ดิสเพลย์เสิร์ชชู “ซัมซุง” แบรนด์โทรทัศน์อันดับหนึ่งของโลก

ดิสเพลย์เสิร์ช (DisplaySearch) บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยตลาดชั้นนำ เปิดเผยว่า ซัมซุงประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับจำนวนเครื่องและยอดขายโทรทัศน์ทั่วโลกในปี พ.ศ. 2549 ที่ผ่านมา ซึ่งสูงกว่าทุกบริษัท นับเป็นครั้งแรกของซัมซุงที่ก้าวสู่ความเป็นที่หนึ่งในโลกด้านธุรกิจสินค้าโทรทัศน์ ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกสูงที่สุดทุกหมวดหมู่ จากที่ได้เริ่มบุกเบิกตลาดเมื่อ 34 ปีที่แล้ว

มร. ควัง คี ปาร์ค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า “นี่คือความสำเร็จอันเยี่ยมยอดของซัมซุงที่สามารถครองอันดับหนึ่งของโลก ทั้งในด้านจำนวนเครื่องและยอดขายโทรทัศน์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 34 ปี สำหรับในปีนี้ เราจะยังคงเดินหน้าตอกย้ำตำแหน่งผู้นำด้วยการตั้งเป้ายอดขายแอลซีดีทีวี 11 ล้านเครื่อง พลาสม่าทีวี 3 ล้านเครื่อง ซึ่งเป็นยอดขายรวมทั้งสิ้น 24 ล้านเครื่องทั่วโลก”

ซัมซุงครองตำแหน่งแบรนด์โทรทัศน์อันดับหนึ่งของโลกด้วยยอดขายรวมของโทรทัศน์ในทุกหมวดประเภท ไม่ว่าจะเป็น แอลซีดีทีวี พลาสม่าทีวี และโทรทัศน์สีธรรมดา ที่สูงกว่าบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเลคทรอนิคส์อื่นๆ จนสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกสูงที่สุดถึง 14% ตามมาด้วยโซนี่ 11.3% และแอลจี 8.6% ทิ้งห่างคู่แข่งอย่างพานาโซนิคและฟิลิปส์ไว้ข้างหลัง หากพิจารณาถึงจำนวนเครื่องที่จำหน่าย โทรทัศน์ซัมซุงมีมากถึง 10.6% จากยอดรวมโทรทัศน์ที่จำหน่ายทั่วโลก รองลงมา คือ แอลจี 9.8% และ TTE ของจีน 9.4%

หากแยกตามประเภทของโทรทัศน์จะพบว่า ซัมซุงมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ในอับดับต้นๆ ขณะที่โซนี่ครองตลาดแอลซีดีทีวีด้วยส่วนแบ่งการตลาด 16% ซัมซุงตามติดมาที่ 15% และชาร์ป 11.5% สำหรับตลาดพลาสม่าทีวี พานาโซนิคยังคงครองตลดด้วยสัดส่วน 29% ตามด้วย แอลจี 16% และซัมซุง 14% ส่วนโทรทัศน์สีธรรมดา (ซึ่งถูกซื้อกิจการโดยทอมสันจากฝรั่งเศส) มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด คือ 12% ตามติด ด้วยซัมซุง 11%.

สำหรับในประเทศไทย ซัมซุงประสบความสำเร็จอย่างเยี่ยมยอดในปี พ.ศ. 2549 ที่ผ่านมา ด้วยส่วนแบ่งการตลาดแอลซีดีทีวีอันดับหนึ่ง ทั้งในด้านยอดขายที่ 34.4% และจำนวนเครื่องที่ 34.7%

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยี
การควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2549 บริษัทมียอดขาย 63.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีรายได้สุทธิ 8.5 พันล้านเหรียสหรัฐ บริษัทมีพนักงานประมาณ 138,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 124 แห่งใน 56 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 5 หน่วย คือ ธุรกิจสื่อดิจิตอล ธุรกิจแอลซีดี ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ ธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคมธุรกิจ และเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล จนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com

เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที และโทรศัพท์มือถือในประเทศไทย ในปี
พ.ศ. 2548 บริษัทมียอดขาย 15.8 พันล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์โปรเจคชั่นทีวี พลาสม่าทีวี โทรทัศน์สีจอแบน จอภาพแอลซีดี จอภาพคอมพิวเตอร์ ตู้เย็นทั้งแบบไซด์บายไซด์และแบบ 2 ประตู บริษัทมีพนักงานประมาณ 2,400 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่กรุงเทพฯ ศูนย์บริการกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และโรงงานจังหวัดชลบุรี และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 3 หน่วย คือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจสื่อดิจิตอล และธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com/th