ไทยพาณิชย์ร่วมกับเอเซอร์ พัฒนาช่องทางการชำระค่าสินค้าผ่านระบบอินเทอร์เน็ต

ธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมกับ บริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด พัฒนาช่องทางในการชำระค่าสินค้า ผ่านบริการ SCB ePP ระบบบริการบริหารเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารเพื่ออำนวยความสะดวกแก่คู่ค้า ในการชำระค่าสินค้าผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต พร้อมรับใบยืนยันการชำระเงิน และการรายงานข้อมูลการชำระเงินแบบ Real time สร้างมิติใหม่แห่งความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนยุคไอทีได้อย่างสมบูรณ์

นายจรัมพร โชติกเสถียร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยถึงการเปิดให้บริการในครั้งนี้ว่า “ในฐานะที่ธนาคารเป็นผู้นำด้านบริการบริหารเงินเพื่อธุรกิจ (SCB : Business Cash Management) และได้มุ่งมั่นพัฒนาและนำระบบเทคโนโลยีใหม่ๆ มาสนับสนุนบริการทางการเงินของธนาคาร ให้สามารถรองรับการดำเนินงานของภาคธุรกิจต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพอย่างสูงสุด รวมถึงเพื่ออำนวยความสะดวกแก่คู่ค้า ประชาชนมาโดยตลอด และธนาคารเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงด้านไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตของคนยุคใหม่ ที่มีความนิยมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ คอมพิวเตอร์เป็นปัจจัยสำคัญในการทำธุรกิจ ธุรกรรม ตลอดจนทำกิจวัตรต่างๆ ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์มากยิ่งขึ้น และที่สำคัญการเติบโตของธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ หรือคอมพิวเตอร์มีแนวโน้มที่จะสามารถขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว จากปริมาณลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับเอเซอร์ ผู้มียอดขายคอมพิวเตอร์เป็นอันดับ 1 ในประเทศไทยถึง 4 ไตรมาสและครองอันดับ 1 ตลาดผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คในขณะนี้

ในครั้งนี้ ธนาคารจึงได้นำบริการ SCB Electronic Presentment and Payment (SCB ePP) เพื่อพัฒนาช่องทางการชำระค่าสินค้าให้กับเอเซอร์ ผ่านทางช่องทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากการชำระค่าสินค้าผ่านช่องทางดังกล่าว คู่ค้าของเอเซอร์จะมีทางเลือกในการชำระเงินที่คล่องตัวมากขึ้น และที่สำคัญที่สุดคู่ค้าจะสามารถตรวจสอบใบแจ้งหนี้ค่าสินค้า และชำระเงินผ่านระบบอินเทอร์เน็ตได้ทันทีอย่างรวดเร็ว มีความปลอดภัยสูง และสามารถตั้งกำหนดวันที่ชำระเงินผ่านระบบล่วงหน้าได้ รวมทั้งได้รับใบยืนยันการชำระเงินผ่านระบบได้ทันที ในส่วนของเอเซอร์ ก็จะสามารถรับและตรวจสอบข้อมูลการชำระเงินจากลูกค้าได้ทันทีเช่นกัน ด้วยระบบการรายงานข้อมูลทางการเงินของธนาคารแบบ Real Time

สำหรับระบบ SCB ePP นั้นเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่มีรูปแบบการใช้งานที่ทันสมัยได้มาตรฐานในระดับสากล โดยธนาคารได้รับรางวัล The Banker Technology Awards 2006 จาก The Banker นิตยสารชั้นนำจากประเทศอังกฤษ ซึ่งสะท้อนถึงคุณภาพและมาตรฐานในระดับสากล และธนาคารไทยพาณิชย์เป็นสถาบันการเงินไทยแห่งเดียวที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ทำให้ธนาคารได้รับการตอบรับจากทั้งธุรกิจภาครัฐและเอกชนที่เลือกใช้บริการกับธนาคารมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

“ตัวแทนจำหน่ายเอเซอร์ มีมากกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกทางการเงินและใช้ไอทีอย่างมีประสิทธิภาพ เอเซอร์จึงเลือกบริการ SCB ePP ระบบบริการบริหารเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารเพื่ออำนวยความสะดวกแก่คู่ค้า ในการชำระค่าสินค้าผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต พร้อมรับใบยืนยันการชำระเงิน และการรายงานข้อมูลการชำระเงินแบบ Real time โดยคู่ค้าจะสามารถประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้ในการที่ต้องเดินทางไปยังธนาคาร ด้วยเงินสด หรือเช็ค ฯลฯ โดยในขณะนี้เราได้รับการตอบรับจากคู่ค้าเข้าร่วมโครงการฯ เรียบร้อยแล้ว” นายแฮรี่ หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ กล่าว

“ความร่วมมือในการเปิดบริการชำระค่าสินค้าภายใต้แบรนด์เอเซอร์ ผ่านทางอินเทอร์เน็ตในครั้งนี้ เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะสร้างความสะดวกให้แก่คู่ค้าของเอเซอร์อย่างสูงสุด สำหรับคู่ค้าของเอเซอร์ สามารถสมัครใช้บริการได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ โทรศัพท์ (02) 777-7777 หรือเอเซอร์ คอลล์ เซ็นเตอร์ โทรศัพท์ (02) 685 -4311”

ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 4 ของโลก โดยมุ่งเน้นการออกแบบและนำเสนอโซลูชั่นด้านไอทีที่ง่ายและน่าเชื่อถือซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายและเพิ่มศักยภาพของการดำเนินชีวิต ในปี พ.ศ.2543 เอเซอร์ได้แบ่งแยกธุรกิจด้านการผลิต เพื่อโฟกัสด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับแบรนด์เนมในตลาดต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ทอป โน้ตบุ๊ค เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล จอภาพและเอชดี ทีวี อุปกรณ์พกพา/นำทาง อุปกรณ์ต่อพ่วง และโซลูชั่น e-business สำหรับองค์กรธุรกิจ หน่วยงานราชการ สถานศึกษา และผู้ใช้ตามบ้าน การดำเนินผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย เป็นเครื่องมือสำคัญที่ทำให้เอเซอร์ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถช่วยสนับสนุนคู่ค้าและซัพพลายเออร์ในการจัดการ supply chain ทำให้เอเซอร์นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ราคาเหมาะสมพร้อมการบริการที่มีคุณภาพสู่ลูกค้า บริษัทฯ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2519 มีพนักงานราว 5,300 คนทั่วโลก ซึ่งให้การสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ในกว่า 100 ประเทศ พ.ศ. 2549 มีรายได้ 11,310 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.com

ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 7 ปี เอเซอร์ ยังได้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดโน้ตบุ๊คอันดับ 1 กว่า 12 ไตรมาสติดต่อกัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 – ปัจจุบัน รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th

Acer และโลโก้ Acer เป็นเครื่องหมายการค้าของ Acer Incorporated เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และ/หรือเครื่องหมายบริการอื่นๆ ที่ระบุหรือแสดงในลักษณะอื่นใด ถือเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง