ไมโครซอฟท์เปิดตัว วินโดวส์ วิสต้า และไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 ในไทย

• มุ่งนำสองผลิตภัณฑ์หลักสร้างความ “ว้าว!” แก่ผู้บริโภคชาวไทย
• ไมโครซอฟท์เตรียมจัดคอนเสิร์ต พร้อมกิจกรรมพิเศษต่างๆ และของรางวัลมากมายที่พันธุ์ทิพย์พลาซ่าในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้
• ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมให้ทดลองใช้งานวินโดวส์ วิสต้าฟรีที่ทรู อินเทอร์เน็ตคาเฟ่ ระหว่างวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์นี้เช่นกัน

ความ “ว้าว!” เกิดขึ้นแล้ววันนี้ คือแนวคิดหลักจากไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ที่เผยขึ้นสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์สำคัญแห่งประวัติศาสตร์สองผลิตภัณฑ์คือ วินโดวส์ วิสต้า และไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 แก่สาธารณชนในวันนี้ ทั้งนี้ สองผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้มีการแนะนำกับลูกค้าธุรกิจไปเมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา และจะวางจำหน่ายแก่ผู้บริโภคทั่วไปตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้งวินโดวส์ วิสต้า และออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 จะเปลี่ยนโฉมการใช้งานเทคโนโลยีของผู้คนในการสื่อสาร เชื่อมต่อ สร้างสรรค์และแบ่งปันข้อมูล ตลอดจนเข้าถึงความบันเทิงต่างๆ ซึ่งทั้งสองผลิตภัณฑ์มีความล้ำหน้าที่ โดดเด่น อันจะช่วยทลายกำแพงระหว่างคน ข้อมูล และชุมชน

มร. แอนดรูว์ แม็คบีน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อนาคตแห่งคอมพิวเตอร์ได้เริ่มขึ้นแล้วในวันนี้ อันมาจากการวางตลาดของวินโดวส์ วิสต้าและออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 สำหรับผู้บริโภคทั่วไปในเมืองไทย วินโดวส์ วิสต้า และออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 กำลังแสดงให้เห็นถึงอาการ “ว้าว!” ที่ทุกคนจะรู้สึกได้นับแต่ครั้งแรกที่ได้เห็นว่าคอมพิวเตอร์สามารถทำอะไรได้บ้าง ผลิตภัณฑ์ทั้งสองนี้จะช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้น เชื่อมต่อได้ง่ายขึ้น ได้รับความบันเทิงยิ่งขึ้น และได้รับประสิทธิผลมากขึ้น ไม่ว่าคุณจะใช้งานที่บ้าน ที่ทำงาน หรือในขณะเดินทางอยู่ที่ใดก็ตาม”

ในการแถลงข่าว ณ ทรูไลฟ์ @ ทองหล่อ วันนี้มีบรรดาคู่ค้าชั้นนำมาร่วมงานมากมาย ทางไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ได้ประกาศแผนงานต่างๆ ที่จะให้ผู้บริโภคชาวไทยได้มีโอกาสสัมผัสและทดลองใช้งานซอฟต์แวร์ใหม่และรู้สึก “ว้าว” ด้วยตัวเอง โดยทางไมโครซอฟท์ได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับทรู คอร์ปอเรชั่น ในการเปิดให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ทันสมัยของวินโดวส์ วิสต้าและออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 ณ อินเทอร์เน็ตคาเฟ่ในร้านทรูไลฟ์และทรูคอฟฟี่ 10 สาขาในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะในระหว่างวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์นี้ จะมีตัวแทนจากไมโครซอฟท์ให้คำแนะนำในการใช้งานซอฟท์แวร์ใหม่อย่างใกล้ชิด

คุณนพปฎล เดชอุดม ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไปด้าน Online บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทรู มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งสำคัญในวันนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์ทันสมัยของวินโดวส์ วิสต้า และออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 เมื่อลูกค้าเข้ามาใช้อินเทอร์เน็ตคาเฟ่ที่ร้านทรูไลฟ์และทรูคอฟฟี่” และความร่วมมือใน ครั้งนี้ นอกจากจะกระชับความสัมพันธ์อันดีกับไมโครซอฟท์แล้ว ยังเป็นการนำประสบการณ์การสื่อสารรูปแบบใหม่เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอีกด้วย”

