U1000 สุดยอดมินิโน้ตบุ๊ก ความเร็วระดับ 3.5G ฟังก์ชันครบครันในเครื่องเดียว

เป็นทั้งโทรศัพท์มือถือ รองรับการเล่นอินเทอร์เน็ตแบบไร้สาย สนับสนุน Push Mail และมีฟังก์ชัน GPS ในตัวพร้อมเป็นเพื่อนคู่ใจสำหรับคนยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์อันทันสมัยอย่างแท้จริง

บริษัท ดูพอด อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านพีดีเอโฟนและสมาร์ทโฟน สร้างปรากฏการณ์ใหม่อีกครั้งด้วยการเปิดตัว U1000 มินิโน้ตบุ๊กเครื่องแรกของโลกที่รองรับเทคโนโลยีไร้สายความเร็วสูง 3.5G ให้ความโดดเด่นที่เหนือกว่าด้วยฟังก์ชันครบครันในเครื่องเดียว ทั้งบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย มินิโน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ กล้องดิจิตอล อุปกรณ์บอกพิกัดดาวเทียมจีพีเอส ฯลฯ พร้อมให้ความสะดวกสบายและไลฟ์สไตล์ที่ดีกว่าระหว่างการเดินทาง

U1000 มาพร้อมกับหน้าจอแอลซีดีระดับวีจีเอขนาด 5 นิ้ว ที่ให้คุณภาพเหนือกว่าในการเรียกดูเอกสาร อ่านข้อมูลจากหน้าเว็บ หรือแม้แต่การชมภาพยนตร์อย่างได้อรรถรส อีกทั้งยังมีคีย์บอร์ด QWERTY เต็มรูปแบบที่เลื่อนเข้าออกได้และทำหน้าที่ปกป้องหน้าจอแอลซีดีไปในตัว แต่ที่โดดเด่นที่สุดก็คือ U1000 ยังใช้เป็นโทรศัพท์มือถือได้ด้วย โดยมาพร้อมกับกล้องดิจิตอลความละเอียด 3 ล้านพิกเซล มีระบบออโต้โฟกัสและแฟลชให้เลือกใช้ได้ทันที ฟังก์ชันต่างๆ ล้วนถูกออกแบบมาเพื่อผู้ใช้ระดับมืออาชีพที่ต้องการอุปกรณ์อันทันสมัย สามารถตอบทุกโจทย์ความต้องการได้ในหนึ่งเดียว ปลดไลฟ์สไตล์ของตัวเองออกจากรูปแบบเดิมๆ ด้วยอุปกรณ์อันชาญฉลาดล่าสุดจากดูพอด

ตั้งแต่ช่วงปี 2549 เป็นต้นมา ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ทั่วโลกได้เริ่มผลักดันระบบเครือข่ายที่รองรับเทคโนโลยี 3.5G และ HSDPA (High Speed Data Packet Access) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าต่อเนื่องจากเทคโนโลยี 3G และถือเป็นเทรนด์ใหม่ของการสื่อสารไร้สายในอนาคต และด้วยเทคโนโลยีใหม่ดังกล่าวได้ช่วยให้โทรศัพท์มือถือของผู้ใช้จำนวนมากสามารถให้บริการที่หลากหลายมากขึ้น ตั้งแต่การรับชมโทรทัศน์ ฟังวิทยุ และการเรียกใช้ฟังก์ชันด้านมัลติมีเดียต่างๆ เช่นเดียวกับ U1000 จาก ดูพอด อินเตอร์เนชันแนล ที่นำเสนออุปกรณ์เพียงหนึ่งเดียวที่สอดรับกับความต้องการได้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นเรื่องธุรกิจหรือในยามที่คุณต้องการผ่อนคลายก็ตาม

แจ็ค ถง ซีอีโอ ของ ดูพอด อินเตอร์เนชันแนล คอร์ปอเรชัน กล่าวว่า “จากความนิยมในรุ่น 900 ซึ่งเป็นโน้ตบุ๊ก 3G ที่มีขนาดเล็กที่สุด ทำให้เราได้ริเริ่มสานต่อการพัฒนาจนได้เป็น U1000 ที่โดดเด่นและสร้างสรรค์อย่างแท้จริง โดยมินิโน้ตบุ๊กรุ่นนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจต่อความต้องการของลูกค้า และความเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟนและพีดีโฟนของ ดูพอด และเราก็มีเป้าหมายในการสร้างสรรค์พัฒนาสิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเรามีไลฟ์สไตล์ที่ดีกว่าด้วยอุปกรณ์พกพาอันทันสมัย”

อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง..ทุกที่ทุกเวลา
นอกจากจะรองรับสัญญาณเครือข่ายแบบควอดแบนด์ (Quadband) แล้ว U1000 ยังสนับสนุนเทคโนโลยี 3.5G ที่ให้อัตราความเร็วในการดาวน์โหลดได้สูงถึง 1.8 เมกะบิตต่อวินาที มาพร้อมกับบราวเซอร์ Opera Mobile และฟังก์ชันในการปรับทิศทางการแสดงผลจากแนวตั้งเป็นแนวนอนได้อย่างรวดเร็ว ทำให้สามารถดูข้อมูลบนหน้าเว็บได้อย่างไม่ติดขัด แต่ที่โดดเด่นไปกว่าก็คือ ฟังก์ชัน VueFLO ที่นำเอาเทคโนโลยีการตรวจจับความเคลื่อนไหวมาใช้เพื่อช่วยในการควบคุมหน้าจอ ช่วยให้ผู้ใช้ไม่ต้องคลิ้กและเลือกปุ่มลูกศรเพื่อเลื่อนหน้าขึ้นลง แต่สามารถควบคุมหน้าเอกสารด้วยการขยับเอียงองศาของตัวเครื่อง U1000 ได้อย่างสะดวก

ออฟฟิศเคลื่อนที่ได้สำหรับผู้บริหารยุคใหม่
มินิโน้ตบุ๊ก U1000 มาพร้อมกับฟังก์ชัน VGA/TV Out ที่ให้คุณเชื่อมต่อเข้ากับโทรทัศน์หรือโปรเจ็กเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมสำหรับงานนำเสนอต่างๆ ที่ส่งตรงจากอุปกรณ์พกพาอันทันสมัยได้ทันที ช่วยให้คุณพรีเซนต์งานได้อย่างมืออาชีพโดยไม่ต้องแบกอุปกรณ์หลายชิ้นให้หนักกระเป๋าอีกต่อไป นอกจากนี้ U1000 ยังรองรับเทคโนโลยี Push Mail ทำให้คุณไม่พลาดอีเมล์และงานสำคัญในทุกเวลา และให้ความสะดวกในการใช้งานได้เช่นเดียวกับโน้ตบุ๊ก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคีย์แพด QWERTY ที่พร้อมให้ฟังก์ชันอันครบถ้วนในการพิมพ์งาน ภายใต้อุปกรณ์พกพาขนาดกะทัดรัดที่ออกแบบมาเพื่อผู้บริหารมืออาชีพที่ต้องการออฟฟิศเคลื่อนที่ติดตัวอย่างแท้จริง

ท่องเที่ยวยุคใหม่อย่างทันสมัยด้วยระบบติดตามภาพถ่าย
จากความนิยมของฟังก์ชันพิเศษด้านระบบติดตามพิกัดผ่านภาพถ่ายบนเครื่อง P800W ทำให้ ดูพอด ใส่คุณสมบัติดังกล่าวลงบนเครื่อง U1000 เช่นเดียวกัน โดยอุปกรณ์ SiRFStar III GPS และซอฟต์แวร์พิเศษจะช่วยระบุตำแหน่งพิกัดดาวเทียมของภาพถ่ายแต่ละภาพ เพื่อใช้ระบุตำแหน่งปลายทางการเดินทางได้อย่างสะดวกด้วยสุดยอดเทคโนโลยีสำหรับผู้ใช้ของ ดูพอด โดยเฉพาะ

