ทรู ไอพีทีวี จับมืออาจารย์เจี๋ย พัฒนาธุรกิจกวดวิชา ด้วย JIA on Demand

ทรู ไอพีทีวี ร่วมมือกับสถาบันกวดวิชา “เจี๋ย”—Junior Intelligent Academic เปิดตัว “JIA on Demand” ขยายช่องทางการให้บริการของการกวดวิชาถึงที่บ้านนักเรียนบนจอโทรทัศน์ ด้วยทรู ไอพีทีวี เพียงแค่มี ทรู ไฮสปีด อินเทอร์เน็ต ที่บ้านเท่านั้น

นายไพสิฐ วัจนะปกรณ์ ผู้อำนวยการ และผู้จัดการทั่วไปด้าน Broadband Broadcast Multimedia บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทรู มุ่งมั่นนำเสนอคอนเทนท์ คุณภาพโดยเฉพาะที่เกี่ยวกับการศึกษา ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตคอนเทนท์มืออาชีพ โรงเรียนกวดวิชาคณิตศาสตร์อาจารย์เจี๋ย โรงเรียนกวดวิชาคณิตศาสตร์อันดับ 1 ของเมืองไทย นำเสนอ JIA on Demand หลักสูตรติวเข้มคณิตศาสตร์ ม.4 – ม.6 เพื่อเป็นช่องทางให้เยาวชนได้หาความรู้และเตรียมตัวในการเรียน รวมถึงการสอบเข้ามหาวิทยาลัย และได้เลือกทบทวนบทเรียนตามความต้องการ โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางออกจากบ้าน ซึ่งเป็นจุดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบริการ ทรู ไอพีทีวี สถานีโทรทัศน์ส่วนตัวทางเลือกใหม่ที่ตรงใจตามไลฟ์สไตล์คนยุคไฮสปีด และนอกจากคอนเทนท์ด้านสาระ ทรู ไอพีทีวี ยังนำเสนอความบันเทิงหลากหลายสำหรับทุกคนในครอบครัว

นายชัยรัตน์ เจษฎารัตติกร (อ.เจี๋ย) ติวเตอร์ชื่อดังแห่งโรงเรียนกวดวิชาเจี๋ย เปิดเผยว่า ปัจจุบันโรงเรียนกวดวิชาขยายตัวอย่างรวดเร็ว เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงระบบการคัดเลือกเด็กเข้าเรียนในระดับอุดมศึกษาจากการสอบเอนทรานซ์ มาสู่ระบบแอดมิชชั่น ซึ่งการนำระบบแอดมิชชั่นมาใช้ ทำให้เด็กนักเรียนหันมาเรียนกวดวิชาเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์ ที่มีผลโดยตรงต่อการสอบของเด็กทั้งสายวิทย์ และสายศิลป์ เนื่องจากทุกคนจำเป็นต้องสอบวิชาคณิตศาสตร์ O-NET และสำหรับในสาขาที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน อาทิ แพทยศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ สถาปัตยกรรมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ บัญชี และบริหารธุรกิจ จำเป็นต้องสอบวิชาคณิตศาสตร์ A-NET ด้วย วิชาคณิตศาสตร์จึงมีสัดส่วนของความสำคัญเพิ่มมากขึ้นในระบบแอดมิชชั่น ดังนั้นหากนักเรียนสามารถทำคะแนนสอบวิชาคณิตศาสตร์ได้ดีก็จะมีโอกาสในการสอบผ่านคัดเลือกสูง

อีกทั้ง ผลการเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายยังมีความสำคัญในการนำไปคำนวณร่วมกับผลการสอบคัดเลือก จึงทำให้เด็กๆ ม.4 ม.5 และม.6 เข้ามาลงเรียนกวดวิชาเพิ่มมากขึ้น เดิมจะมีแต่คอร์สติวเอนทรานซ์เท่านั้นที่ได้รับความนิยม ทำให้ในปีที่ผ่านมาจำนวนนักเรียนที่เข้าสมัครเรียนกับโรงเรียนเรามีเพิ่มมากขึ้นถึงกว่า 200% และยังมีเด็กนักเรียนอีกบางส่วนที่โรงเรียนไม่สามารถให้บริการได้ตามความต้องการ จึงร่วมมือกับ TrueIPTV ในการขยายช่องทางการให้บริการโดยการนำเทคโนโลยี บรอดแบนด์เข้ามาช่วยสนับสนุน และเปิดบริการ “เจี๋ย ออน ดีมานด์” (JIA on Demand) ขึ้น เพื่อเติมเต็มความต้องการดังกล่าวได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

อาจารย์เจี๋ยกล่าวต่อไปว่า “เจี๋ย ออน ดีมานด์” เป็นหลักสูตรติวเข้มคณิตศาสตร์ ที่พัฒนามาเป็นพิเศษสำหรับนักเรียนที่ต้องการเตรียมความพร้อมในการสอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัย โดยมีหลักสูตรวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ทั้ง ม. 4 – ม. 6 ครบทุกบทเรียน ซึ่ง “เจี๋ย ออน ดีมานด์” เป็นบริการติวเตอร์ส่วนตัว ที่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษ ไม่เหมือนใคร สามารถเข้าถึงความต้องการของนักเรียนได้เป็นรายบุคคล เสมือนหนึ่งมี “อาจารย์เจี๋ย” ไปติวให้ถึงบ้าน โดยนักเรียนสามารถเลือกบทเรียนได้ตามความต้องการ ไม่จำเป็นต้องเรียนทุกบทเรียนเหมือนการเรียนที่โรงเรียน อีกทั้งยังสามารถเลือกเวลาเรียนได้เองตามความสะดวกอีกด้วย

นอกจากนี้ “เจี๋ย ออน ดีมานด์” ยังเป็นความสะดวกสบายที่ลงตัว นักเรียน และผู้ปกครองไม่จำเป็นต้องเสียเวลาในการเดินทางฝ่าการจราจรที่ติดขัดไปเรียนถึงสถาบัน โดยสามารถนำเวลาเดินทางไปทบทวนบทเรียนได้เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ รูปแบบการสอนยังเป็นแบบ Interactive มีการปฏิสัมพันธ์กับผู้เรียนโดยตรง อีกทั้งผู้เรียนยังสามารถส่ง E-mail โต้ตอบกับ “อาจารย์เจี๋ย” เพื่อไขข้อข้องใจในวิชาที่เรียนได้อีกด้วยที่ jiamath@jia-math.com หรือสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.jia-math.com

อาจารย์เจี๋ยยังกล่าวอีกด้วยว่า ในปีที่ผ่านมา โรงเรียนกวดวิชาอาจารย์เจี๋ย เปิดให้บริการเพียง 7 สาขา คือ สาขาสยามสแควร์ สาขาวงเวียนใหญ่ สาขาลาดพร้าว สาขาวิสุทธิกษัตริย์ สาขางามวงศ์วาน สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต และสาขาเชียงใหม่ ซึ่งไม่สามารถให้บริการได้เพียงพอต่อความต้องการของนักเรียนที่มาสมัครได้ ดังนั้นใน ปี 2550 นี้ โรงเรียนฯ จึงได้เปิดสาขาเพิ่มเติมอีก 11 แห่ง ได้แก่ สาขาหาดใหญ่ สาขานครปฐม สาขาชลบุรี สาขาพิษณุโลก สาขาสุราษฎร์ธานี สาขาสุรินทร์ สาขานครสวรรค์ สาขาอุบลราชธานี สาขาราชบุรี สาขาขอนแก่น และสาขาร้อยเอ็ด จึงทำให้ในปัจจุบัน โรงเรียนฯ สามารถเปิดให้บริการครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศทั้งสิ้น 18 สาขา ซึ่งทำให้สามารถรองรับความต้องการของนักเรียนได้เพิ่มมากขึ้น ทั้งยังเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางมากวดวิชาในกรุงเทพฯ ของนักเรียนในต่างจังหวัดที่มีความต้องการกวดวิชาอีกด้วย

นอกจากนี้ โรงเรียนกวดวิชาอาจารย์เจี๋ย ยังได้เตรียมพัฒนาหลักสูตรวิชาคณิตศาสตร์รูปแบบใหม่สำหรับเด็กนักเรียนระดับประถมศึกษาตอนปลาย (ป.5 และ ป.6) และระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.1 – ม.3) เพื่อเป็นการสร้างพื้นฐาน และเตรียมความพร้อมทางด้านคณิตศาสตร์ให้กับนักเรียน พร้อมทั้งสร้างให้นักเรียนเกิดความรัก ชอบในวิชาคณิตศาสตร์ ซึ่งจะทำให้นักเรียนสามารถเรียนวิชาคณิตศาสตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้ หลักสูตรใหม่สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาตอนปลายจะสามารถเปิดสอนได้ในเดือนพฤษภาคม 2550 นี้ โดยทางโรงเรียนฯ คาดว่า จะมีเด็กนักเรียนให้ความสนใจสมัครเข้าเรียนเป็นจำนวนมาก และโรงเรียนได้เตรียมความพร้อมรับกับความต้องการดังกล่าวไว้แล้วในทุกๆ ด้าน ทั้งเรื่องหลักสูตร เอกสารประกอบการเรียนการสอน อาจารย์ผู้สอน และห้องเรียน

