คิวไอกรุ๊ปมั่นใจศักยภาพเมืองท่องเที่ยวของไทย เตรียมสยายปีกรุกธุรกิจโรงแรม

กลุ่มคิวไอ กรุ๊ปเผยแผนรุกธุรกิจโรงแรมรีสอร์ตสยายปีกจากฮ่องกงสู่ไทย เตรียมเปิดตัวรีสอร์ตแอนด์สปาหรูที่สมุยปีนี้ พร้อมเปิดทางเจรจาร่วมทุนกับผู้ประกอบการไทย เน้นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิต เขาใหญ่-ภูเก็ต-หัวหิน มั่นใจศักยภาพเมืองไทยยังคงดึงดูดนักเที่ยวต่างชาติ

ดาโต๊ะวีเจ เอสวาราน (DatoVijay Esvaran) ประธานกรรมการ กลุ่มคิวไอ กรุ๊ป (QI Group) เปิดเผยในโอกาสเดินทางมาประชุมผู้บริหารภาคพื้น และบรรยายพิเศษให้นักศึกษาภาคปริญญาโทของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ถึงแผนการลงทุนของบริษัทว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนเปิดตัวสปารีสอร์ตระดับ 5 ดาว ที่เกาะสมุย ซึ่งบริษัทได้ซื้อกิจการและเริ่มพัฒนาปรุงปรุงพื้นที่และ ตกแต่งใหม่ทั้งโครงการ มาตั้งแต่ปี 2548 โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในราวเดือนสิงหาคม ศกนี้ ทั้งนี้บริษัทได้ใช้งบประมาณกว่า 300 ล้านบาท โดยในอนาคตบริษัทวางแผนที่จะรุกและขยายฐานธุรกิจประเภทโรงแรมและรีสอร์ทในแหล่งท่องเที่ยวใหญ่ของไทย เช่น เขาใหญ่ เชียงใหม่ ภูเก็ต ตลอดจนหัวหิน โดยในขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับประกอบการชาวไทย ซึ่งในการดำเนินงานแบ่งเป็น 2 ลักษณะคือ บริษัทลงทุนเองทั้งหมด และร่วมทุนกับนักธุรกิจไทยที่มีศักยภาพและความน่าเชื่อถือ คาดว่าจะต้องใช้ลงทุนไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาทในช่วง 2 ปีนี้

“สำหรับสถานการณ์ในประเทศไทยขณะนี้ บริษัทไม่ได้มีความวิตกแต่อย่างใด เพราะเข้าใจว่าเป็นเรื่องทางการเมือง ซึ่งในอดีตก็เคยเกิดขึ้น แต่ในที่สุดประเทศไทยก็ยังผ่านพ้นห้วงเวลาดังกล่าวมาได้ ทั้งนี้บริษัทเชื่อมั่นว่าการขยายฐานธุรกิจด้านโรงแรมและรีสอร์ตมาสู่ไทยนั้นเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะไทยยังมีศักยภาพในฐานะศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อในลำดับต้นๆ ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยกลุ่มเป้าหมายหลักคือของบริษัทคือ นักท่องเที่ยวจากยุโรป ซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักของบริษัท” ประธานกรรมการกลุ่มคิวไอฯ กล่าว

สำหรับธุรกิจในเครือคิวไอกรุ๊ปในประเทศไทยนั้น ดาโต๊ะวีเจ ได้ขยายความเพิ่มเติมว่า กลุ่มบริษัท คิวไ อฯ เน้นโครงการลงทุนระยะยาว โดยผ่านบริษัทในเครือซึ่งดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท คิวไอ เซอร์วิส (ไทยแลนด์) ดำเนินธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์และสินค้าเพื่อการสะสม ล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ เหรียญที่ระลึกสดุดีพระเกียรติคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักสะสมเป็นอย่างดี บริษัท เควสท์เน็ท จำกัด ดูแลด้านการทำการตลาดในระบบออนไลน์ โดยดำเนินการจัดจำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภท ทั้งยังทำหน้าที่ส่งเสริมเครือข่ายและจัดการฐานลูกค้าของกลุ่มบริษัท และท้ายสุดบริษัท คิวไลฟ์สไตล์ จำกัด ซึ่งเน้นการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยในขณะนี้ได้เริ่มต้นโครงการในกรุงเทพฯ และภูเก็ต โดยจะเป็นบริษัทที่บริหารจัดการในส่วนโครงการที่จะเปิดตัวที่เกาะสมุยอีกด้วย

คิวไอ กรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2541 โดยดาโต๊ะ วีเจย์ เอสวาราน ซึ่งเป็นนักธุรกิจชาวมาเลเซีย เพื่อทำหน้าที่ดูแลและให้การสนับสนุนบริษัทในเครือทั้งหมด พร้อมทั้งกำหนดแผนงาน กลยุทธ์ ตลอดจนวางแนวทางพัฒนาส่งเสริมการเจริญเติบโตของบริษัทในเครือ ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจหลากหลายสาขาในระดับนานาชาติ ได้แก่ กลุ่มเทคโนโลยีและการโทรคมนาคม กลุ่มการเงินและการลงทุน กลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ธุรกิจประเภทอีคอมเมิร์ซ กลุ่มผลิตภัณฑ์และสินค้าเพื่อการสะสม กลุ่มธุรกิจการศึกษาและฝึกอบรม ตลอดจนธุรกิจสื่อบันเทิง ทั้งนี้คิวไอ กรุ๊ปมีบริษัทในเครือกว่า 20 บริษัท และมีลูกค้าในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก โดยมีผลประกอบการในปีพ.ศ. 2548 เป็นจำนวน 770 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,800 ล้านบาทไทย และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องประมาณ 20% ต่อปี