KONE และ THIEN NAM ผนึกเป็นพันธมิตรร่วมรุกตลาดเวียดนาม หลังโครงการก่อสร้างขยายตัวสดใส

เซี่ยงไฮ้, จีน–7 ก.พ.–พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

บริษัท KONE ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่จัดจำหน่ายลิฟท์และบันไดเลื่อนรายใหญ่สุดของโลก ได้ลงนามในข้อตกลงการซื้อหุ้น เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในบริษัท THIEN NAM ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายลิฟท์และบันไดเลื่อนชั้นนำในเวียดนาม การลงทุนของ KONE ใน THIEN NAM ช่วยเสริมสร้างความร่วมมือในระดับที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ได้เริ่มต้นขึ้นผ่านทางการทำข้อตกลงการเป็นผู้จัดจำหน่ายที่ไม่เพียงแต่ครอบคลุมถึงพื้นที่ในเวียดนามเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกัมพูชาเมื่อเดือนมิ.ย.2549 เครือข่ายการบำรุงรักษาของ THIEN NAM ระดับประเทศและผลิตภัณฑ์ระดับโลกของ KONE สร้างสรรค์ตลาดลิฟท์และบันไดเลื่อนให้ออกมาในรูปแบบที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร

ตลาดเวียดนามกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในกรุงฮานอยและนครโฮจิมินห์ นอกเหนือจากการก่อสร้างภายในประเทศเพื่อการพักอาศัยและการพัฒนาสาธารณูปโภคแล้ว บริษัทต่างชาติหลายแห่งกำลังเพิ่มการลงทุนในเวียดนาม ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้เกิดความต้องการด้านการก่อสร้างมากขึ้น คาดว่าความต้องการลิฟท์และบันไดเลื่อนจะยังคงสูงขึ้น เนื่องจากเวียดนามรุกเข้าเป็นสมาชิกองค์การการค้าโลก (WTO) เริ่มตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้

บริษัท THIEN NAM ส่งมอบลิฟท์และบันไดเลื่อนให้กับลูกค้าในเวียดนามมากกว่า 500 ตัวต่อปี และยังรักษาตัวเลขการส่งออกโดยประมาณไว้ที่ระดับ 2,500 ตัว บริษัทเป็นผู้จัดหาลิฟท์ชั้นนำในเวียดนาม โดยมีส่วนแบ่งตลาดอุปกรณ์ใหม่ๆประมาณ 30% และถือเป็นฐานการบำรุงรักษาที่ใหญ่ที่สุด บริษัท THIEN NAM มีสำนักงานหลักและโรงงานตั้งอยู่ในนครโฮจิมินห์ และมีเครือข่ายด้านการขายและการบริการที่ครอบคลุมทั่วเวียดนาม

KONE เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ทำธุรกิจลิฟท์และบันไดเลื่อนชั้นนำระดับโลก ซึ่งก่อตั้งในประเทศฟินแลนด์เมื่อปี 2453 บริษัทได้จัดหาลิฟท์และบันไดเลื่อนระดับชั้นนำในวงการ รวมทั้งโซลูชั่นแห่งนวัตกรรมด้านการซ่อมบำรุงและความทันสมัย นอกจากนี้ KONE ยังให้บริการดูแลและซ่อมบำรุงประตูอัตโนมัติที่ติดตั้งตามอาคารต่างๆ ด้วยศูนย์กลางการให้บริการประมาณ 800 แห่งทั่วโลก KONE จึงสามารถจัดหาลิฟท์และบันไดเลื่อนใหม่ๆได้กว่า 30,000 ตัวต่อปี และมีฐานซ่อมบำรุงลิฟท์และบันไดเลื่อนประมาณ 600,000 ตัว และประตูอัตโนมัติ 250,000 ตัว ทั้งนี้ในปี 2549 KONE สามารถทำยอดขายสุทธิได้ 3.2 พันล้านยูโร และมีพนักงานประมาณ 29,000 ราย โดยหุ้นของบริษัทอยู่ในประเภท B ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหุ้นเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์

เว็บไซต์
http://www.kone.com

ที่มา: KONE Corporation

ติดต่อ: อาร์ตตู ซัลเมนฮารา กรรมการผู้จัดการ
Kone Asia South
เซี่ยงไฮ้
โทร. +65 6424 6200
อีเมล์: arttu.salmenhaara@kone.com