แมคโดนัลด์ เอสพละนาด พลิกโฉม ศิลปินดารา ตบเท้าร่วมฉลอง ประชันฝีมือโชว์ผลงานศิลปะ

เพิ่งเสร็จสิ้นไปอย่างสวยงามน่าประทับใจกับการเปิดตัวโฉมใหม่ของ แมคโดนัลด์ ที่ไม่ได้มีดีแค่ความอร่อยและคุณภาพอาหาร แต่ร้านแมคโดนัลด์รูปแบบใหม่ ที่เปิดตัวแห่งแรกที่ “แมคโดนัลด์ เอสพละนาด” นี้ เป็น “ไลฟ์สไตล์ คอนเซ็ปต์ ช้อป” ที่รวบรวมความบันเทิงหลากหลายรูปแบบสำหรับคนรุ่นใหม่ มาไว้ในร้านที่มีการตกแต่งอย่างสวยงาม ทันสมัย และแปลกตา อย่างครบครัน

ภายในงาน “แมคโดนัลด์ เอสพละนาด” ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากบรรดาสื่อมวลชน ทุกแขนงที่ตบเท้าเข้าร่วมทำข่าวกันตั้งแต่ช่วงบ่าย ซึ่งทางแมคโดนัลด์ก็เตรียมอาหารเมนูพิเศษไว้คอยต้อนรับกันแบบสุดพิเศษ นอกจากนี้ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก คุณนีน่า – กุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์ พิธีกรสาวคนเก่งจากรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง ซึ่งรับหน้าที่พิธีกรคนเก่งอาสาพาชมร้าน “แมคโดนัลด์ เอสพละนาด” กันทุกซอกทุกมุม พร้อมร่วมพูดคุยกับ คุณเฮสเตอร์ ชิว ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด เกี่ยวกับแนวคิดและความเป็นมา ตลอดจนกระทั่งรูปแบบการตกแต่งร้าน

จากนั้นทั้ง คุณเฮสเตอร์ คุณนีน่า และ เจ้าของบ้านคนพิเศษที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี “พี่โรนัลด์ แมคโดนัลด์” ได้จัดเซอร์ไพรส์พิเศษเชิญแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน ร่วมชมผลงานศิลปะที่เหล่าเซเลบริตี้สร้างสรรค์ขึ้นจากความประทับใจของตนที่มีต่อแมคโดนัลด์ และหาดูที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว โดยมี แอน-อลิชา ไล่ศัตรูไกล ที่ส่งผลงาน “จินตนาการแห่งความสุข” ร่วมประชันฝีมือ, ไผ่-พาทิศ พิสิฐกุล กับผลงาน “มุมมองใหม่ที่แตกต่าง”, ท็อป-ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี กับผลงานที่ชื่อว่า “รสชาติของผู้นำ” ม.ร.ว. ศรีคำรุ้ง ยุคล หรือ คุณหญิงแมงมุม กับผลงาน “การให้สู่สังคม”, ปูไข่-พงษ์ศิรี บันลือวงศ์ ในชื่อผลงาน “ชิ้นส่วนแห่งชีวิต” และ ปอ-ศรีกัญญา ศักดิเดชภาณุพันธ์ ที่สร้างสรรค์ผลงานชื่อ “พลังแห่งสีสัน”

แอน-อลิชา ไล่ศัตรูไกล เจ้าของผลงานที่ชื่อว่า “จินตนาการแห่งความสุข” เล่าให้ฟังถึงแนวคิดและที่มาของชิ้นงานว่า “ทุกครั้งที่มานั่งแมคโดนัลด์ ก็จะมีความสุข เพราะมีเครื่องเล่นใหญ่ๆ สวยๆ อาหารก็อร่อย แล้วยังได้ของเล่นจากชุดแฮปปี้มีลติดตัวกลับบ้านไปด้วย แม้ตอนนี้จะไม่ได้เล่นของเล่นแล้ว แต่แมคโดนัลด์ก็ยังสร้างความสุขให้ด้วยการให้บริการเอ็นเตอร์เทนเมนต์ต่างๆ และเป็นสถานที่พบปะกับเพื่อนๆ แอนจึงได้ถ่ายทอดออกมาเป็นหูฟังเพลง ที่เป็นสิ่งแทนความเพลิดเพลิน ความสุข ที่ได้รับทุกครั้งที่มาแมคโดนัลด์ตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน”