ช่วยค้นหาเส้นทางที่แม่นยำ เป็นเพื่อนแท้ยามเดินทาง
ด้วยความทันสมัยของระบบ GPS รุ่นล่าสุด ซึ่งเป็น Garmin XT ลิขสิทธิ์ล่าสุดโดย Garmin XT สำหรับเครื่องดูพอดที่มี GPS ทุกรุ่นเท่านั้น พร้อมความแม่นยำของแผนที่การเดินทางจาก ESRI ซึ่งเป็นที่ยอมรับในตลาด GPS ว่าเป็นระบบแผนที่ที่ให้ความแม่นยำมากที่สุด

จะดูหนัง ฟังเพลง หรือคุยผ่าน Skype ก็ทำได้ทุกเวลา
U1000 จะช่วยให้โลกของคุณเขยิบเข้ามาใกล้กันด้วยคุณสมบัติในการรองรับ VoIP และการประชุมทางไกลแบบเรียลไทม์ (เช่น ผ่านโปรแกรม Skype) ปลดข้อจำกัดด้านระยะทางและเวลาด้วยการสื่อสารทางธุรกิจหรือกับเพื่อนรู้ใจแบบตัวต่อตัว นอกจากนี้ U1000 ยังสามารถเปิดเครื่องรอรับสายได้นานกว่า 300 ชั่วโมง และมาพร้อมกับฮาร์ดดิสก์ขนาด 8 กิกะไบต์ ที่ให้คุณชมภาพยนตร์กว่า 4 ชั่วโมงเต็มได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะผ่านหน้าจอขนาดใหญ่ของ U1000 หรือจะต่อสายตรงเข้ากับโทรทัศน์หรือโปรเจ็กเตอร์เพื่ออรรถรสที่เต็มอิ่ม ทั้งหมดสามารถเรียกใช้ได้อย่างสะดวกผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 5 นิ้วของ U1000 ที่ให้ฟังก์ชันต่างๆ ครบถ้วนสมกับเป็นระบบมัลติมีเดียคู่กายอย่างแท้จริง

พร้อมกันนี้ ดูพอด อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ให้บริการพีดีเอโฟนรายแรกที่เปิดตัวเมนูใช้งานภาษาไทยบนระบบปฎิบัติการ Microsoft Windows Mobile โดยในครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ ThaiWin CE ในการพัฒนาโปรแกรมภาษาไทยสำหรับการใช้งานในทุกรุ่นของดูพอด ซึ่งถือเป็นการทดลองตลาด และสร้างความน่าใช้งานมากยิ่งขึ้นในตลาดพ็อพเก็ตพีซี

ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย
U1000 จาก ดูพอด อินเตอร์เนชันแนล คอร์ปอเรชัน พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2550 ผ่านทางผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ สนนราคาที่ 49,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

* ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับนโยบายของผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือแต่ละราย
** เทคโนโลยี Push Mail สามารถใช้ได้เฉพาะกับผู้ให้บริการที่ใช้เซิร์ฟเวอร์ Microsoft Exchange Server 2003 SP2

เกี่ยวกับดูพอด
ดูพอด อินเตอร์เนชันแนล คอร์ปอเรชัน เป็นผู้นำด้านอุปกรณ์สื่อสารแบบไร้สายที่รวมเทคโนโลยีด้านการสื่อสารเข้ากับระบบสารสนเทศ สินค้าของดูพอดได้รับการยอมรับในด้านความทันสมัย ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ที่ต้องการเชื่อมต่อเข้าสู่เครือข่ายได้ทุกที่ที่ต้องการ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทนั้นโดดเด่นด้านการออกแบบ และมีฟังก์ชันในการทำงานที่ครบครัน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้ในเวลาเพียงเสี้ยวนาที บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2545 และได้รับการยอมรับว่าเป็นบริษัทด้านอุปกรณ์สื่อสารชั้นนำของเอเชีย

สรุปคุณสมบัติ U1000:

ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows Mobile 5.0 Pocket PC Phone edition

