ซิตี้กรุ๊ป พร็อพเพอร์ตี้ อินเวสเตอร์ ปิดกองทุนซีพีไอ แคปปิตอล พาร์ทเนอร์ส เอเชีย แปซิฟิก แอล พี มูลค่า 1.29 พันล้านดอลลาร์

ฮ่องกง—(บิสิเนสไวร์)—21 ก.พ. 2550

ซิตี้กรุ๊ป พร็อพเพอร์ตี้ อินเวสเตอร์ (ซีพีไอ) แถลงข่าวการปิดกองทุนซีพีไอ แคปปิตอล พาร์ทเนอร์ส เอเชีย แปซิฟิก แอล พี เป็นรอบสุดท้ายวันนี้ กองทุนมูลค่า 1.29 พันล้านดอลลาร์ดังกล่าวทำการลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์และสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ในแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกโดยมุ่งเน้นไปที่สาธารณรัฐประชาชนจีนและอินเดีย ขณะนี้ ซิตี้กรุ๊ป และทีมการลงทุนมีพันธะสัญญาการลงทุนเป็นจำนวน 200 ล้านดอลลาร์ในกองทุนดังกล่าว

ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร นายเดวิด สแคเฟอร์ หัวหน้าซีพีไอ เอเชีย แปซิฟิก เป็นผู้นำทีมที่มีประสบการณ์และมีฐานอยู่ในฮ่องกง โดยทีมดังกล่าวประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนกว่า 25 คนซึ่งได้ลงทุนหรือมีส่วนร่วมในการจัดการลงทุนมาแล้วประมาณ 40% ของมูลค่าทุนในกองทุนจนถึงปัจจุบัน ส่วนคณะกรรมการการลงทุนของกองทุนประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญระดับอาวุโสด้านการลงทุนจากซีพีไอ และองค์กรของซิตี้กรุ๊ป ซึ่งจะนำทัศนคติด้านการลงทุนระดับสากลที่หลากหลายไปใช้ประโยชน์ในการประเมินและการตัดสินใจลงทุนได้อย่างดีเยี่ยม

โจเซฟ แอซแร็ค ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซิตี้กรุ๊ป พร็อพเพอร์ตี้ อินเวสเตอร์ กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีอย่างมากกับการปิดกองทุนซีพีไอ แคปปิตอล พาร์ทเนอร์ส เอเชีย แปซิฟิก เราได้รับความสนใจในกองทุนนี้จากนักลงทุนอย่างล้นหลาม เอเชียเป็นตลาดที่น่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ของเอกชน และทีมของซีพีไอ เอเชีย แปซิฟิก ก็มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการค้นหาโอกาสที่เหมาะสมในภูมิภาคนี้ ทีมการลงทุนที่มีประสบการณ์ของเรา ซึ่งมุ่งเน้นด้านการลงทุนและมีความสัมพันธ์อันกว้างขวางในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของเอเชียแปซิฟิกโดยเฉพาะ ต่างพร้อมใจกันที่จะทำให้การจัดตั้งกองทุนนี้ประสบความสำเร็จ”

