ไทยพาณิชย์ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อ เป็นรายแรก

ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อ MLR , MOR และ MRR ในอัตรา 0.25% เป็นรายแรกเพื่อกระตุ้นภาคเศรษฐกิจ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2550เป็นต้นไป

นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า “ธนาคารประกาศลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อทุกประเภท ในอัตรา 0.25% ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของทางการ ในการกระตุ้นภาคธุรกิจให้เกิดความคล่องตัว ซึ่งจะส่งผลดีต่อสภาพเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม นอกจากภาคธุรกิจแล้วลูกค้าสินเชื่อเคหะก็จะได้รับประโยชน์จากการลดอัตราดอกเบี้ยในครั้งนี้ด้วย“

โดยการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในครั้งนี้ ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยปัจจุบันอยู่ที่ MLR 7.50% จากเดิม 7.75% , MOR 7.75% จากเดิม 8.00% และ MRR 8.00% จากเดิม 8.25% นอกจากนั้นธนาคารยังได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำลง 0.25% ในเงินฝากประจำทุกประเภท ยกเว้นเงินฝากประจำ 3 เดือน วงเงินน้อยกว่า 1 ล้านบาท ยังอยู่ที่อัตรา 3.25% ไม่เปลี่ยนแปลง เพื่อคงการสนับสนุนเงินออมของลูกค้ารายย่อย โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2550 เป็นต้นไป

ทั้งนี้การปรับลดอัตราดอกเบี้ยดังกล่าว ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมเพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน และแนวทางการดำเนินนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจการลงทุน และการบริโภคภายในประเทศ