จอภาพ จอภาพ TFT LCD ขนาด 5” ความละเอียดระดับ VGA ที่ 640 x 480 พิกเซล แสดงได้ 65,536 สี

หน่วยประมวลผล เบสแบนด์: Qualcomm MSM 6275
ซีพียู: Intel Bulverde PXA270 624 เมกะเฮิร์ตซ์ พร้อมด้วยชิปเซ็ตประมวลผลกราฟิก ATi W2284

ระบบเครือข่าย ระบบ HSDPA/UMTS แบบ Tri-band (2100 MHz and 850/1900 MHz)
ระบบ GSM แบบ Quad band (850/900/1800/1900 MHz) พร้อม GPRS / EDGE

กล้องดิจิตอล กล้องหลัก: 3 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์แบบ CMOS พร้อมแฟลชในตัว
กล้องรอง: กล้องระดับ VGA พร้อมเซ็นเซอร์แบบ CMOS
แฟลชแบบ LED ที่ให้ความสว่างสูง

ระบบนำทางผ่านดาวเทียม ชิปเซ็ต SiRFStar III GPS รับสัญญาณ 20 ช่องทางพร้อมกัน

อินเทอร์เฟสเชื่อมต่อ ระบบแลนไร้สาย: IEEE 802.11b/g
Bluetooth V2.0/A2DP/AVRCP
Mini-USB (สำหรับชาร์จไฟ โอนถ่ายข้อมูล และเป็นหัวเชื่อมต่อระบบออดิโอ)
VGA และ TV Out
แจ็คสเตริโอแบบ 3.5 Ø
ไมโครโฟนในตัว
ระบบลำโพงคู่ที่ให้เสียงดังชัดเจน เหมาะทั้งสำหรับฟังเพลงและโหมดแฮนด์ฟรี

มีเดียเพลเยอร์ Windows Media Player 10 Mobile (เพลง/วิดีโอ)

หน่วยความจำ ROM ขนาด 256 เมกะไบต์ ; RAM ขนาด 128 เมกะไบต์ ; ฮาร์ดดิสก์ ขนาด 8 กิกะไบต์

คีย์แพ็ด ปุ่มควบคุม: ปุ่มเปิดเครื่อง, ปุ่ม Comm. Manager/อัดเสียง, ปุ่มถ่ายภาพ, ปุ่มปรับระดับเสียง, ปุ่มควบคุม 5 ทิศทาง, ปุ่ม Send / Hands-free, ปุ่ม End, ปุ่มเรียกบราวเซอร์ OPERA Mobile / ปุ่ม VueFlo
คีย์บอร์ด: คีย์บอร์ดแบบ QWERTY ที่เป็นฝาพับในตัว พร้อมด้วยปุ่มกด 2 ปุ่ม และสวิทช์รีเซ็ต

หน่วยความจำเสริม สล็อตสำหรับ MiniSD (รองรับได้สูงสุด 4 กิกะไบต์; รองรับ SDHC)

น้ำหนัก 375 กรัม (รวมแบตเตอรีและคีย์แพ็ด QWERTY)

ขนาด 133.1 มม. (ยาว) x 98 มม. (กว้าง) x 16 มม. (หนา)

แบตเตอรี 2200mAh (ลิเธียมไอออนโพลิเมอร์ ชาร์จและถอดเปลี่ยนได้)

รับสาย/สนทนา รอรับสาย: 300 ชั่วโมง
สนทนาต่อเนื่อง (เมื่อปิดไฟแบ็กไลท์) : GSM – 5.5 ชั่วโมง / UMTS – 4.5 ชั่วโมง

แอพพลิเคชันที่ติดมาด้วย Outlook Mobile, IE Mobile, Office Mobile (Word, Excel, PowerPoint), Windows Media Player 10 Mobile, Pocket MSN, 3G-324M Video Telephony, PDF Viewer, ZIP, SIM Manager, Comm. Manager, Motion Control sensor, Streaming Media Player, Network Wizard, Cyberon Voice Commander, Terminal Service Client, Opera Mobile Browser