วีรันดา รีสอร์ทแอนด์สปา ขยายฐาน ทุ่ม 80 ล้าน เปิด “วีรันดา สกาย”

วีรันดา รีสอร์ทแอนด์สปา (Veranda Resort and Spa) ทุ่ม 80 ล้านบาท เปิด “วีรันดา สกาย (Veranda Sky)” ชูจุดขายจากุซซี่ซีวิวและสกายพูลวิลล่าลอยฟ้าสุดหรูแห่งแรกของเมืองไทยริมหาดหัวหิน หวังรองรับกลุ่มลูกค้าประเภทครอบครัว และคู่ฮันนีมูน ก่อนขยายฐานลูกค้าต่างชาติ ด้วยการผนึกพันธมิตรทางธุรกิจระดับอินเตอร์

วีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ทแอนด์สปา จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จจากการลงทุนก่อตั้งโรงแรม วีรันดา รีสอร์ทแอนด์สปา โครงการฮิพรีสอร์ท ระดับ 5 ดาวแห่งแรกของหัวหิน ซึ่งได้รับความกระแสตอบรับเป็นอย่างดีในหมู่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ล่าสุดขยายพื้นที่รีสอร์ทลงทุนงบ 80 ล้านบาท ดำเนินการโครงการ “วีรันดา สกาย (Veranda Sky)” จากุซซี่ซีวิวและสกายพูลวิลล่าลอยฟ้าสุดหรูแห่งแรกของเมืองไทย

“เนื่องจากธุรกิจโรงแรมในหัวหินมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากเดิมวีรันดา รีสอร์ทแอนด์สปามีห้องพัก 97 ห้องมีอัตราการจองค่อนข้างแน่นในช่วงไฮซีซั่น โดยเฉพาะความนิยมของห้องสไตล์พูลวิลล่า ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าประเภทครอบครัว ทำให้มองว่าน่าจะเป็นโอกาสในการขยายการลงทุน โดยได้คิดค้นรูปแบบที่แตกต่างแปลกใหม่มาตอบสนองลูกค้า ซึ่งเราได้จัดหาพื้นที่ติดกับวีรันดา รีสอร์ท ในการก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2550” วีรวัฒน์กล่าวถึงที่มาของโครงการ

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของวีรันดา สกาย ยังคงเป็นกลุ่มเดิม คือเป็นกลุ่มลูกค้าวัยทำงานช่วงอายุ 25- 40 ปี ที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง นิยมการท่องเที่ยวที่มีสีสันและชอบพักผ่อนในสถานที่มีคอนเซ็ปต์มีดีไซน์บ่งบอกรสนิยมของตัวเอง แต่จะเน้นไปที่กลุ่มครอบครัวและคู่ฮันนีมูนมากขึ้น โดยคาดว่าอัตราการเข้าพักในช่วงปีแรกจะเป็นกลุ่มคนไทยเป็นหลักในสัดส่วน 60% จากนั้นในช่วงถัดมาจะเป็นกลุ่มชาวต่างประเทศในสัดส่วน กว่า 70 % โดยเฉพาะชาวสวีเดน นอร์เวย์ เกาหลี ฮ่องกง ฯลฯ

จุดเด่นของวีรันดา สกาย (Veranda Sky) คือลักษณะการดีไซน์ที่บ่งบอกไลฟ์สไตล์ความเป็นตัวของตัวเอง ในสไตล์เอเชียร่วมสมัย (Asian Contemporary) โดยจะมีความเป็น modern เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อก้าวท้าวเข้าสู่ล็อบบี้จะรู้สึกได้ถึงความแปลกใหม่ไม่เหมือนใครจาก reflecting pond สุดเท่ห์ภายในอาคารและการจัดไฟล้อกับประกายระยิบระยับของน้ำ สร้างบรรยากาศผ่อนคลาย

บนอาคาร 7 ชั้น ของวีรันดา สกาย ประกอบด้วยห้องพักทั้งหมด 21 ห้อง ที่ได้รับการออกแบบมาให้ใหญ่เป็นพิเศษ เอาใจผู้นิยมความเป็นส่วนตัว หรูหราโปร่งสบาย แบ่งออกเป็น 3 สไตล์ ได้แก่ ห้องจากุซซี่ซีวิว (Jacuzzi Sea View) บนพื้นที่ขนาด 60 ตารางเมตร ผ่อนคลายในแบบส่วนตัวกับอ่างจากุซซี่ริมระเบียง, ห้องสกาย พูลวิลล่า (Sky Pool Villa) บนพื้นที่ขนาด 160 ตารางเมตร แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ชั้น 2 ห้องนอน เหมาะกับการพักผ่อนในรูปแบบครอบครัว เปิดกว้างเต็มอิ่มกับการชมวิวทะเลพร้อมสระว่ายส่วนตัว และ ห้องสปา พูลวิลล่า (Spa Pool Villa) บนพื้นที่ขนาด 160 ตารางเมตร ที่มีสระว่ายน้ำและห้องสปาส่วนตัว ให้สัมผัสใกล้ชิดธรรมชาติกับบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกจากท้องฟ้าและท้องทะเล ตั้งอยู่ชั้นบนสุดของวีรันดา สกาย โดยทุกห้องโดดเด่นด้วยระเบียงเปิดกว้างสามารถชมทิวทัศน์ได้แบบ 180° ถือเป็นจากุซซี่ซีวิวและสกายพูลวิลล่าลอยฟ้าแห่งแรกของเมืองไทย ราคาห้องพักตั้งแต่ประมาณ 6,800 – 30,000 บาท / คืน

ทั้งนี้ทางบริษัทฯ มีแผนการตลาดเพื่อประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมทางการตลาด รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์ของโรงแรมให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วยงบประมาณกว่าสามล้านบาท โดยล่าสุดทางโรงแรมได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งในสองของโรงแรมในเมืองไทยให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของ Select Hotels & Resorts International กลุ่มเครือข่ายโรงแรมรีสอร์ทและที่พักกว่า 50 แห่ง คุณภาพยอดเยี่ยม โดดเด่น และเป็นเอกเทศ ในประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แถบเอเชีย และแปซิฟิก

ปัจจุบันวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ นอกจากนั่งตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร โรงแรมวีรันดา รีสอร์ท แอนด์ สปา แล้ว ยังพ่วงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการโรงแรมธาริน เชียงใหม่ และห้างหุ้นส่วนจำกัด วิวัฒน์ก่อสร้าง ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัว อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งกรรมการให้กับบริษัทจดทะเบียนอีก 3 บริษัท คือ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) บริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด (มหาชน)