สเต็นซัน จารึกสถิติใหม่ในการแข่งขัน Swing On the Wing ของเอทิฮัด

การแข่งขัน Swing on the Wing ครั้งที่ 2 ที่จัดขึ้นโดยสายการบินเอทิฮัด ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อนักกอล์ฟดาวรุ่งจากรายการยูโรเปี้ยนทัวร์ เฮ็นริก สเต็นซัน สามารถทำลายสถิติไดร์ฟกอล์ฟระยะทางไกลที่สุดถึง 721 หลา จากบนปีกเครื่องบินของสายการบินเอทิฮัด ซึ่งจอดนิ่งอยู่บริเวณรันเวย์ของท่าอากาศยานนานาชาติอาบูดาบีลงได้ในการแข่งขันที่เพิ่งจบลง

การแข่งขันรายการดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งไอเดียริเริ่มของสายการบินเอทิฮัดในการสร้างสรรค์กิจกรรมในฐานะผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟชิงแชมป์อาบูดาบี ซึ่งในปีนี้มีเจ้าของสถิติการไดร์ฟกอล์ฟระยะไกลระดับโลกอย่าง พอล สเลเตอร์ และนักกอล์ฟมือสมัครเล่นอีก 5 ท่านขึ้นไปวาดวงสวิงบนปีกเครื่องบินของสายการบินเอทิฮัดร่วมกับ สเต็นซัน

มร. เกริธ์ ดับบลิว โบเวน รองประธานฝ่ายการขายและการบริการของสายการบินเอทิฮัดกล่าวว่า “นับเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่เฮ็นริกตีลูกได้อย่างยอดเยี่ยม จนสามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขัน Swing on the Wing ประจำปีนี้ไปได้ในที่สุด มันเป็นภาพแห่งความตื่นเต้นที่น่าประทับใจที่ได้เห็นเหล่านักกอล์ฟมาวาดวงสวิงกันบนปีกเครื่องบินของสายการบินเอทิฮัด และการชนะการแข่งขันในครั้งนี้ก็จะเป็นแรงผลักดันให้ เฮ็นริก มุ่งมั่นในการแข่งขันกอล์ฟชิงแชมป์อาบูดาบีที่กำลังจะมาถึงนี้อย่างแน่นอน”

จากปรากฏการณ์ความสำเร็จในการแข่งขัน Swing on the Wing ประจำปี 2549 เอทิฮัดได้ขยายแนวคิดในการแข่งขันให้กว้างขึ้น โดยเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟมือสมัครเล่นจากสโมสรทั่วโลกได้เข้าร่วมประชันฝีมือกับดาวรุ่งไรด์เดอร์คับอย่าง สเต็นซัน และ พอล สเลเตอร์ บนปีกเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A340-500

สเต็นซัน กล่าวด้วยความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันที่ท้าทายและมีชื่อเสียงระดับโลกว่า “การแข่งขันในครั้งนี้นับเป็นประสบการณ์อันเหลือเชื่อ ผมได้เห็นภาพของ เอียน เพาเตอร์ และ พอล เคซี จากการแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว และรู้สึกตื่นเต้นที่สุดที่มีโอกาสได้ทำลายสถิติของเอียน ผมรู้สึกดีใจที่ทำได้สำเร็จ ต้องขอขอบคุณสายการบินเอทิฮัดและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างมาก ผมจะไม่มีทางลืมประสบการณ์ครั้งนี้เลย”

ในรอบสุดท้ายของการแข่งขันบนรันเวย์ สเต็นซัน ชาวสวีเดนหวดวงสวิงสุดแรงจนทำลายสถิติของปีที่แล้วได้ โดยเขาสามารถตีลูกไกลถึง 721 หลา และเอาชนะสถิติของเอียน เพาเตอร์ที่ทำไว้ในปี 2549 โดยตีได้ไกลกว่าถึง 25 หลา

นักกอล์ฟมือสมัครเล่นกว่า 8,000 คนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันไดรฟ์กอล์ฟระยะไกล เพื่อค้นหาบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดไปชิงชัยในรอบสุดท้ายที่อาบูดาบี โดยมีผู้ที่ผ่านเข้ารอบจากที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ดูไบ อังกฤษ เยอรมนี และอินเดีย

ร็อบ แอ๊ดคินซัน นักกอล์ฟตัวแทนจากคลับ Arabian Ranches ในเมืองดูไบ กล่าวว่า “การแข่งขันในครั้งนี้นับเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ชีวิตที่น่าจดจำ ถ้าไม่มีสายการบินเอทิฮัด ผมคงจะไม่มีโอกาสได้ขึ้นไปยืนอยู่บนปีกของเครื่องบินในบรรยากาศของทัศนียภาพที่น่าอัศจรรย์ และลงมือหวดลูกกอล์ฟไปจนสุดขอบฟ้าเช่นนี้”

“การได้ลงแข่งขันกอล์ฟร่วมกับ เฮ็นริก สเต็นซัน นับเป็นความฝันที่กลายเป็นความจริง และตอนนี้ผมจะตั้งตารอที่จะติดตามชมการหวดวงสวิงของบรรดาเหล่านักกอล์ฟมืออาชีพในการแข่งขันกอล์ฟชิงแชมป์อาบูดาบีต่อไป”

ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันกอล์ฟชิงแชมป์อาบูดาบี ประจำปี 2550 เอทิฮัดได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมกิจกรรมโปรโมทการแข่งขันตลอดทั้งฤดูกาล รวมถึงการให้การสนับสนุนการเดินทางแก่ผู้เข้าร่วมแข่งขัน เจ้าหน้าที่จัดงาน รวมถึงการขนย้ายอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการแข่งขันมายังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อีกด้วย

บรรยายใต้ภาพ
เฮนริก สเต็นซัน ขณะหวดลูกทำลายสถิติในระยะ 721 หลา บนปีกเครื่องของสายการบินเอทิฮัด บนรันเวย์สนามบินเมืองอาบูดาบีในการแข่งขัน Swing on the Wing ครั้งที่ 2

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด

สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และเป็นหนึ่งในสายการบินที่เจริญเติบโตรวดเร็วสายการบินหนึ่ง ปัจจุบัน เอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 37 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย

สายการบินเอทิฮัด มุ่งมั่นที่จะนำท่านไปสู่นวัตกรรมใหม่ของการเดินทาง ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com