ปักกิ่ง เพอร์เฟ็ค เวิร์ลด์ เปิดตัว "จูเสียน" หวังเผยแพร่วัฒนธรรมจีนโบราณผ่านเกมออนไลน์

ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

บริษัท ปักกิ่ง เพอร์เฟ็ค เวิร์ลด์ (Beijing Perfect World Co.,Ltd.) ผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชั้นนำ ได้ทบทวนอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ที่ซึ่งวัฒนธรรมจีนกำลังเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นในต่างประเทศ บริษัทระบุว่าองค์ประกอบด้านวัฒนธรรมที่แข็งแกร่งเป็นกุญแจในการพัฒนาเกมออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จทั้งในและต่างประเทศ

อุตสาหกรรมเกมพีซีที่ได้รับการพัฒนาตลอด 20 ปีที่ผ่านมา มีประวัติศาสตร์ทั้งในแง่การได้รับความนิยมอย่างสูงเช่น “WoW” และหลายเกมที่ไม่ได้รับความนิยมจากตลาด เรื่องราวความสำเร็จของบริษัทเช่น Blizzard เป็นแนวทางสำคัญหนึ่งต่อผู้พัฒนาเกมออนไลน์ แม้ว่ามีเพียงไม่กี่รายที่สามารถระบุปัจจัยที่นำไปสู่ความสำเร็จได้ ปักกิ่ง เพอร์เฟ็ค เวิร์ลด์ เชื่อว่า ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจะนำเสนอสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่เหนือกว่าความน่าสนใจ แต่ยังเป็นการนำเสนอประสบการณ์ที่สัมผัสจิตวิญญาณสำหรับเกมเมอร์ทุกคน การใส่ประเด็นด้านวัฒนธรรมและสังคมลงในเกมออนไลน์ถือเป็นนิยามความลึกและความสำเร็จของเกม

จากการที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปีในการมุ่งเน้นรายละเอียดเรื่องราวของเกมออนไลน์เพียงเกมเดียว บริษัทได้มองถึงเทรนด์ด้านวัฒนธรรมในปัจจุบันทั้งที่ปรากฏในหนังสือ โทรทัศน์ และอินเทอร์เน็ต เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเอง ด้วยความได้เปรียบในด้านความนิยมที่มีอยู่แล้ว เกมออนไลน์ “เมิ่ง หวน” ที่ผลิตโดยชาวจีนเมื่อหลายปีก่อน นับว่าประสบความสำเร็จสูง โดยเนื้อเรื่องมีส่วนเกี่ยวข้องกับนิยายอมตะ ไซอิ๋ว (AJourney To The West) ขณะที่ “อู๋หลิน 2” ซึ่งเป็นเกมออนไลน์ยอดนิยมของปักกิ่ง เพอร์เฟ็ค เวิร์ลด์ สร้างจากละครโทรทัศน์ชื่อดังที่มีเนื้อหาขำขันผนวกกับกังฟู นอกจากนี้ บริษัทได้ตกลงพัฒนาเกมออนไลน์ จากนวนิยายแฟนตาซีออนไลน์ที่โด่งดัง “จูเสียน” (Zhu Xian) และเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จอีกครั้ง

จูเสียน ได้รับการขนานนามว่าเป็นนวนิยายแฟนตาซีที่คลาสสิคที่สุดนับตั้งแต่สิ้นสุดยุคของนักเขียนชื่อดัง กิมย้ง จูเสียนมีองค์ประกอบทั้งหมดที่จะสามารถพัฒนาเป็นเกมกังฟูออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จได้ กล่าวคือมีจินตนาการและการต่อสู้ รวมทั้งแนวคิดด้านวัฒนธรรมที่ชัดเจน บริษัทคาดหวังว่าเกมดังกล่าวจะได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในประเทศ และมีแผนพิจารณาส่งออกเกมดังกล่าว โดยบริษัทเชื่อว่าแนวกังฟูแฟนตาซี จะได้รับการตอบรับอย่างดีทั่วโลกในไม่ช้า

