พิชญ์พิศาล รุกตลาด สินค้าเสริมความปลอดภัย

พิชญ์พิศาล ผู้เชี่ยวชาญในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ พีวีซี เพื่องานก่อสร้าง และตกแต่งมายาวนานกว่า 15 ปี รุกตลาดสินค้าเสริมความปลอดภัย เจาะลูกค้าโรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า และอาคารขนาดใหญ่

นายสุวรรณชัย พิชญ์พิศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พิชญ์พิศาล จำกัด เปิดเผยว่า ไตรมาสที่ 1 นี้ ภาพรวมตลาดของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัวลง เนื่องจากปัจจัยลบในด้านต่างๆ มีเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ยอดขายโดยรวมมีการชะลอตัวลงไปบ้าง แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบกับธุรกิจของบริษัทมากนัก เนื่องจากบริษัทมีช่องทางจำหน่ายที่แข็งแกร่ง และสามารถกระจายสินค้าได้ทั่วประเทศ เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย และล่าสุดบริษัทเตรียมรุกตลาดสินค้าเสริมความปลอดภัยให้มากขึ้น โดยจะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าโรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า และอาคารขนาดใหญ่ และที่อยู่อาศัยทั่วไป เพื่อเพิ่มยอดขายสินค้าเสริมความปลอดภัย ซึ่งมีรายได้ในส่วนนี้ประมาณ 20% หรือ 200 ล้านบาท จากรายได้รวมกว่า 1,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา รวมถึงช่วยผลัดดันยอดเติบโตรวมของบริษัทที่ตั้งไว้ 10% ในปีนี้

“ สินค้าด้านเสริมความปลอดภัยของบริษัท แบ่งตามลักษณะการใช้งานได้ 5 ลักษณะ คือ 1.ขอบกันกระแทก จะช่วยลดแรงกระแทกระหว่างวัตถุกับผนัง เพื่อป้องกันความเสียหายจากการถูกกระแทกหรือขูดขีดจากเก้าอี้เข็น เตียง กระเป๋าลาก รถเข็น และรถที่ใช้เคลื่อนย้ายสิ่งของต่าง ๆ 2.ราวกันกระแทก เหมาะสำหรับใช้ในโรงพยาบาล และสถานที่ที่ต้องการความระมัดระวังเพิ่มความปลอดภัย หรือใช้ได้กับทางเดินขึ้นลงบันได 3.เส้นกันกระแทกมุมเสา ป้องกันมุมกำแพง หรืออาคาร เหมาะสำหรับอาคารที่ถอดรถ ห้างสรรพสินค้า โรงงาน สินค้าถูกออกแบบให้มีความคงทนและแข็งแรงเป็นพิเศษ 4.จมูกบันไดกันลื่น ใช้สำหรับติดขอบบันไดหรือขอบพื้นที่ต่างระดับ และ 5.แผ่นปูพื้นกันลื่น ช่วยเพิ่มความปลอดภัย ป้องกันการลื่นไถล สินค้าทั้งหมดล้วนผลิตมาจาก พีวีซี คุณภาพสูงทั้งสิ้น ด้านช่องทางจัดจำหน่าย มีจำหน่ายตามร้านค้าทั่วไปกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ ร้านโมเดิร์นเทรด 60 กว่าแห่ง บริษัทรับออกแบบ สถาปนิก ผู้รับเหมาทั่วๆ ไปอีก 300 กว่าแห่ง ” นายสุวรรณชัย กล่าว