เพียวริคุ อัดเคล็ดลับและวิถีชีวิตคุณภาพของสาวญี่ปุ่นสู่ชาวไทย ผ่านน้องใหม่ “เพียวริคุ ฟรุ้ต ไวท์ที มิกซ์เบอร์รี่” รับหน้าร้อน

“เพียวริคุ” ไอเดียบรรเจิดนำเคล็ดลับความน่ารักของสาวญี่ปุ่นบรรจุขวดเดินหน้าแตกไลน์ใหม่ “ชาขาวผสมน้ำผลไม้แท้ๆ” ภายใต้แบรนด์ “เพียวริคุ ฟรุ้ต ไวท์ที” เผยโฉม “มิกซ์เบอร์รี่” ที่ผสานความอร่อยและสดชื่นจากผลไม้ตระกูลเบอร์รี่มากถึง 4 ชนิด ประกอบด้วย สตรอเบอร์รี่ แครนเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ และแบลคเคอร์แรนท์ ออกสู่ตลาดเป็นรสแรกรับช่วงฤดูร้อนปี 2550 อวดส่วนผสมของน้ำผลไม้แท้ๆ กว่า 4% ซึ่งสูงสุดในตลาดชาพร้อมดื่ม ณ ปัจจุบัน สร้างการรับรู้ผ่านหนังโฆษณาที่บินลัดฟ้าไปถ่ายทำกันถึงแดนปลาดิบ พร้อมออกอากาศ 30 มีนาคม ศกนี้

นางสาวสุวรรณดี ไชยวรุตม์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิตชาขาวพร้อมดื่มคุณภาพแบรนด์ “เพียวริคุ” เปิดเผยว่า เพียวริคุ ได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “เพียวริคุ ฟรุ้ต ไวท์ที มิกซ์ เบอร์รี่” ที่ผสานประโยชน์จาก “ตูมชาขาว” ที่ปลูกได้ไม่กี่แห่งในโลก น้ำองุ่นแดง และ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ 4 ชนิด คือ สตรอเบอร์รี่ แครนเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ และแบลคเคอร์แรนท์ ซึ่งเป็นที่ทราบดีว่า ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่มีความหอมหวานตามธรรมชาติและยังมีคุณค่าทางโภชนาการมากมายที่โดดเด่นสุดคือ วิตามินซี และยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระจำนวนมากโดยเฉพาะสาร “ฟลาโวนอยด์” ที่ชื่อ “แอนโธซัยยานิน” (Anthocyanins) ที่สามารถเสริมสร้างและฟื้นฟูคอลลาเจนได้ เพียวริคุ ฟรุ้ต ไวท์ที มิกซ์ เบอร์รี่ ประกอบไปด้วย 5 ส่วนผสมของสุดยอดอาหาร เพื่อคงความอ่อนเยาว์ ที่ถือว่าเป็น SWEET TREAT หรืออาหารของผิวชั้นดี

ทั้งนี้ 5 ส่วนผสมของสุดยอดอาหารเพื่อคงความอ่อนเยาว์ที่มีอยู่ใน เพียวริคุ ฟรุ้ต ไวท์ที มิกซ์ เบอร์รี่ นั้นประกอบไปด้วย สตรอเบอร์รี่ ที่เป็นผลไม้ในตระกูลเบอร์รี่ที่คนไทยคุ้นเคยกันดี เนื่องจากเพาะปลูกได้ในประเทศไทย สตรอเบอร์รี่มีคุณค่าทางอาหารมากมาย ทางการแพทย์แผนโบราณของชาวตะวันตกเชื่อว่า ผลสตรอเบอร์รี่ใช้เป็นยาถ่ายและช่วยชำระล้างระบบการไหลเวียนของโลหิต และช่วยเพิ่มความแข็งแรงของผนังเส้นเลือด ราสเบอร์รี่ มีวิตามินซีและธาตุเหล็กสูง แครนเบอร์รี่ เป็นผลไม้มหัศจรรย์ช่วยต้านการติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ จากงานวิจัยล่าสุดพบว่ายังช่วยป้องกันโรคเหงือก และแผลในช่องท้องได้ชะงัดอีกด้วย องุ่นแดง จะช่วยลดอัตราเสี่ยงของการเกิดเลือดจับตัวเป็นก้อน และดักจับไขมันในเลือดที่จะเป็นอันตรายต่อเส้นเลือดแดง องุ่นมีแร่ธาตุหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก และวิตามินบีบางชนิด ดังนั้นผู้รับประทานองุ่นเป็นประจำจะมีสมองและความจำที่ดี มีอวัยวะภายในที่แข็งแรง เช่น ตับและหัวใจ นอกจากนี้องุ่นยังมีสรรพคุณในการแก้กระหาย ขับปัสสาวะ ในขณะที่ แบลคเคอร์แรนท์ มีแอนโธซัยยานินสูง และเชื่อว่าช่วยบำรุงสายตา

“จากการวิจัยพบว่า ผลไม้ที่มีสารสีแดงอมม่วง เช่น องุ่นแดง และผลไม้ในตระกูลเบอร์รี่ มีส่วนประกอบของสารที่ให้สีประเภทแอนโธซัยยานิน ที่ประกอบด้วย สารโพลีฟีนอล ( polyphenols) ตามธรรมชาติ ซึ่งจัดเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง จากการศึกษาพบว่าปริมาณสารสีแอนโธซัยยานินมีประสิทธิภาพในการทำลายอนุมูลอิสระหรือ free radicals ที่มีส่วนทำให้เกิดโรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคเบาหวาน รูมาตอยด์ และโรคอื่นๆ รวมทั้งเป็นสาเหตุของความแก่ (aging) ได้ ผลไม้ยิ่งมีสีเข้ม เช่น องุ่นแดง แบลคเคอร์แรนท์ ยิ่งมีปริมาณของแอนโธซัยยานินสูง”

“นอกจากเบอร์รี่ทั้ง 4 ชนิดแล้ว เพียวริคุ ฟร้ต ไวท์ที มิกซ์ เบอร์รี่ ยังมีส่วนผสมของน้ำองุ่นแดงอีกด้วย สีแดงอมม่วงของ เพียวริคุ ฟรุ้ต ไวท์ที มิกซ์ เบอร์รี่ เป็นสีที่มาจากสีตามธรรมชาติของน้ำองุ่นแดงและเบอร์รี่นานาชนิด อันเป็นที่มาของสารต่อต้านอนุมูลอิสระ เมื่อผสมผสานกับชาขาว ซึ่งก็คือตูมชาที่ปลูกได้เพียงไม่กี่แห่งในโลก เราจึงได้เครื่องดื่มใหม่ที่เรียกได้ว่ามีสารต่อต้านอนุมูลอิสระแบบยกกำลังสอง หรือ DOUBLE POWER ANTIOXIDANTS ซึ่งจะช่วยทำให้สาวๆ ดูอ่อนวัย ผิวใสอยู่เสมอ และนั่นก็คือที่มาของภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของเพียวริคุ ฟรุ้ต ไวท์ที มิกซ์เบอร์รี่ ที่ได้แรงบันดาลใจจากความสวยใสของสาววัยทีนในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทำให้เราอยากค้นหาว่าสาวญี่ปุ่นรับประทานอะไร ถึงได้มีผิวใสอย่างมีสุขภาพกันทั้งเมือง ด้วยเหตุนี้ทีมงานจึงได้ยกทีมไปทำสารคดีถึงประเทศญี่ปุ่นเพื่อตามหาสาเหตุของความน่ารักของสาวๆ เหล่านั้นและค้นพบว่า สาวๆ ทั้งหลายนิยมรับประทานผลไม้ตระกูลเบอร์รี่กันมาก โดยเฉพาะในช่วงเดือนมีนาคมนี้ ถือเป็นฤดูกาลของสตรอเบอร์รี่ เราจะเห็นสตรอเบอร์รี่แดงฉ่ำทั้งเมือง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำบริเวณแหล่งที่วัยรุ่นชอบไปคือ SHIBUYA กรุงโตเกียว โดยทีมงานถ่ายทำเป็นชาวญี่ปุ่นทั้งหมด และนางแบบสาวหน้าใสของเราก็เป็นชาวญี่ปุ่นกันทุกคน” ผู้จัดการฝ่ายการตลาดเล่าให้ฟังถึงการเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นเพื่อค้นหาเคล็ดลับหน้าใสมาฝากชาวไทย

“ปัจจุบัน ชาขาวเพียวริคุ มีทั้งหมด 4 รสชาติด้วยกัน คือ รสออริจินอล, รีแลกซ์ รสน้ำผึ้งผสมมะนาว, คูล ผสมเก็กฮวย และบิวตี้ สูตรไม่มีน้ำตาล โดยมีส่วนแบ่งตลาดเป็น 4.8% และชาขาวเพียวริคุ คูล ผสมเก๊กฮวยที่ได้วางตลาดไปเมื่อฤดูร้อนของปีที่ผ่านมาก็ประสบความสำเร็จ โดยผู้บริโภคได้ให้การตอบรับอย่างดี จนกลายเป็นสินค้าใหม่ในหมวดของชาพร้อมดื่มที่มียอดขายสูงสุดในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ เพียวริคุ มั่นใจในกลยุทธ์การทำตลาดมากยิ่งขึ้น โดยเรายังคงยึดมั่นที่จะตอบแทนผู้บริโภคโดยใช้วัตถุดิบชั้นยอด คุณภาพเยี่ยมเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ดี และมั่นใจว่าในปีที่ 3 ของ เพียวริคุ ด้วยสินค้าในไลน์ใหม่ ๆ ที่มีส่วนผสมของน้ำผลไม้แท้ๆ อย่าง เพียวริคุ ฟร้ต ไวท์ที มิกซ์ เบอร์รี่ รับฤดูร้อนในปีนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเฉกเช่นในปีที่ผ่านมา” ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด กล่าวสรุป