นักเรียนที่สนใจบริการ JIA on Demand สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ 0-2699-8571-4 หรือเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.truetv.in.th/JIA

เกี่ยวกับสถาบันสอนคณิตศาสตร์เจี๋ย : JIA (JUNIOR INTELLIGENT ACADEMIC)

สถาบันเจี๋ย เป็นสถาบันสอนวิชาคณิตศาสตร์ที่ได้รับการกล่าวถึงความสำเร็จในการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์มากที่สุด ก่อตั้งขึ้นเมื่อ ปี พ.ศ. 2538 ปัจจุบันมีสาขาทั้งสิ้น 18 สาขา ทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด รูปแบบวิธีการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ ประกอบกับเคล็ดวิชาที่มีความโดดเด่นส่งผลให้สถาบันเจี๋ยมี ลูกศิษย์ ที่……

1.) สอบติดคณะต่างๆ โดยเฉพาะคณะแพทย์ และคณะวิศวกรรมศาสตร์ ด้วยคะแนนคณิตศาสตร์ O-NET 100 คะแนนเต็ม และ คะแนนคณิตศาสตร์ A-NET ที่มากกว่า80 คะแนน จำนวนมากที่สุดในประเทศไทย

2.) สอบได้ทุนเล่าเรียนหลวงเป็นจำนวนมาก ด้วยคะแนนคณิตศาสตร์ที่มากกว่า 90 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน

3.) สอบได้ที่หนึ่งประเทศไทย โดยมีคะแนนวิชาคณิตศาสตร์ อยู่ที่ 92-100 คะแนนเต็ม

ผลของความสำเร็จเหล่านี้ส่งผลให้สถาบันสอนคณิตศาสตร์เจี๋ยเป็นที่นิยมและยอมรับอย่างกว้างขวางในหมู่นักเรียนและผู้ปกครอง

เกี่ยวกับ TrueIPTV
TrueIPTV สถานีใหม่ของความสุขส่วนตัว เป็นทางเลือกที่ตรงใจไลฟ์สไตล์ยุคไฮสปีด นำเสนอความบันเทิงบนจอทีวี หลากหลายรูปแบบสำหรับทุกคนในบ้านผ่านเทคโนโลยีบรอดแบนด์ ตั้งแต่คุณหนูตัวน้อยกับช่อง ดิสนีย์ แชนแนล และ เพลย์เฮ้าส์ ดิสนีย์ แชนแนล แฟนหนังรุ่นใหญ่ยังสามารถเลือกชมความบันเทิงช่องใหม่ๆ ชั้นนำจากต่างประเทศตลอด 24 ชั่วโมง จากช่อง Movie World และมีบริการโวตหนังเรื่องโปรดให้กลับมาฉายใหม่ในเวลาที่ต้องการกับบริการ Movie by Request ส่วนคนรักเพลง สามารถเลือกชมและอัพเดทข่าวสาร วงการเพลงได้จากช่อง Channel [V] International และ Trace TV สำหรับคอเพลงเรกเก้ ฮิปฮอป อาร์แอนด์บี หรือจะตามติดเทรนด์แฟชั่นทั่วโลกกับ Fashion TV รวมทั้งรายการสาระน่ารู้มากมายในรูปแบบของ Documentary ทางช่อง Zone Reality และช่องข่าวตลอด 24 ชั่วโมงทั้งจากฝั่งอังกฤษ Sky News และ ฝั่งอเมริกา Fox News นอกจากนั้น True IPTV ยังเน้นบริการที่แตกต่างในรูปแบบของ Video on Demand—เลือกเวลาดูได้ตามใจ ให้ชมทั้งรายการโทรทัศน์ ละครไทย รายการตลก ข่าว ล่าสุดแนะนำ CSI on Demand ให้สมาชิกได้ตามติดการไขปริศนาของทีมงาน CSI ทั้ง 3 ทีม และ WWE 24/7 on Demand ให้แฟนมวยปล้ำระดับโลกได้ตามติดขอบสังเวียน เพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ www.truetv.in.th