บัญชีแฮปปี้สะสมสุข เปิดตัวบัตร RED ยกระดับ CRM ต้อนรับสมาชิกครบ 3 ล้านราย

บัญชีแฮปปี้สะสมสุข ฉลองสมาชิกครบ 3 ล้านราย หลังเปิดให้บริการ 2 ปี และมอบสิทธิประโยชน์ไปแล้วกว่า 1,500 ล้านบาท ต่อยอดเปิดตัว บัตร RED จาก บัญชีแฮปปี้สะสมสุข เอาใจกลุ่มลูกค้าใช้งานมาก เผยผลการทุ่มเทสร้างโปรแกรม CRM (Customer Relationship Management) อย่างเป็นระบบ ช่วยยกระดับการตอบแทนลูกค้าจากพื้นฐานทั่วไป สู่การเข้าถึงไลฟ์สไตล์ในวันนี้ และพร้อมครอบคลุมในลักษณะของ Community ในเวลาอีกไม่นาน ตั้งเป้ากระจายความพอใจสูงสุด (Ultimate Happy Experience) แก่ลูกค้าแฮปปี้ทั่วประเทศ

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานพาณิชย์ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผยว่าวันนี้บัญชีแฮปปี้สะสมสุขได้สร้างกลยุทธ์ดูแลลูกค้าเพิ่มขึ้นมาอีกขั้น จากเมื่อ 2 ปีก่อนที่เรารักษาฐานลูกค้าด้วยการตอบแทนมูลค่าการโทรให้กับสมาชิกทุกคนเหมือนกันหมด จนมาถึงการเปิดตัวของบัตร RED ที่ให้สิทธิประโยชน์เพิ่มเติม โดยขยายเข้ามาดูแลถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในกลุ่มที่ใช้งานมาก และขั้นต่อไปเราวางแผนที่จะครอบคลุมไปถึง Community ของลูกค้าเพื่อผลในการดูแลรักษาลูกค้าในระยะยาวยิ่งขึ้นและสร้างเครือข่ายในเวลาเดียวกัน ระบบ CRM ของแฮปปี้นับเป็นโปรแกรมรักษาลูกค้าในระบบพรีเพดที่ใหญ่และจริงจังที่สุดที่ยังไม่มีใครทำในตลาด ซึ่งที่ผ่านมาได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ลูกค้าในกลุ่มนี้มีสัดส่วนการออกจากระบบ (Churn) ต่ำกว่าลูกค้าทั่วไปถึงร้อยละ 45 และมีรายได้ต่อเลขหมาย (ARPU) สูงกว่าลูกค้ากลุ่มอื่นร้อยละ 30 นอกจากจะเป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขันแล้วก็ยังเป็นพันธะสัญญาของแฮปปี้ที่จะสร้างความดีใจและพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าของเราด้วย

นายยันน์ จอห์นสัน ผู้อำนวยการกลุ่ม Revenue Development กล่าวว่า ขณะนี้บัญชีแฮปปี้สะสมสุขมีลูกค้าในระบบถึง 3 ล้านรายแล้ว นับเป็นร้อยละ 28 ของลูกค้าทั้งหมด โดยสมาชิกส่วนใหญ่ถึงร้อยละ 40 มาจากการติดต่อถึงลูกค้าโดยตรงผ่านทาง SMS และ ระบบตอบรับอัตโนมัติ (IVR) นอกจากนั้นลูกค้าจะรับรู้ผ่านสื่อต่าง ๆ การออกไปจัดกิจกรรมกับลูกค้า และการบอกต่อของลูกค้าเอง ในระยะเวลาที่ผ่านมาเรามีการตอบแทนลูกค้ากลุ่มนี้ด้วยการมอบมูลค่าโทรรวมแล้วกว่า 1,500 ล้านบาท ซึ่งผลตอบแทนที่เราได้รับมีค่ามากกว่าเมื่อลูกค้าอยู่ในระบบของเราเป็นเวลานานและพอใจในบริการของเรา บัตร RED จะช่วยเติมเต็มสิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้า 400,000 รายที่มีการใช้งานมากด้วยการให้ส่วนลดร้านค้าทุกประเภทตั้งแต่ ร้านอาหาร ร้านค้าแฟชั่น บริการด้านความงาม ความบันเทิง โรงพยาบาล และสินค้าตกแต่งบ้าน พร้อมกับยังมอบโชครายเดือนอีกชั้นสำหรับลูกค้าใช้งาน 600 บาทขึ้นไปด้วยบัตรกำนัลเงินสดสำหรับใช้บริการกับพันธมิตรของเรา

บัตรบัญชีแฮปปี้สะสมสุข RED หรือ บัตร RED จะส่งมอบให้กับลูกค้าที่เป็นสมาชิกบัญชีแฮปปี้สะสมสุขถึงบ้าน โดยลูกค้าสามารถนำบัตรมาใช้เป็นส่วนลดเมื่อซื้อสินค้าและใช้บริการกับร้านค้าพันธมิตรทั้งในกรุงเทพฯ และในภูมิภาคต่าง ๆ จำนวนกว่า 2,000 ร้านทั่วประเทศ พร้อมคูปองส่วนลดพิเศษจากร้านค้าชั้นนำ 10 ร้าน พร้อมกันนั้นลูกค้าที่ถือบัตรยังมีสิทธิรับโชคชั้นที่ 2 เมื่อมีการใช้งานเดือนละ 600 บาทขึ้นไป จะมีสิทธิ์ลุ้นรับบัตรกำนัลเงินสดมูลค่า 100 บาทสำหรับใช้ซื้อสินค้าและบริการจากปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ เอสเอฟซีเนม่า เอ็มเคสุกี้ และโฮมโปร ซึ่งจะมีการสุ่มจับรางวัลทุกเดือน ๆ ละ 10,000 รางวัล เริ่มตั้งแต่เมษายน-ธันวาคม 2550.