เอมิเรตส์เตรียมเปิดเส้นทางบินใหม่สู่เมืองเวนิสในฤดูร้อนนี้

จากภาพ : สายการบินเอมิเรตส์จะเริ่มให้บริการเที่ยวบินสู่เมืองเวนิส ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2550 เป็นต้นไป โดยใช้เครื่องบินแบบแอร์บัส A330-200

สายการบินเอมิเรตส์ สายการบินนานาชาติประจำดูไบ ประกาศเตรียมเปิดให้บริการเส้นทางใหม่สู่เมืองเวนิส ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2550 นับเป็นเมืองที่สามในประเทศอิตาลี หลังจากที่ได้เปิดให้บริการในเส้นทางสู่มิลานและโรม

การให้บริการในเส้นทางใหม่นี้ จะให้บริการสัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน ในทุกวันจันทร์ อังคาร พฤหัสบดี เสาร์ และอาทิตย์ ซึ่งจะทำการเพิ่มการให้บริการเป็นทุกวัน เริ่มวันที่ 1 กันยายน 2550 โดย เอมิเรตส์จะให้บริการเที่ยวบินดังกล่าวด้วยเครื่องบินแอรร์บัส A330-200 ซึ่งประกอบด้วยที่นั่งชั้นธุรกิจ 27 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 251 ที่นั่ง พร้อมที่ว่างสำหรับการขนส่งสินค้าจำนวน 13 ตัน

เส้นทางบินใหม่สู่เวนิสนี้ จะมอบความสะดวกสบายแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปกับสายการบิน เอมิเรตส์ ซึ่งปัจจุบัน จากกรุงเทพฯ เอมิเรตส์ให้บริการ 19 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ สู่ดูไบ โดยออกเดินทางทุกวันจากกรุงเทพฯ เวลา 01.30 นาฬิกา, 02.25 นาฬิกา จะถึงดูไบเวลา 05.00 นาฬิกา และ 05.55 นาฬิกา ตามลำดับ และจากดูไบ ออกเดินทางสู่เวนิส โดยเที่ยวบิน EK135 เวลา 09:45 นาฬิกา ถึง เวนิสเวลา 14:15 นาฬิกา วันเดียวกัน

ทั้งนี้ เที่ยวบินขากลับ EK136 จะออกจากเวนิสเวลา 15:45 นาฬิกา และมาถึงดูไบเวลา 23:35 นาฬิกา ในเย็นวันเดียวกัน

เจฮุน อิเฟนดิ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทยและอินโดจีน กล่าวว่า “อิตาลีเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมที่สุด ทั้งเพื่อการพักผ่อนและธุรกิจ โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยตระหนักดีว่าเวนิสเป็นเมืองที่มีความโรแมนติกผสมผสานไปกับความน่าสนใจทางประวัติศาสตร์”

“ด้วยเส้นทางการบินที่เชื่อมโยงกันอย่างสะดวกสบายและบริการบนเครื่องที่ได้รับรางวัลต่างๆ เรามีความมั่นใจว่า ประเทศอิตาลี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมืองเวนิส จะเป็นทางเลือกให้แก่ทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวอิตาลีที่จะเดินทางสู่ประเทศไทย”
ทั้งนี้ ขณะรอเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินนานาชาติดูไบ นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินไปกับการชอปปิ้งที่ดูไบ ดิวตี้ฟรี (ร้านค้าปลอดภาษี) นอกจากนี้ หากต้องการใช้เวลาพักผ่อนมากขึ้นในการท่องเที่ยวที่ดูไบ ก็สามารถเลือกซื้อแพ็คเกจแวะพักที่ดูไบ ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 69 เหรียญสหรัฐฯ

นอกจากเส้นทางสู่เมืองเวนิสที่จะเปิดให้บริการดังกล่าวนั้น ปัจจุบัน สายการบินเอมิเรตส์ได้เปิดให้บริการสู่กรุงโรมและเมืองมิลานในประเทศอิตาลีเป็นประจำทุกวันสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

เกี่ยวกับสายการบินเอมิเรตส์
สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศไทยมานานกว่า 16 ปี ปัจจุบัน จากกรุงเทพฯ ให้บริการ 19 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่ดูไบ, 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่ฮ่องกง และ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่ซิดนีย์และโอ๊คแลนด์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.emirates.com/th หรือติดต่อสำนักงานของสายการบินเอมิเรตส์ในกรุงเทพฯ ที่เบอร์ 0-2664-1040-4