ซิตี้กรุ๊ป พร็อพเพอร์ตี้ อินเวสเตอร์ เป็นผู้จัดการลงทุนระดับสากล มีสำนักงานอยู่ในนิวยอร์ก ลอนดอน ลอสแองเจลิส เซี่ยงไฮ้ และฮ่องกง รวมถึงมีการดำเนินงานในมุมไบ ซีพีไอ ทำการลงทุนทั่วทั้งตลาดส่วนบุคคลและตลาดทั่วไปด้วยสินทรัพย์ภายใต้การบริหารกว่า 9.8 พันล้านดอลลาร์ ซีพีไอ มีทีมงานเฉพาะด้านการลงทุนอยู่ในอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย ซึ่งทำการลงทุนข้ามสำนักงาน อุตสาหกรรม ธุรกิจที่หลากหลาย อุตสาหกรรมค้าปลีก และอสังหาริมทรัพย์ของกิจการโรงแรม เป็นต้น ความแข็งแกร่งของซีพีไอถูกกำหนดโดยกลยุทธ์การลงทุนที่มีการทำวิจัย ความไวต่อตลาดทุน การค้นหาการลงทุนที่มีโอกาสดีๆ รวมทั้งความสามารถในการบริหารจัดการ ซีพีไอเป็นศูนย์การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ของ ซิตี้ อัลเทอร์เนทีฟ อินเวสเมนท์ ซึ่งเป็นแหล่งรวมความรู้ความชำนาญอันกว้างขวางของซิตี้กรุ๊ปเข้าด้วยกันเพื่อสร้างแพล็ตฟอร์มเพียงหนึ่งเดียวสำหรับการบริหาร การพัฒนา และการจัดการด้านการตลาดสำหรับทางเลือกการลงทุนต่างๆ ให้กับนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนที่มีมูลค่าเงินลงทุนสูง ซิตี้กรุ๊ป ใช้เงินทุนของตนในการสร้างผลประโยชน์และลงทุนร่วมกับนักลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์ของซีพีไอด้วย

เกี่ยวกับซิตี้ อัลเทอร์เนทีฟ อินเวสเมนท์
ซิตี้ อัลเทอร์เนทีฟ อินเวสเมนท์ (ซีเอไอ) เป็นหน่วยงานด้านการลงทุนทางเลือกที่บริหารผลิตภัณฑ์หลากหลายในสินทรัพย์สี่ประเภท ได้แก่ ไพรเวทอีควิตี้ เฮดจ์ฟันด์ อสังหาริมทรัพย์ และตราสารจัดโครงสร้างต่างๆ ซีเอไอบริหารเงินทุนในนามของซิตี้ รวมทั้งนักลงทุนสถาบันบุคคลที่สามและนักลงทุนที่มีมูลค่าเงินลงทุนสูง ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2549 ซีเอไอมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารที่ยังไม่ได้ทำการเพิ่มประมาณ 49.2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้ซีเอไอติดอันดับผู้บริหารสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของโลก เป้าหมายของซีเอไอคือการช่วยให้ศูนย์การลงทุนทั้ง 14 แห่งของตนสามารถรักษาคุณภาพในการบริหารโอกาสการลงทุนที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่เก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากการใช้ทรัพยากรบุคคลที่มีสติปัญญาความสามารถ ตลอดจนทรัพยากรด้านการเงิน และการดำเนินงานของซิตี้

เกี่ยวกับซิตี้
ซิตี้ ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำผู้ให้บริการทางการเงินระดับโลก มีบัญชีลูกค้าราว 200 ล้านบัญชี และทำธุรกิจในประเทศต่างๆ กว่า 100 ประเทศทั่วโลก บริษัทให้บริการแก่ลูกค้ารายย่อย องค์กรธุรกิจ หน่วยงานรัฐบาล และสถาบันต่างๆ ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่หลากหลาย รวมทั้งการธนาคารและสินเชื่อสำหรับลูกค้ารายย่อย การธนาคารสำหรับบริษัทและวาณิชธนกิจ การเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ และการจัดการทรัพย์สิน ชื่อหลักทางการค้าภายใต้เครื่องหมายการค้าเส้นโค้งสีแดงของซิตี้ ได้แก่ ซิตี้แบงค์, ซิตี้ไฟแนนเชียล, ไพรม์เมริกา, ซิตี้ สมิธ บาร์นีย์ และบานาเม็กซ์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ท่านสามารถค้นหาได้ทางเว็บไซต์ www.citigroup.com หรือ www.citi.com

ติดต่อ: ซิตี้กรุ๊ป
สื่อติดต่อ:
จอน เอ็ม ไดแอท
โทรศัพท์: 212-793-5462
อีเมล: jon.diat@citigroup.com