ขอแนะนำบริษัทปักกิ่ง เพอร์เฟ็ค เวิร์ลด์ เทคโนโลยี จำกัด

ปักกิ่ง เพอร์เฟ็ค เวิร์ลด์ เทคโนโลยี จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2547 โดยในเบื้องต้นมีการลงทุนโดยนาย ฉี ยูเฟิง ประธานบริษัทฮิวแมน ซอฟท์แวร์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทซอฟท์แวร์เพื่อการศึกษาระดับแนวหน้าในจีน รวมทั้งบุคคลที่มีชื่อเสียงคนอื่นๆในธุรกิจอินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี เป้าหมายของบริษัทคือ การพัฒนาเกมออนไลน์ระดับประเทศ และสร้างเกมออนไลน์ระดับโลกด้วยหัวใจและจิตวิญญาณ ขณะเดียวกันก็พยายามก้าวขึ้นเป็นทีมผู้นำในการพัฒนาเกมออนไลน์ในจีน และนำวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีนให้เป็นที่รู้จักในเชิงพาณิชย์ทั่วโลก

ด้วยทีมบริหารที่มีประสิทธิภาพ ความสามารถพิเศษด้านเทคโนโลยีที่โดดเด่น ตลาดที่กว้างขวาง และประสบการณ์ด้านการตลาดที่เข้มข้น บริษัทได้ว่าจ้างพนักงานใหม่อีกกว่า 500 คน ซึ่ง 17% ของพนักงานเหล่านี้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทและปริญญาเอก ด้วยการยึดมั่นในความแม่นยำและการสะสมด้านเทคนิคที่มีเสถียรภาพและอิทธิพลด้านข้อมูลที่ลึกซึ้ง บริษัทจึงให้คำมั่นสัญญาต่อตนเองว่าจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถแข่งขันในระดับสากลได้มากขึ้น และจะนำผลิตภัณฑ์ด้านความบันเทิงแบบอินเตอร์แอคทีฟของจีนเข้าสู่ตลาดโลกโดยผ่านทางความร่วมือระหว่างประเทศที่มีความครอบคลุมมากขึ้น

จุดเริ่มต้นของเกม “เพอร์เฟ็ค เวิร์ลด์”
เพอร์เฟ็คท์ เวิลด์ (
http://www.w2i.com.cn ) เป็นเกมออนไลน์ 3 มิติสุดตระการตาที่นำเสนอโดย บริษัทปักกิ่ง เพอร์เฟ็ค เวิร์ลด์ เทคโนโลยี โค โดยบริษัทได้ทุ่มทุนสร้างกว่า 300 ล้านหยวน โดยใช้เวลาในการพัฒนาโครงการทั้งหมดนานกว่า 3 ปี โดยเริ่มจากตำนานที่เล่าสืบทอดกันมาของชาวจีนที่ว่ายักษ์ปังกูเป็นผู้สร้างฟ้า แผ่นดิน และมนุษย์ โดยเกมได้นำผู้เล่นย้อนกลับสู่ช่วงเวลาในยุคประวัติศาสตร์ ด้วยฉากการผจญภัยที่ยิ่งใหญ่และเรื่องราวที่ระทึกใจ

เกมเพอร์เฟค เวิร์ด ซึ่งถือเป็นผลงานชิ้นเอกที่สร้างขึ้นมาด้วยฝีมือของบริษัททั้งหมด มีส่วนประกอบที่สร้างสรรค์ต่างๆมากมายที่เป็นเกมที่ได้รับความนิยมทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยแผนที่สุดยิ่งใหญ่และไร้รอยต่อได้ช่วยลบล้างขีดจำกัดทางภูมิภาคอย่างสิ้นเชิง ซึ่งทำให้สถานภาพของเกมสงครามแบบสามมิติได้ความรู้สึกที่แท้จริง ขณะที่บทบาทต่างๆที่ได้มีการสร้างสรรค์ขึ้นนั้น ผู้เล่นอาจสร้างเมืองต่างๆได้ด้วยฝีมือของตนเอง โดยผู้เล่นจะพบกับความสนุกสนานขณะที่สร้างสรรค์โลกใบใหม่ขึ้นมาทั้งหมด ทั้งนี้ระบบเกมภายในบ้านที่เป็นส่วนตัวช่วยเสริมให้การสื่อสารระหว่างตัวผู้เล่นและการสร้างกำลังทหาร ผู้เล่นยังสามารถครอบครองอาวุธที่มีความเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ ยังมีระบบต่างๆอีกมากมายที่คล้ายกับการติดตั้งรูปภาพส่วนบุคคล ระบบแฟชั่นที่สามารถออกแบบอย่างเป็นอิสระ และระบบเพื่อนฝูงที่ดีเยี่ยม นอกจากนี้ การออกแบบที่จัดเตรียมให้ในระบบบางประเภทก็มีความน่าสนใจไม่น้อย อาทิ อุปกรณ์ว่าวบิน และเกมผักผ่อนที่ให้ผู้เล่นตกปลา รวมทั้งรถไฟและเรือท่องเที่ยวก็มีไว้ให้ในระบบด้วยเช่นกัน และทั้งหมดนี้จะทำให้ผู้เล่นเพลิดเพลินไปกับฉากประกอบที่น่าตื่นตาในโลกของ “เพอร์เฟ็ค เวิร์ลด์”

จุดเริ่มต้นของเกม “อู๋หลิน2”
“อู๋หลิน2” เป็นเกมออนไลน์แห่งจินตนาการวูเซี๊ยะในรูปแบบคิว อิดิชั่น 3 มิติ ซึ่งได้รับการพัฒนาจากบริษัทปักกิ่ง เพ็อร์เฟค เวิร์ดในปี 2549 โดยบริษัททุ่มทุนกว่า 200 ล้านหยวน และใช้เวลาพัฒนาเกมทั้งหมดกว่า 2 ปี โดยเป็นการพัฒนาเกมแบบใหม่ภายใต้ชื่อว่า “ออนไลน์ คอมเมดี้ เกมมิ่ง”ในรูปแบบบันเทิงสำหรับนักเล่นเกม โดยเรื่องราวของเกม มีจุดเริ่มต้นจากที่พักของเหล่าชาวสมุนกังฟู โดยมีการย้ายจากที่พักขนาดเล็กในเมืองเล็กๆ อย่างฉีเซี้ยะ มาสู่โลกกว้างที่เต็มไปด้วยอันตรายรอบด้าน ทั้งนี้ เกมอู๋หลินจะนำผู้เล่นสนุกไปกับโลกของอู๋หลินที่ยากต่อการคาดเดา ซึ่งผู้เล่นสามารถทำอะไรก็ได้ที่ต้องการ โดยใช้ความพยายามให้ถึงที่สุดเพื่อที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้ชนะในโลกของอู๋หลิน

เรื่องราวของเกม อู๋หลิน ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาจากละครโทรทัศน์แนวคอมเมอดี้ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันภายใต้ชื่อเดียวกัน และเพื่อที่จะสืบทอดเนื้อหาและรูปแบบเกมจาก”เพอร์เฟ็ค เวิร์ลด์” เกมนี้จึงได้รับการพัฒนาจากเครื่อง 3 มิติล้ำยุค เพียงแค่ผู้ใช้มีรูปแบบของเซิร์ฟเวอร์ขนาดเล็ก รวมถึงฮาร์ดแวร์ระดับต่ำ และภาพสวยๆ ขณะเดียวกัน จากตัวละครที่ดีหลายตัวในละครโทรทัศน์อู๋หลินนั้น ทำให้ปักกิ่ง เพอร์เฟ็ค เวิร์ลด์ รุกทำเกม “ออนไลน์ คอมเมอดี้ เกม” โดยเกมดังกล่าวมุ่งเน้นไปที่รูปแบบเกมที่สนุกสนานจากแง่มุมของฉาก ภารกิจ ระบบและอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ผู้เล่นยังได้สนุกสนานกับตัวผู้เล่นผ่านบทสนทนาและภารกิจที่แสนสนุกสนาน

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
หลี่ เมิ่ง
ปักกิ่ง เพอร์เฟ็คท์ เวิร์ลด์ จำกัด
โทรศัพท์ +86-10-5885-8555*1104
แฟกซ์ +86-10-5885-1012
โทรศัพท์เคลื่อนที่ +86-1381-162-5754

แหล่งข่าว: ปักกิ่ง เพอร์เฟ็กท์ เวิร์ลด์ จำกัด