ข้าวหงษ์ทองครองตลาดยุโรป: ข้าวหอมมะลิคุณภาพอันดับ 1 ของประเทศไทยบุกทำตลาดยุโรป

กรุงเทพฯ–7 มี.ค.–พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

ยอดขายคือเครื่องบ่งบอกที่ชัดเจน: ผู้บริโภคจำนวนมากในทวีปยุโรปต่างต้องการผลิตภัณฑ์อาหารที่มาจากทวีปเอเชียอย่างแท้จริง ไม่เพียงแต่ชาวเอเชียในทวีปยุโรปเท่านั้นที่แสวงหาสินค้าภายใต้แบรนด์ที่ไว้ว้างใจได้ หากแม้ชาวยุโรปเองก็ต้องการลิ้มลองรสชาติอาหารที่หอมหวลเข้มข้นน่าลิ้มลองจากดินแดนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เช่นกัน ชาวยุโรปได้รับแรงบันดาลใจจากอาหารสุดหรูที่ได้รับประทานในโรงแรมเมื่อมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และต้องการปรุงอาหารรสชาติชวนน้ำลายสอนี้ในบ้านด้วยตนเอง

องค์ประกอบอันเป็นหัวใจสำคัญก็คือ ข้าวหอมมะลิหงษ์ทองที่มีรสชาติน่ารับประทาน ซึ่งพันธมิตรทางธุรกิจของเราได้นำเข้าสู่ตลาดยุโรปและจัดจำหน่ายโดยบริษัท Heuschen & Schrouff Oriental Foods Trading

กลุ่มเจียเม้งสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดด้วยผลิตภัณฑ์อาหารที่ส่งตรงมาจากทวีปเอเชีย และบัดนี้ได้เปิดตลาดข้าวหงษ์ทองซึ่งเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งใน 25 ประเทศของทวีปยุโรป ปัจจุบันนี้ กลุ่มเจียเม้งได้ทำตลาดในหลายประเทศทั่วโลกทั้งในทวีปเอเชีย ยุโรป อเมริกา แอฟริกา และออสเตรเลีย ครองความเป็นผู้ส่งออกข้าวรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของโลก
ข้าวหงษ์ทองใหม่ในภาชนะบรรจุแบบสากล มีตราหงษ์ทองประทับด้านบน จากความเชื่อตามประเพณีที่สืบทอดกันมานั้น หงษ์คือสัตว์ซึ่งมีอำนาจวิเศษ เป็นที่ยำเกรงของบรรดาสัตว์ทั้งปวง

และเพื่อเป็นการส่งเสริมการขายในช่วงเปิดตัวสินค้า ข้าวหงษ์ทองขนาด 40 ปอนด์ทุกแพ็คมอบถ้วยสำหรับดื่มชาฟรี 1 ถ้วย ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้ตวงข้าว และดื่มชามะลิหอมกรุ่นหลังอิ่มอร่อยกับข้าวรสชาตินุ่มนวลชวนรับประทานแล้ว
บริษัท Heuschen & Schrouff คือผู้จัดจำหน่ายข้าวหงษ์ทองในตลาดยุโรปแต่เพียงผู้เดียว และมีชื่อเสียงโดดเด่นจากการเป็นผู้นำเข้าสินค้าจากทั่วทวีปเอเชีย ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทฯ มีมากกว่า 2,300 ชนิดครอบคลุมวัตถุดิบเพื่อการประกอบอาหารทุกประเภทของทวีปเอเชีย

กลุ่มเจียเม้งก่อตั้งขึ้นเมื่อ 70 ปีที่ผ่านมาโดยคุณบัวลิม แซ่เกา และก้าวขึ้นสู่การประสบความสำเร็จจากวิสัยทัศน์ของบุตรชายทั้งสองของท่าน คือคุณโกศล มานะธัญญา และคุณกมล มานะธัญญา ใช้สัญลักษณ์เครื่องหมายการค้าเป็นรูปหงษ์ทอง สำหรับบริษัท Heuschen & Schrouff นั้นก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1961 ในประเทศเนเธอร์แลนด์และเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกรดเอของแท้จากทวีปเอเชียกว่า 41 แบรนด์แต่เพียงผู้เดียวในตลาดทวีปยุโรป

ตัวอย่างบทความ, ข้อความบรรยายภาพ:
“หงษ์ทอง” บุกยุโรป
บริษัท เจียเม้ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวหอมมะลิตรา “หงษ์ทอง” มานานกว่า 70 ปี จัดงานแถลงข่าวแต่งตั้ง บริษัท Heuschen & Schrouff Oriental Foods Trading จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารไทยและเอเชียรายใหญ่ของทวีปยุโรป ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายข้าวหอมมะลิตรา “หงษ์ทอง” ในเยอรมันนี และกลุ่มประเทศเบเนลักซ์อย่างเป็นทางการ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

กิจกรรมในงานนี้ถือเป็นก้าวแรกของการบุกตลาดยุโรปด้วยความอร่อยของข้าวหอมมะลิตรา “หงษ์ทอง” เป็นสำคัญ และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์อันดีนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้มีกิจกรรมทางการตลาดและส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องในปี 2007 นี้

นอกจากนี้ หงษ์ทอง ได้เปิดตัวรูปโฉมบรรจุภัณฑ์แบบใหม่ที่มีรูปลักษณ์ทันสมัย มีสีสันสดใส เพื่อให้เข้ากับผู้บริโภคในปัจจุบันมากขึ้น

สอบถามข้อมูลได้ที่ โทร. 02-967-8200