ไซแมนเทค เปิดตัว โซลูชั่นใหม่ “ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน 2007”

จากภาพ : นายสันติ ประสานวงศ์วุฒิ ผู้จัดการช่องทางการจัดจำหน่ายประจำประเทศไทย บริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น ( นั่ง) นายนพชัย ตั้งไตรธรรม ที่ปรึกษาทางเทคนิค บริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น ( ยืน )

ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน เผยโฉม โซลูชั่นใหม่ล่าสุด “ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน 2007” (Symantec Information Foundation 2007) ชุดซอฟต์แวร์เพื่อการจัดเก็บและดูแลความปลอดภัยของข้อมูลแบบบูรณาการ ภายใต้แนวปฏิบัติเพื่อการบังคับควบคุมดูแลข้อมูลทั่วทั้งองค์กร ตั้งแต่ความปลอดภัยของเกตเวย์ระบบอีเมล์ไปจนถึงเรื่องของการจัดเก็บข้อมูล (archiving) โดย ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน จะช่วยให้มืออาชีพด้านไอทีสามารถปกป้องระบบด้วยแนวทางเชิงรุก เพื่อรับมือกับความเสี่ยงในการสูญหายของข้อมูลหรือการละเมิดนโยบายระบบ และสามารถสืบค้นหรือจัดเตรียมข้อมูลหลักฐานในยามที่จำเป็น (E-Discovery) เพื่อใช้ในทางกฎหมายได้อย่างรวดเร็วและประหยัดที่สุด

ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน ให้ความสามารถที่แตกต่างกว่า ดังนี้:

– ดูแลควบคุมข้อมูลอย่างต่อเนื่องด้วยระบบการจัดระดับข้อมูลและดูแลนโยบายแบบอัตโนมัติ เพื่อรับมือกับความเสี่ยงอย่างได้ผล: ระหว่างที่ข้อมูลถูกรับส่งไปมาบนเกตเวย์ เซิร์ฟเวอร์ภายใน และระบบจัดเก็บข้อมูลขององค์กร ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน ก็จะคอยตรวจสอบและจัดระบบข้อมูลโดยอ้างอิงจากความเสี่ยงและคุณค่าทางธุรกิจของข้อมูลดังกล่าว

– ผสมผสานระบบจัดการและแก้ไขสถานการณ์ (Incident Management and Remediation) เพื่อให้มีการบริหารความเสี่ยงเป็นไปตามแนวทางคอมไพลเอนซ์: หากการละเมิดนโยบายต่างๆ เช่น การรักษาความลับของข้อมูล การสูญหาย การเปิดเผยข้อมูลลูกค้า และการละเมิดกฎเกณฑ์ด้านคอมไพลเอนซ์ถูกตรวจสอบพบ ระบบจัดการเหตุการณ์จะสร้างรายงานและยกระดับเหตุการณ์ดังกล่าวเพื่อการตรวจสอบและดูแลแก้ไขต่อไป

– การเก็บข้อมูล (archiving) ตรวจสอบ (audit) และเรียกสืบค้น (discovery) จากศูนย์กลาง: ข้อมูลที่น่าสงสัยหรือการละเมิดนโยบายของระบบจะถูกเก็บบันทึกเอาไว้เป็นหลักฐานเพื่อการนำไปใช้ในด้านการสืบสวนและทางกฎหมายในภายหน้า

เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กร ทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซและองค์กรส่วนบุคคลในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com