“วนชัยกรุ๊ป” รุกตลาดพื้นไม้ลามิเนตสำเร็จรูป ด้วยการเปิดตัว “วนธัวร์”

“วนชัยกรุ๊ป” รุกตลาดพื้นไม้ลามิเนตสำเร็จรูป ด้วยการเปิดตัว “วนธัวร์” อย่างเป็นทางการ ชูจุดเด่นการใช้เทคโนโลยีในการผลิตขั้นสูง และระบบการติดตั้งแบบ วี-ล็อค คาดลงตลาดปีแรกแชร์ส่วนแบ่งตลาดได้ 20%

นายภัทท สหวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดบริษัท วู๊ดเทค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในเครือวนชัยกรุ๊ป เปิดเผยว่า จะมีการนำผลิตภัณฑ์พี้นไม้ลามิเนตสำเร็จรูปสำหรับพื้นบ้าน “วนธัวร์” (Vanatur) ออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เพื่อรองรับความต้องการของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เกิดใหม่ และผู้บริโภคทั่วไปที่ต้องการเปลี่ยนเพื่อความสวยงาม ซึ่งมีแนวโน้มสูงมากขึ้นในปัจจุบัน ตั้งเป้าปีแรกสามารถมีส่วนแบ่งในตลาดได้ประมาณ 20% หรือประมาณ 400 ล้านบาท

“เรายังคงตอกย้ำปรัชญาในการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่เน้นการให้ความสำคัญกับการรักษาธรรมชาติ และสภาพแวดล้อม ด้วยการนำวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรมาเป็นวัตถุดิบในการผลิตแผ่นไม้ทดแทนธรรมชาติด้วยเทคโลยีขั้นสูง เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความคุ้มค่าทั้งราคา และคุณภาพ”

พื้นไม้สามิเนตสำเร็จรูปสำหรับพื้นบ้าน “วนธัวร์” ผลิตด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ด้วยกรรมวิธีการนำไม้มาบดละเอียดจนเป็นเส้นใย แล้วนำมาผสมเรซิ่นอัดด้วยความร้อน และแรงดันสูงจนเป็นผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า HDF Board (High Density Fiberboard) ซึ่งทนต่อแรงกดทับ และยังเป็นพื้นไม้ที่แข็งแกร่ง มีความทนทานสูง สามารถป้องกันแมลงต่าง ๆ และยังสามารถป้องกันน้ำ และความชื้นด้วยการเคลือบระบบ Paraffin จึงหมดปัญหาเรื่องไม้พองหรือบิดตัว นอกจากนี้ยังมีการเคลือบผิวหน้าด้วย Overlaying Film เพื่อป้องกันการขูดขีด และแรงกดกระแทกทุกชนิด สีไม่ซีดจาง ทำความสะอาดได้ง่าย มีหลากหลายลวดลายให้เลือกใน 2 ขนาด คือ ความหนา 8 มิลลิเมตร และความหนา 12 มิลลิเมตร

นอกจากนี้ “วนธัวร์” ยังมีจุดเด่นในเรื่องระบบการติดตั้งด้วยระบบ วีล็อค (V-Loc) ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อพื้นไม้ของ “วนธัวร์” โดยเฉพาะ ซึ่งระบบ “วี-ล็อค” เป็นระบบการติดตั้งที่มีชื่อเสียงทั่วโลกในเรื่องประสิทธิภาพของระบบการติดตั้งที่ง่าย และแข็งแรง โดย “วนธ้วร์” ได้รับลิขสิทธิ์ในระบบดังกล่าวอย่างถูกต้องจากประเทศสวีเดน

นายสิทธิวัฒน์ สหวัฒน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์พื้นไม้ลามิเนต “วนธัวร์” ได้รับความไว้วางใจจากโครงการใหญ่ ๆ ในประเทศไทยหลายโครงการ อาทิ โครงการหมู่บ้านในเครือกฤษดานคร, โครงการหมู่บ้านในเครือ ณุศาศิริ และโครงการ แพลตินั่มมอลล์ รวมทั้งยังได้ส่งผลิตภัณฑ์พื้นไม้ลามิเนตของ วนธัวร์ ไปจำหน่ายยังต่างประเทศ ซึ่งได้รับความสำเร็จ และการตอบรับอย่างดี โดยคาดว่าจะมียอดส่งออกในปีนี้ราว 200 ล้านบาท

สำหรับในปีนี้นั้น นายสิทธิวัฒน์กล่าวว่า จะเน้นการสร้างตลาดในเมืองไทยให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคทั่วไปได้รู้จักผลิตภัณฑ์ “วนธัวร์” ในด้านความมีคุณภาพ และทันสมัย ในราคาย่อมเยาให้มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งจะมีการขยายช่องทางการจำหน่ายไปยังต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น

ทางด้านการโฆษณา และประชาสัมพันธ์นั้น บริษัทฯ จะเน้นการสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภคโดยตรง ด้วยการจัดทีมงานพิเศษที่มีความเชี่ยวชาญซึ่งจะเข้าไปให้ความรู้ความเข้าใจกับกลุ่มเป้าหมายที่สนใจในผลิตภัณฑ์พื้นไม้ลามิเนต “วนธัวร์” ทั่วประเทศ