ยุคใหม่แห่งประสบการณ์ด้านการเชื่อมต่อ
วินโดวส์ วิสต้าและออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 นำเสนอนวัตกรรมด้านการออกแบบยูสเซอร์อินเตอร์เฟซ ที่จะเปลี่ยนโฉมการทำงานบนเดสก์ท็อปตลอดจนการแสดงภาพหรือวิช่วล ซึ่งจะทำให้ทั้งสองผลิตภัณฑ์นี้สร้างความตื่นเต้นและง่ายอย่างยิ่งต่อการใช้งาน นอกจากนี้ ความสามารถใหม่ๆ ยังทำให้ใครๆ ก็สามารถสร้างและแบ่งปันข้อมูลดิจิตอล เช่น ภาพ ดนตรี และวิดีโอ ตลอดจนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนดิจิตอลอย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างบล็อก สร้างเว็บท่า และเล่นเกมออนไลน์

ด้วยวินโดวส์ วิสต้าและออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 ผู้บริโภคจะได้รับประสบการณ์ในทุกรูปแบบของความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ไปจนถึงวิดีโอเกม ดนตรี และภาพยนตร์ ในรูปแบบและเวลาที่ตนเองต้องการ การติดต่อสื่อสารจะดีและสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้นโดยการใช้คอมพิวเตอร์เป็นศูนย์กลางในการติดต่อกับครอบครัว เพื่อนฝูง และเพื่อนร่วมงาน ผ่านอีเมล์ เสียงและภาพ ยิ่งไปกว่านั้น จะได้ประสิทธิผลดียิ่งขึ้น เพราะเครื่องมือใหม่ๆ ในผลิตภัณฑ์นี้จะช่วยทำให้การหาข้อมูลต่างๆ ที่ต้องการง่ายยิ่งขึ้นทั้งรูปภาพหรือคลิปมีเดียต่างๆ ไม่ว่ามันจะเก็บไว้ที่ใดก็ตาม

เวอร์ชั่นใหม่ของวินโดวส์ วิสต้าและออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 ยังนำเสนอความก้าวหน้าที่เพิ่มขึ้นในเรื่องความปลอดภัยส่วนตัวและครอบครัว ซึ่งจะช่วยให้ผู้ปกครองดูแลเด็กๆ ในการใช้งานหรือท่องอินเทอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น ตลอดจนปกป้องข้อมูลส่วนตัวของพวกเขา ทำให้เด็กๆ สามารถแบ่งปันประสบการณ์และเพลิดเพลินกับการใช้งานด้วยความมั่นใจยิ่งขึ้น ตัวอย่างของการปกป้องดังกล่าว คือ คุณสมบัติ Parental Controls ในวินโดวส์ วิสต้า ซึ่งจะช่วยให้ผู้ปกครองสามารถดูแลจัดการการใช้งานอินเทอร์เน็ต และการเข้าใช้งานคอมพิวเตอร์ของเด็กๆ รวมทั้งเรียกดูรายงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ที่เด็กๆ เข้าชม และปริมาณการใช้งานคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ คุณสมบัติอย่างเช่น Windows Defender ยังช่วยปกป้องผู้บริโภคจากการโจมตีของบรรดาสปายแวร์และเว็บไซต์ไม่พึงประสงค์ต่างๆ

“ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนับว่ามีคุณภาพสูงที่สุดและเป็นซอฟต์แวร์ที่ได้รับการทดสอบมากที่สุดเป็นประวัติการณ์จากความร่วมมือและผลตอบรับแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อนระหว่างไมโครซอฟท์และลูกค้า ตลอดจนนักเรียนนักศึกษา นักเล่นเกมตัวยง ครอบครัว ครูอาจารย์ และผู้คนอีกมากมายที่ชื่นชอบเทคโนโลยี นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังถูกพัฒนาจากพื้นฐานไปสู่ความเป็นนวัตกรรมที่เหนือกว่าและทรงพลังยิ่งกว่าซอฟต์แวร์อื่นๆ ที่เคยออกสู่ตลาด ไม่ว่าจะเป็นวิช่วล เอฟเฟ็ค อันยอดเยี่ยม ระบบการนำทางที่คล่องตัวและหยั่งรู้ มันจะง่ายขึ้นมากในการปกป้องคอมพิวเตอร์ของคุณ ตัวคุณเอง และลูกๆ ของคุณในการใช้งานออนไลน์ และมันยังทำงานร่วมกันอย่างดีเพื่อช่วยให้เราทำงานระหว่างวันสำเร็จด้วยดี” มร. แอนดรูว์ กล่าว

สร้างโอกาสใหม่ๆ
ส่วนหนึ่งของความพยายามในการสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ผู้บริโภคเกี่ยวกับคุณสมบัติและความสามารถใหม่ๆ ของผลิตภัณฑ์ทั้งสอง ไมโครซอฟท์ได้กระตุ้นให้พนักงานนับพันคนทั่วโลกเข้าร่วมโปรแกรมในการให้ความรู้แก่ผู้คนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว สำหรับในเมืองไทย ไมโครซอฟท์จะให้พนักงานคอยประจำอยู่ตามร้านค้าปลีกใหญ่ๆ อาทิ พันธุ์ทิพย์พลาซ่าและไอที ซิตี้ ตลอดจนที่อินเทอร์เน็ตคาเฟ่ของทรู เพื่อคอยตอบคำถามและพูดคุยกับลูกค้าเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์

ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมคาดการณ์ว่าวินโดวส์ วิสต้า จะส่งผลอย่างยิ่งต่อยอดขายของคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ โดยจากข้อมูลของไอดีซีนั้น การวางตลาดของวินโดวส์ วิสต้า จะช่วยให้เกิดการสร้างงานกว่า 150,000 ตำแหน่งในบริษัทต่างๆ ในอุตสาหกรรมไอที รายได้ของคู่ค้าทั่วโลกที่เกิดจากการวางจำหน่ายของสองผลิตภัณฑ์นี้คาดว่าจะสูงถึง 250,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

ยังเป็นที่คาดกันว่าการวางจำหน่ายแก่ผู้บริโภคของวินโดวส์ วิสต้า นั้น จะทำให้เกิดการต่อยอดสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ รวมทั้งอุปกรณ์และบริการด้านความบันเทิงอีกมหาศาล ปัจจุบัน มีอุปกรณ์ต่างๆ กว่า 1.5 ล้านรายการในตลาดที่สามารถทำงานร่วมกับวินโดวส์ วิสต้าได้ และในจำนวนนี้มีกว่า 2,000 อุปกรณ์ที่ได้รับการรับรองจากวินโดวส์ วิสต้า ซึ่งในบรรดาอุปกรณ์ต่างๆ เหล่านี้มีอาทิ TouchSmart PC จากเอชพี ซึ่งมีหน้าจอแบบทัชสกรีน Toshiba Portege R400 ที่มีคุณสมบัติการแสดงผลแบบสไลด์โชว์ซึ่งทำให้ผู้ใช้ดูอีเมล์โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเครื่องพีซีหรือปุ่มใดๆ และยังมีโทรศัพท์เคลื่อนที่ O2 รุ่น OQO ซึ่งบางเบาเป็นพิเศษและนับเป็นคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ที่เล็กที่สุดสำหรับการติดต่อสื่อสารและความบันเทิง

บรรดาคู่ค้าในวงการอุตสาหกรรมของไทยต่างแสดงความเห็นเชิงบวกถึงผลที่จะเกิดขึ้นจากการวางตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ในตลาด

มร. แฮรี่ หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “เอเซอร์พร้อมแล้วที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเราที่สามารถใช้งานวินโดวส์ วิสต้าได้ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป เอเซอร์จะจัดแสดงวินโดวส์ วิสต้าและออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 ที่เอเซอร์ ช็อป สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ซึ่งจากการสาธิตให้ดูถึงพลังของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เอเซอร์เชื่อว่าลูกค้าจะประทับใจกับประสิทธิภาพของมัน”

ส่วนบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้แสดงความเห็นที่ดีอย่างยิ่งต่อความเป็นพันธมิตรของทั้งคู่ ย้อนไปตั้งแต่ปี 2523 เมื่อครั้งเป็นเวอร์ชั่น MS-DOS โดยคุณ เอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อินเทลมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการเปิดตัววินโดวส์ วิสต้า และไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007 ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์และอินเทลได้ร่วมกันผลักดันให้เกิดดิจิตอลไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจมาสู่กลุ่มผู้บริโภคทั้งผู้ใช้ทั่วไปและนักธุรกิจ เราได้ทำงานร่วมกันในหลายทศวรรษที่ผ่านมาเพื่อนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาสู่ผู้บริโภคทั่วโลก การได้ร่วมเป็นพันธมิตรอีกครั้งกับไมโครซอฟท์ในวันนี้นับเป็นเกียรติอย่างยิ่ง โดยการรันวินโดวส์ วิสต้า และไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007 บนอินเทล™ คอร์™ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ จะทำให้ผู้บริโภคได้สัมผัสถึงประสบการณ์ของประสิทธิภาพและความเป็นไปได้ที่เหนือชั้นในการสร้างสรรค์การจัดการและการแชร์ความบันเทิงและข้อมูลต่างๆ อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์

บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) http://www.microsoft.com/thailand.

ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท