แพนดุทเปิดตัวตู้อุปกรณ์เครือข่ายรุ่นใหม่

แพนดุท (PANDUIT) เปิดตัว Net-Access Cabinet ซึ่งเป็นตู้อุปกรณ์เครือข่ายรุ่นใหม่ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้ลูกค้าสามารถจัดการ คุ้มครอง และจัดระเบียบสวิตช์และแผงกระจายสายสัญญาณเครือข่ายได้อย่างเหมาะสม

การบริหารจัดการ การรักษาความปลอดภัย ความพร้อมใช้งาน และการเข้าถึงเครือข่ายนับเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อการออกแบบและใช้งานดาต้าเซ็นเตอร์และห้องชุมสายระบบโทรคมนาคม ทั้งนี้ ในอดีต ผู้ออกแบบเครือข่ายจำเป็นต้องเลือกระหว่างความปลอดภัยและความสวยงามของตู้อุปกรณ์ หรือความสามารถในการเข้าถึงและจัดการสายสัญญาณบนแร็คที่เปิดโล่ง แต่ในปัจจุบัน แพนดุทได้ปฏิวัติตู้อุปกรณ์เครือข่าย โดยนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรที่รวมข้อดีของอุปกรณ์ทั้งสองแบบเข้าไว้ด้วยกัน

ก่อนหน้านี้ ตู้อุปกรณ์จะมีข้อจำกัดในเรื่องของการจัดการและเข้าถึงสายสัญญาณ ทั้งยังมีปัญหาเรื่องการระบายอากาศสำหรับอุปกรณ์ที่เก็บไว้ในตู้ และความยุ่งยากในการติดตั้งสายกราวนด์ แต่ตู้อุปกรณ์ Net-Access ของแพนดุท จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการเข้าถึงสายสัญญาณ ปรับปรุงการระบายความร้อนโดยควบคุมการไหลเวียนของอากาศสำหรับอุปกรณ์เครือข่าย และมีการเชื่อมต่อทางไฟฟ้าอย่างครบถ้วนเพื่อเพิ่มความสะดวกในการต่อสายกราวนด์อย่างเหมาะสม

โครงของตู้อุปกรณ์รุ่นนี้แบ่งเป็นช่องๆ ตามแนวตั้งสำหรับร้อยสายสัญญาณ และเมื่อประกอบโครงเข้าด้วยกัน ก็จะมีช่องว่างขนาดใหญ่ตรงกลางตู้ ช่วยให้สามารถเข้าถึงสายสัญญาณและอุปกรณ์ได้อย่างง่ายดาย ส่วนแกนที่ใช้จัดระเบียบสายสัญญาณสามารถติดตั้งไว้ที่ด้านหน้าหรือด้านหลังของโครงตู้ทั้งสี่ด้าน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการและเข้าถึงสายสัญญาณโดยแยกเป็นส่วนๆ ดีไซน์แบบแยกเป็นส่วนย่อย (modular design) ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการขยายเครือข่ายในอนาคตเพื่อรองรับระบบสายทองแดงสำหรับ 10GbE และระบบคอร์สวิตช์ (core switching) รุ่นใหม่

ตู้อุปกรณ์รุ่นนี้ผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดในเรื่องการระบายความร้อน โดยจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการระบายความร้อนสำหรับสวิตช์เครือข่ายที่ต้องการการไหลเวียนของอากาศอย่างทั่วถึง ตู้อุปกรณ์นี้เว้นระยะห่าง 150 มม. ระหว่างอุปกรณ์และผนังตู้ ตามมาตรฐานอุตสาหกรรม โดยสามารถจัดสายสัญญาณเพื่อหลีกเลี่ยงการปิดกั้นทางระบายอากาศ นอกจากนี้ยังมีท่อที่เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับการนำความร้อนออกไปทางช่องระบายอากาศโดยตรง เพื่อป้องกันไม่ให้ความร้อนนั้นไหลกลับเข้ามาในตู้อุปกรณ์อีก

ด้วยโครงสร้างที่เชื่อมต่อเป็นชิ้นเดียวกัน การติดตั้งรางพิเศษสำหรับรวมสายสัญญาณ บานพับประตูที่เป็นสื่อนำไฟฟ้า และระบบติดตั้งแผงปิดด้านข้างที่มีลักษณะโดดเด่น ทำให้ตู้อุปกรณ์รุ่นนี้มีโครงสร้าง ที่เชื่อมต่อทางด้านไฟฟ้าเข้าไว้ด้วยกัน จึงสามารถต่อสายกราวนด์ได้จากจุดเดียว

“แพนดุท นำเสนอโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง และตู้อุปกรณ์ Net-Access
เป็นผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุดในกลุ่มโซลูชั่นสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ ตู้อุปกรณ์รุ่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบ เป็นพิเศษโดยอาศัยความร่วมมือจากซิสโก้ ซึ่งเป็นพันธมิตรรายสำคัญของเรา และตู้อุปกรณ์รุ่นนี้ได้รับการทดสอบและรับรองว่าสามารถใช้งานร่วมกับสวิตช์ MDS 9500 series ของซิสโก้ และได้รับเครื่องหมาย Cisco Compatible” มร. สิมิน สิรัน ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคอาเซียนของแพนดุท กล่าว

“เราเชื่อมั่นว่าตู้อุปกรณ์ Net-Access จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าและคู่ค้าของเราในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นตลาดหนึ่งที่มีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นสำหรับแพนดุทในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ตู้อุปกรณ์ Net-Access รุ่นใหม่นี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของเราและช่วยขยายความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมระบบโครงสร้างสายสัญญาณ”

ข้อมูลเกี่ยวกับแพนดุท
แพนดุทเป็นผู้นำด้านการผลิตโซลูชั่นระบบสายสัญญาณและระบบสื่อสาร โดยมียอดขายกว่า 700 ล้านดอลลาร์ต่อปี และมีพนักงานกว่า 4,000 คนทั่วโลก แพนดุทเป็นผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับระบบเชื่อมต่อสายสัญญาณแบบครบวงจร โซลูชั่นของเราประกอบสร้างขึ้นจากเทคโนโลยี ที่ก้าวล้ำ เปี่ยมด้วยคุณภาพ ประสิทธิภาพ และเชื่อถือได้ ทั้งยังสามารถรองรับการประยุกต์ใช้งานเครือข่ายในรูปแบบใหม่ๆ แพนดุทมุ่งมั่นที่จะสรรค์สร้างนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีสำหรับอนาคต พร้อมด้วยบริการที่เป็นเลิศ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพนดุท มีอยู่ที่ www.panduit.com