ซันผนึกกำลังไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ชูโซลูชั่น Identity Management

โซลูชั่นใหม่ผสมผสานความเชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษา และการวางระบบจาก ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์สเข้ากับระบบซอฟต์แวร์ Sun Java System Identity Management Suite ช่วยให้องค์กรธุรกิจไทยลดความเสี่ยง ควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่าย และปฏิบัติตามมาตรฐานสากล

ซัน ไมโครซิสเต็มส์ และไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส เปิดตัวโซลูชั่นร่วมกันหนุนธุรกิจไทยใช้ระบบ identity management เพื่อรับมือกับการปฏิบัติตามมาตรฐานสากล เพิ่มการรักษาความปลอดภัยระบบ ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานโดยรวม โดยบริษัทธุรกิจที่ติดตั้งใช้งานซอฟต์แวร์ Java System Identity Management Suite ของซันจะได้รับการสนับสนุนและคำปรึกษาในด้านการปฏิบัติตามมาตรฐานสากล การบริหารความเสี่ยงทางธุรกิจจากทีมงานที่มีความรู้ความชำนาญและประสบการณ์ยาวนานจากไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส

การจับมือร่วมกันระหว่างซัน ไมโครซิสเต็มส์ และไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ในครั้งนี้จะช่วยให้ธุรกิจไทยสามารถออกแบบและติดตั้งใช้งานโซลูชั่นระบบ identity management ได้อย่างมั่นใจ โดยโซลูชั่นใหม่นี้จะช่วยทั้งในด้านการรักษาความปลอดภัยในการเข้าใช้ระบบ และปฏิบัติตามมาตรฐานสากล ในด้านต่างๆ

ทั้งสองบริษัทได้ร่วมกันจัดสัมมนาและฝึกอบรมเพื่อให้ความรู้ด้านแนวคิด identity management และโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องในไทยไปแล้วเมื่อปลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังได้นำเสนอความรู้ความชำนาญในด้านนี้ต่อบริษัทลูกค้าที่กำลังเผชิญกับปัญหาด้านการบริหารจัดการ identity รวมทั้งลูกค้ารายสำคัญในภาคโทรคมนาคม และการธนาคารโดยผ่านการพบปะพูดคุยตลอดจนการบรรยายสรุปถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากการใช้โซลูชั่นร่วมกันของทั้งสองบริษัทอีกด้วย

“ทราบกันดีว่า การปฏิบัติตามกฏระเบียบและมาตรฐานสากลคือเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ ที่บริษัทธุรกิจและสถาบันต่างๆ ต้องคำนึงในการวางแผนงานการรักษาความปลอดภัย ไม่ว่าจะปฏิบัติตามกฎหมายสหรัฐฯอย่าง Sarbanes-Oxley ทำตามข้อกำหนดเฉพาะอุตสาหกรรม HIPAA หรือปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านการปกป้องข้อมูลของประชาคมยุโรป หรือกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องในแต่ละประเทศก็ตาม” ดร.ธนชาติ นุ่มนนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) กล่าว “จะเห็นได้ว่า โซลูชั่น Identity management มีบทบาทในการควบคุมดูแลการเข้าใช้งานระบบจากทั่วทั้งองค์กรระดับเอ็นเทอร์ไพร์ส ซึ่งระบบนี้จะช่วยบริหารจัดการภายในให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะในปัจจุบันยังมีขั้นตอนที่สำคัญๆ จำนวนมากที่ยังใช้วิธีจัดการด้วยมืออยู่ ดังนั้นการเปลี่ยนขั้นตอนต่างๆ เช่น การทำดีโพรวิชั่นยูสเซอร์ ให้เป็นระบบอัตโนมัติผ่านการใช้ระบบนี้จะช่วยให้ก้าวสู่ทิศทางที่ถูกต้องทั้งในแง่การปฏิบัติตามมาตรฐานสากล และลดขั้นตอนการทำงานลงอีกด้วย”

“ความร่วมมือกันในไทยครั้งนี้คือการขยายผลความสำเร็จของเราในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าจากภาคธุรกิจต่างๆ จากทั่วโลก” นายพงษ์ศักดิ์ อัชชะกุลวิสุทธิ์ พาร์ตเนอร์ Performance Improvement บริษัทไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส กล่าวเสริม “ระบบ Sun Java System Identity Management Suite จะช่วยให้บริษัทธุรกิจสามารถใช้งานระบบ identity management ในแบบอัตโนมัติกับแอพพลิเคชั่นระดับเอ็นเทอร์ไพร์สทั่วทั้งองค์กร ซึ่งในท้ายสุดแล้วจะช่วยให้ภาคธุรกิจบรรลุเป้าหมายการปฏิบัติตามมาตรฐานสากล ได้อย่างสมบูรณ์และมั่นใจ กลยุทธ์การร่วมมือกันในครั้งนี้ จะช่วยให้เรานำเสนอความรู้ความชำนาญทั้งในด้านการปฏิบัติตามมาตรฐานสากล และการบริหารจัดการ identity ที่รันด้วยโซลูชั่นที่มั่นคงและยืดหยุ่นต่อการปรับขยายได้จากซัน ซึ่งจะอำนวยประโยชน์อย่างยิ่งแก่ลูกค้าของเรา”

ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์สได้พัฒนาขั้นตอนและวิธีการปฏิบัติในการติดตั้งใช้งานระบบidentity management ขึ้นมา โดยมีพื้นฐานมาจากประสบการณ์ที่มีอย่างกว้างขวางในการให้คำปรึกษาการติดตั้งระบบบริหาร identity และการใช้งานระบบให้กับธุรกิจและหน่วยงานต่างๆ มากกว่า 125 แห่งทั่วโลก บริษัทที่เลือกใช้โซลูชั่นร่วมที่นำเสนอในครั้งนี้ จะได้รับความช่วยเหลือสนับสนุนจากทางไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์สโดยจะมีเวิร์กโฟล์ว ขั้นตอนการทำงานที่จะช่วยจำแนกภาระหน้าที่ต่างๆ ที่มีในองค์กรเพื่อระบุว่าหน้าที่ใดจำเป็นหรือไม่ในการวางโซลูชั่น identity management ที่สามารถรองรับการปฏิบัติตามมาตรฐานสากลในระยะยาว นอกจากนี้ ทั้งไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์สและซันยังจะร่วมมือกันในการสนับสนุนการติดตั้งและใช้งาน ระบบ Sun Java System Identity Management Suite และคอมโพเนนท์ต่างๆ ด้วยเช่นกัน

ซอฟต์แวร์ Sun Java System Identity Management Suite ช่วยให้ควบคุมการเข้าถึงและใช้งานระบบข้อมูลข่าวสารที่มีอยูในปัจจุบัน รวมทั้งคอมโพเนนท์สำคัญๆ เช่นการทำ โพรวิชั่น (Provision) หรือดีโพรวิชั่น (Deprovision) สำหรับยูสเซอร์ การบริหารการเข้าใช้งาน การบริหารพาสเวิร์ด การบริหารแอคเคาท์ผู้ใช้ การบริหารไดเร็คทอรี ตลอดจนฟังก์ชั่นการตรวจสอบบัญชีและรายงานผลอย่างครบครัน

ชุดซอฟต์แวร์ Sun Java System Identity Management Suite ประกอบด้วยระบบต่างๆ เช่น Sun Java System Identity Manager, Sun Java System Access Manager, Sun Java System Directory Server Enterprise Edition และ Sun Java System Identity Auditor ทั้งหมดนี้รวมเข้าเป็นโซลูชั่นในการตรวจสอบบริหารidentity ที่สมบูรณ์ครบครันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจสอบบัญชีและการปฏิบัติตามมาตรฐานสากล

เกี่ยวกับบริษัทไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ประเทศไทย
บริษัทไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ประเทศไทย ก่อตั้งในปี พ.ศ.2502 ได้ช่วยเหลือธุรกิจไทยมานานกว่า 48 ปี โดยผสมผสานประสบการณ์ในการเป็นที่ปรึกษาให้กับองค์กรในประเทศไทยและความเชี่ยวชาญจนเป็นที่ยอมรับในภูมิภาคเอเชีย ผนวกกับเครือข่ายของไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์สทั่วโลก ทำให้บริษัทได้รับความไว้วางใจจากธุรกิจต่างๆจนเป็นบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำของโลก ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้แบ่งธุรกิจออกเป็นสามกลุ่มใหญ่ บริการด้านการสอบบัญชี บริการที่ปรึกษาทางธุรกิจ และบริการที่ปรึกษาด้านกฎหมายและภาษี

ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส มีพนักงานกว่า 140,000 คนใน149ประเทศ ในประเทศไทยมีพนักงานกว่า 1,000 คน ทุกคนทำงานบนพื้นฐานแห่งความซื่อสัตย์และยึดหลักจริยธรรม

เกี่ยวกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์
ภายใต้วิสัยทัศน์ “The Network Is The Computer” ผลักดันให้ซันมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสำคัญๆ ของโลกอย่างต่อเนื่อง และปรัชญาสำคัญของซัน คือ การเชื่อมโยงนวัตกรรมใหม่และสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นกระแสนำในโลกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต หรือที่เรียกว่า ยุคแห่งการมีส่วนร่วม (The Participation Age) ปัจจุบัน ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (สัญลักษณ์หุ้นในตลาดหุ้นแนสแดก: SUNW) มีเครือข่ายครอบคลุมอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซันได้ที่ http://sun.com หรือ
http://sun.com.sg