังเห็นได้จากการที่มีช่องสถานี ที-แชนแนล ซึ่งเป็น ที่ยอมรับกันในวงการผู้รักเพลงลูกทุ่ง อีกทั้งได้จัดกิจกรรม ”ดาวรุ่งลูกทุ่งไทยแลนด์” เป็นเวทีให้เยาวชนไทย ร่วมธำรงและเป็นดาวประดับฟ้าลูกทุ่งไทยอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ มีเดีย ออฟ มีเดียส์ ยินดีที่ได้ ร่วมกับคุณวิทยา ศุภพรโอภาส ดำเนินการจัด “งานประกาศผลรางวัลมาลัยทอง” ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นงาน แห่งเกียรติยศสำหรับวงการลูกทุ่ง ที่มอบให้กับผู้อยู่ทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง วงการเพลงลูกทุ่งไทย เกิดความภาคภูมิใจและเป็นกำลังใจที่จะพัฒนาผลงานคุณภาพต่อไป โดยมีคณะกรรมการตัดสินรางวัลที่ ล้วนแต่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ และปรมาจารย์ด้านเพลงลูกทุ่ง อาทิ ครูพยงค์ มุกดา, ผ่องศรี วรนุช, สมเศียร พานทอง และชัยชนะ บุญนะโชติ เป็นต้น

บรรยากาศงานในปีนี้ ซึ่งเป็นปีมหามงคล มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จึงเน้นไปในโทนสีเหลืองเพื่อเป็นการ ร่วมเฉลิมฉลองในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุครบ ๘๐ พรรษา พร้อมการ แสดงสุดอลังการของศิลปินลูกทุ่งจากค่ายเพลงต่างๆ โดยเฉพาะการแสดงชุดพิเศษของน้องเยาวชน จาก ”ดาวรุ่งลูกทุ่งไทยแลนด์” ที่ได้รับความชื่นชมจากศิลปินชั้นครูและรุ่นเป็นอย่างดี โดยโครงการดัง กล่าวนี้ กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง เพราะเป็นเรียลลิตี้โชว์หนึ่งเดียวของวงการลูกทุ่ง รับชมได้ทาง ที-แชนแนล, ยูบีซี ช่อง 62, www.t-ch.com, www.daorung.com หรือดูคอนเสิร์ตฟรี ทุกวันอาทิตย์ สตูดิโอมีเดียส์ ชั้น 6 อิมพีเรียลลาดพร้าว ตั้งแต่เวลา 13.00 โดยผู้ที่จะเป็นสุดยอดดาวรุ่ง คือผู้ที่ได้รับการโหวตสูงสุดผ่านทาง SMS 4874333

ซึ่งทางมีเดีย ออฟ มีเดียส์ เองเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า การเปิดโอกาสให้น้องดาวรุ่งเหล่านี้มีส่วนร่วมใน งานประกาศผลรางวัลมาลัยทอง จะเป็นแรงผลักดันสำคัญ ให้ได้ตระหนักในการเคารพเชิดชู และยึดถือ ครูเพลงและศิลปินทั้งหลาย เป็นแบบอย่างในการมุ่งมั่นได้ก้าวรับรางวัลแห่งเกียรติยศ มาลัยทอง ในวันหนึ่งข้างหน้า”

รายละเอียดของรางวัลมาลัยทอง ประจำปี พ.ศ. ๒๕๔๙ ว่ามีทั้งสิ้น ๑๖ สาขา ได้แก่

๑. เพลงลูกทุ่งยอดเยี่ยม
๒. คำร้องยอดเยี่ยม
๓. ทำนองยอดเยี่ยม
๔. เรียบเรียงเสียงประสานยอดเยี่ยม
๕. นักร้องชายยอดเยี่ยม
๖. นักร้องหญิงยอดเยี่ยม
๗. ดาวรุ่งชายยอดเยี่ยม
๘. ดาวรุ่งหญิงยอดเยี่ยม
๙. เพลงสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม
๑๐. ผสมเสียงยอดเยี่ยม
๑๑. เพลงเก่าทำใหม่ยอดเยี่ยม (นักร้องชาย)
๑๒. เพลงเก่าทำใหม่ยอดเยี่ยม (นักร้องหญิง)
๑๓. เพลงลูกทุ่งพื้นบ้านยอดเยี่ยม
๑๔. เพลงลูกทุ่งยอดนิยม
๑๕. นักร้องชายยอดนิยม
๑๖. นักร้องหญิงยอดนิยม