ทางด้านหนุ่ม ท็อป-ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี เล่าให้ฟังถึงแรงบันดาลใจและที่มาของผลงาน “รสชาติของผู้นำ” ว่า “งานศิลปะของผมแสดงภาพเป็นตัวการ์ตูนตั้งแต่เด็ก จนโตขึ้น มีแฟน แต่งงาน ทำงาน มีความผูกพันกับแมคโดนัลด์ที่เป็นผู้นำทางด้านผลิตภัณฑ์อาหารทั่วโลกมาทุกยุคทุกสมัย” คุณท็อปยังเล่าให้ฟังว่า สมัยที่ตนไปเรียนเมืองนอกนั้น อาหารในแคนทีนก็ไม่อร่อย ก็ได้อาศัยฝากท้องไว้กับแมคโดนัลด์ จึงรู้สึกดีใจที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในก้าวใหม่ที่ยิ่งใหญ่ของแมคโดนัลด์ในวันนี้

นอกจากนี้ ยังมีประติมากรรมขนาดยักษ์ ที่สร้างสรรค์ขึ้นจากอาหาร และบรรจุภัณฑ์ของ แมคโดนัลด์ กับผลงานชุดพิเศษ “The McDonald’s Memento” ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่สื่อมวลชนและแขกที่มาในงานเป็นอย่างมาก จากนั้นคุณนีน่าจึงได้กล่าวเชิญ คุณวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ บริษัท แมคไทย จำกัด เพื่อเล่าที่มาของ The McDonald’s Memento ว่าเป็นสื่อที่แสดงถึงไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และสื่อถึงความบันเทิง ที่แมคโดนัลด์พร้อมจะมอบให้กับลูกค้า พร้อมแนะนำแขกรับเชิญ คนพิเศษ นาตาลี เกลโบวา นางงามจักรวาลปี 2005 ที่ให้เกียรติมาร่วมแสดงความยินดีกับแมคโดนัลด์

ส่วนเหตุผลว่า ทำไมต้องเป็น นาตาลี นั้น ทั้งสองผู้บริหาร กระซิบมาว่า เพราะเธอคือ “ความงามระดับโลก” เช่นเดียวกับ “แมคโดนัลด์ ที่เป็นความอร่อยระดับโลก” และเธอยังเป็นชาวต่างชาติที่เป็นที่รักของคนไทยทั้งประเทศ เหมือนๆ กับที่คนไทยรักและผูกพันกับแมคโดนัลด์ มานาน”

ปิดท้ายก่อนจบงาน เรายังได้มีโอกาสประเดิม ลองชิมเมนูอาหารใหม่ล่าสุดจากแมคโดนัลด์ “แมคนักเก็ต เชค เชค รสสาหร่าย” ที่เสิร์ฟมาให้ชิมในงานนี้ก่อนใคร โดยเมนูล่าสุดนี้ทำจากเนื้อไก่ล้วนคลุกเคล้าเครื่องปรุง ชุบแป้งทอดจนเหลืองได้ที่ แล้วนำมาเชค เชค เคล้าเครื่องปรุงรสสาหร่าย สูตรพิเศษตำรับแมคโดนัลด์ แถมในงานนี้ยังอร่อยเป็นพิเศษเพราะมีนางงามจักวาลให้เกียรติมาร่วมเชค เชค ให้เราชิมด้วยตัวเอง งานนี้แขกทุกคนขอเก็บความประทับใจที่อร่อยกันแบบเต็มอิ่ม

“แมคโดนัลด์ เอสพละนาด” พร้อมเปิดให้บริการแก่ผู้ผู้บริโภคให้มาเติมเต็มสีสันใหม่ในชีวิต พร้อมฉีกไลฟ์สไตล์แบบเดิมๆ ให้นอกกรอบกับร้านอาหารจานด่วนแนวคิดใหม่ ที่นำเสนอ “ไลฟ์สไตล์ คอนเซ็ปต์” อีกทั้งยังมาเติมเต็มสีสันใหม่ในชีวิตที่ให้ผู้บริโภคได้เพลิดเพลินกันแบบสุดมันส์ด้วยบริการมัลติมีเดียหลากหลายรูปแบบภายในร้านอาทิ Music Zone, Entertainment Zone, บริการจองตั๋วภาพยนตร์อัตโนมัติ และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมเปิดให้บริการแล้ว ที่ร้าน “แมคโดนัลด์ เอสพละนาด” ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป