“แฟนต้า” เปิดตัวรสใหม่ “แฟนต้าองุ่นบราซิล”ภายใต้กลยุทธ์“แฟนต้าเวิลด์” เขย่าตลาดปี 2007

• ใช้ “แฟนต้าเวิลด์”เป็นกลยุทธ์หลักดึงรสชาติเด็ดจากทั่วโลกเพิ่มสีสันโดยประเดิม “แฟนต้าองุ่นบราซิล” ในไทยแห่งแรกของเอเชีย
• พร้อมเปิดตัวดัวยบราซิลเลี่ยน คาร์นิวัล มั่นใจเข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศ 85% ใน 1 เดือน

แฟนต้า จ้าวตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมกลิ่นผลไม้อันดับ 1 ของเมืองไทย เขย่าตลาดปี 2007 ส่งรสชาติใหม่ “แฟนต้าเวิลด์องุ่นบราซิล” ภายใต้ คอนเซ็ปต์ระดับโลก “แฟนต้าเวิลด์ – ที่ไหนซ่าแฟนต้าเวิลด์จะพาไป”นำสีสันและรสชาติสุดฮิตจากทั่วโลกเจาะตลาดเมืองไทยเป็นแห่งแรกในเอเชีย พร้อมด้วยภาพยนตร์โฆษณาสีสันสุดเหวี่ยง ผสานแคมเปญการตลาดครบวงจร และกิจกรรมสไตล์บราซิลเลี่ยนคาร์นิวัลสุดอลังการรับฤดูร้อน เตรียมเพิ่มความสนุกด้วยการทยอยออกรสชาติเด็ดจากทั่วโลกเพิ่มเติมอีก

นางชื่นหทัย วรรธนะดิษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “แฟนต้าถือเป็นเครื่องดื่มน้ำอัดลมกลิ่นผลไม้ที่ได้รับความนิยมมากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยปัจจุบันแฟนต้ามีรสชาติที่หลากหลายกว่า 250 รสชาติทั่วโลก ทำให้แฟนต้าสามารถนำรสชาติแปลกใหม่หลากหลายมาเพิ่มสีสันและความสนุกให้กับผู้บริโภคทั่วโลกได้ โดย เริ่มตั้งแต่ปีนี้ แฟนต้า จะได้นำเอารสชาติใหม่ๆจากนานาประเทศมาเพิ่มสีสันความสนุกให้กับผู้บริโภคในไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ระดับโลก “แฟนต้าเวิลด์ – ที่ไหนซ่าแฟนต้าเวิลด์จะพาไป” โดยตลาดเมืองไทยจะเป็นหนึ่งในกว่า 45 ประเทศทั่วโลกที่มีการเปิดตัวรสชาติใหม่ๆในชื่อ “แฟนต้าเวิลด์” ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ระดับโลกที่เชิญชวนให้วัยรุ่นทั่วโลกร่วมค้นพบรสชาติความสนุกใหม่ๆจากต่างประเทศและประสบการณ์สุดตื่นเต้นผ่านแฟนต้าน้ำอัดลมกลิ่นผลไม้ต่าง ๆ ที่เกิดจากการจับคู่ระหว่าง ‘ประเทศกับผลไม้ที่เลื่องชื่อ’”

สำหรับ รสชาติแรกของแฟนต้าเวิลด์ที่จะเปิดตัวในประเทศไทย และถือเป็นครั้งแรกของเอเชีย คือ “แฟนต้าเวิลด์องุ่นบราซิล” ที่ผสมผสานเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบราซิลกับผลไม้เลื่องชื่อของประเทศ ซึ่งผู้บริโภคจะได้ค้นพบความซ่าสนุกสุด ๆ ผ่านเครื่องดื่มน้ำอัดลมกลิ่นผลไม้ “แฟนต้าองุ่นบราซิล” นอกจากนี้ ลวดลายและการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของ“แฟนต้าเวิลด์องุ่นบราซิล” ยังเต็มไปด้วยชีวิตชีวาและความสนุกสนานที่สะท้อนออกมาในรูปของแฟชั่น ขบวนคาร์นิวัล ดนตรี และกีฬาฟุตบอล บ่งบอกถึงความน่าตื่นตาตื่นใจในแบบบราซิลเลี่ยนที่ผู้คนใฝ่ฝันจะได้สัมผัส

“การเปิดตัว “แฟนต้าเวิลด์องุ่นบราซิล” ในประเทศไทยครั้งนี้ จะเป็นเหมือนการมอบพาสปอร์ตไปสู่ความสนุกสนานตื่นเต้นผ่านรสชาติ “แฟนต้าองุ่นบราซิล” จากหนึ่งในดินแดนแซมบ้าที่น่าอัศจรรย์ที่สุดในโลกโดยที่ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องเดินทางไปถึงที่นั่น ทั้งนี้ ผลของการสำรวจกับผู้บริโภคก่อนการเปิดตัวแฟนต้ารสใหม่นี้ พบว่า หลังจากการชิมแล้ว ผู้บริโภคกว่า 80 เปอร์เซนต์ มีความชื่นชอบ “แฟนต้าเวิลด์องุ่นบราซิล” เพราะรสชาติโดดเด่นและสีสันที่โดนใจ เราจึงมั่นใจว่า “แฟนต้าเวิลด์องุ่นบราซิล” จะครองใจวัยรุ่นไทยและกลายเป็นน้ำอัดลมกลิ่นผลไม้ยอดฮิตอีกรสชาติหนึ่งของแฟนต้า” นางชื่นหทัยกล่าว

ในส่วนของแผนการสื่อสารตลาดสำหรับ“แฟนต้าเวิลด์องุ่นบราซิล” นั้น นางชื่นหทัยกล่าวว่า “แฟนต้าได้เตรียมแคมเปญการตลาดแบบครบวงจรเพื่อสนับสนุนการเปิดตัว “แฟนต้าเวิลด์องุ่นบราซิล” ซึ่งประกอบด้วย ภาพยนตร์โฆษณาโทรทัศน์ 2 เรื่องชุด “ลูกโลก” และ “คาร์นิวัล” ซึ่งเริ่มออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ชั้นนำทุกช่องตั้งแต่วัน 17 มีนาคม นี้ พร้อมกับสื่อโฆษณาแบบครบวงจร อาทิ สื่อวิทยุ โรงภาพยนตร์ สื่อข้างรถประจำทาง สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อพิเศษกลางแจ้งต่าง ๆ รวมทั้งหน่วยเคลื่อนที Fanta World Brasil Grape Trooper ที่จะไปชักชวนให้ผู้บริโภคทั่วประเทศได้ลองรสชาติความสนุกของ “แฟนต้าเวิลด์องุ่นบราซิล” กันถึงที่ นอกจากนี้ยังมีการร่วมมือกับ Channel V Thailand สร้างรายการเพลงแนวใหม่ที่จะพูดถึงวัฒนธรรมแปลกๆจากทั่วโลก ที่ชื่อว่า V Flava by Fanta World อีกด้วย คาดว่า แคมเปญนี้จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศได้ 85% ได้ภายในระยะเวลา 1 เดือน”

เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับสีสันและความสนุกสนานในแบบ “แฟนต้าเวิลด์องุ่นบราซิล” อย่างเต็มที่ แฟนต้าก็ได้เตรียมงานเปิดตัวในบรรยากาศแบบบราซิลเลี่ยนคาร์นิวัลที่ลานสยาม ดิสคัพเวอรี่ในวันที่ 24 มีนาคมนี้อีกด้วย

““แฟนต้าเวิลด์ – ที่ไหนซ่าแฟนต้าเวิลด์จะพาไป”เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองความปรารถนาของผู้บริโภคที่ต้องการหนีจากความจำเจในชีวิตประจำวันไปสู่สถานที่ใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้น เพื่อให้ทุกคนสามารถสนุกสนานในโลกของแฟนต้าได้ทุกที่ ทุกเวลา แฟนต้าเวิลด์องุ่นบราซิลถือเป็นรสชาติแรกของความสนุกสนานที่เรานำมาให้ผู้บริโภคไทยได้ค้นพบสีสันแปลกใหม่ของบราซิล ถึงแม้จะไม่ได้ไปถึงประเทศนั้นๆด้วยตนเองก็ตาม ทั้งนี้ เราคงจะได้นำเอาความสนุกสนานของรสชาติใหม่ๆจากทั่วโลก ภายใต้แฟนต้าเวิลด์มาแนะนำให้ผู้บริโภคคนไทยได้ลิ้มลองเพิ่มเติมกันต่อไป” นางชื่นหทัยกล่าวสรุป

อนึ่ง จากรายงานชองเอซี นีลสัน ระบุว่า กลุ่มเครื่องดื่มน้ำอัดลมกลิ่นผลไม้มีมูลค่าตลาดสูงถึง 6,800 ล้านบาท โดยแฟนต้ามีส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 77 เปอร์เซ็นต์ (ข้อมูลจากเอซี เนลสัน) และ นอกจากนี้ แฟนต้า ยังเป็นผู้นำในการออกนวัตกรรมใหม่ ๆ สร้างเทรนด์สีให้กับตลาดวัยรุ่นเสมอมา อาทิ แฟนต้าบลูเบอรี่ สแปลซ เครื่องดื่มน้ำอัดลมกลิ่นผลไม้ “สีฟ้า” รายแรกในประเทศไทย, แฟนต้า นีโอ ทรีโอ กลิ่นผลไม้รวมน้ำสีเขียวนีออนสะท้อนแสง แฟนต้าแมงโก้ มาเจนต้า กลิ่นมะม่วงและล่าสุดเมื่อปี 2549 “แฟนต้า เบอร์รีเลิฟ” นวัตกรรมมิกซ์เบอร์รีสีชมพูสดใส เป็นต้น

สัมผัสกับความซ่าและความสนุกกับ แฟนต้าเวิลด์องุ่นบราซิลได้แล้ววันนี้ ในขนาดกระป๋อง 325 มล. ราคา 14 บาท ขนาดขวด 10 ออนซ์ ราคา 8 บาท ขนาดขวด 15 ออนซ์ ราคา 9 บาท ขวดเพ็ท 390 มล. ราคา 14 บาทและขวดเพ็ทขนาด 1.25 ลิตร 26 บาท

คลิกไปสัมผัสกับความสนุกและความซ่าในแบบแฟนต้าเวิลด์องุ่นบราซิลได้ที่ http://www.fanta.co.th