ทูพลัส เทรนนิ่ง จัดฟรีสัมมนาใหญ่ หวังส่งเสริมให้วงการก่อสร้างไทย มีความรู้ เข้าใจ เรื่องความปลอดภัย

ทูพลัส เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ศูนย์อบรมการก่อสร้างครบวงแห่งแรกของไทย จัดฟรีสัมมนา เพื่อส่งเสริมให้วงการก่อสร้างไทย เกิดความรู้ และเข้าใจ เรื่องความปลอดภัย โดยร่วมกับ ภาควิชาวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยศรีปทุม

นายชาติชาย สุภัควานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทูพลัส กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า จากหลายเหตุการณ์ที่ผ่านมา ไม่ว่าเป็นแผ่นดินไหว หรือไฟไหม้ ที่เกิดขึ้นหลายๆประเทศ ซึ่งทุกอย่างล้วนแต่เป็นความสูญเสีย จึงเป็นแรงจูงใจที่ทางเราจัดสัมมนาครั้งใหญ่ขึ้นมาครั้งนี้ เพื่อต้องการให้ วิศวกร สถาปนิก หรือเจ้าของโครงการ ได้เห็นถึงความเป็นจริงกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ ที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ในปัจจุบัน โดยนับจากช่วงเวลาหลายเดือนที่ผ่านมาจะสังเกตได้ว่ามีเหตุการณ์อัคคีภัยเกิดขึ้นมากมายหลายครั้งตามหน้าหนังสือพิมพ์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นอุบัติเหตุที่ร้ายแรงและเกิดขึ้นบ่อยครั้งที่สุดในบรรดาอุบัติภัยที่เกิดขึ้นตามเคหะสถานและสาธารณะสถาน สร้างความเสียหายเป็นมูลค่ามหาศาล ดังนั้นทางทูพลัส เทรนนิ่ง จึงเกิดความร่วมมือกับ ภาควิชาวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยศรีปทุม เพราะเราเล็งเห็นถึงความสำคัญในการป้องกันและดับเพลิงอาคาร

โดยอันดับแรก จะเป็นการจัดฟรีสัมมนาในห้วข้อ เทคนิคการป้องกันและดับเพลิงอาคารสูง เพื่อเป็นการให้ความรู้และความเข้าใจในการป้องกันและการดับเพลิงในเบื้องต้นได้อย่างถูกวิธี และสามารถนำไปใช้ได้อย่างถูกต้อง สามารถเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ที่เหมาะสม เพื่อลดการลุกลามของเพลิงไหม้ได้ และสามารถเข้าใจถึงวิธีการออกแบบอาคารเพื่อป้องกันอัคคีภัยได้ ตลอดจนทราบถึงกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเมื่อเกิดเพลิงไหม้ได้

อันดับสอง จะเป็นเรื่อง เทคนิคการออกแบบและป้องกันอาคารจากแผ่นดินไหว เพราะแผ่นดินไหวนับเป็นภัยธรรมชาติอย่างหนึ่งที่ก่อเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของมนุษย์ โดยการออกแบบอาคารให้ต้านทานแผ่นดินไหวในบ้านเราไม่สิ้นเปลืองมากมายอย่างที่คนทั่วไปเข้าใจกัน โดยจะอยู่ที่ระดับร้อยละ 2-4 ของการก่อสร้างเท่านั้น ดังนั้นการจัดสัมมนาในหัวข้อนี้ จะเป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจในการป้องกันอาคารจากแผ่นดินไหว ซึ่งระยะเวลาที่ผ่านมา ก่อนที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจได้มีการก่อสร้างอาคารในเมืองไทยในอัตราที่เร่งรีบ ร่วมทั้งการออกแบบ อาคารจำนวนไม่น้อยได้รับการออกแบบในเวลาสั้นมาก ขาดการตรวจสอบที่เพียงพอการก่อสร้างกระทำอย่างเร่งรีบ และไม่ได้คุณภาพที่ดีพอ ซึ่งดูเหมือนเป็นเรื่องที่ไกลตัว เพราะหลายคนอาจมองว่าเมืองไทยค่อนข้างน้อยที่จะเกิดแผ่นดินไหว แต่อนาคตมันสามารถเกิดอัตราเสี่ยงในเรื่องความเสียหายเมื่อเกิดภัยธรรมชาติที่รุนแรงและเกินกว่าที่คาดคิดไว้ได้

และปิดท้ายด้วยหัวข้อที่สาม จะเป็นการสัมมนาเรื่อง การใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ด้านการก่อสร้างครบวงจรสมัยใหม่ หากจะพูดถึงวงการก่อสร้างไทย เป็นวงการที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง มีโครงการหลายโครงการที่เกิดขึ้นแต่ยังขาดความชำนาญในเรื่องการออกแบบเพราะเนื่องจากขาดความรู้และข้อมูลที่ถูกต้องส่งผลให้ขบวนการออกแบบก่อสร้างล่าช้า เสียเวลา และทำให้ต้องสูญเสียเงินไปจำนวนมาก ดังนั้นวงการก่อสร้างไทยควรที่จะได้รับการพัฒนา โดยการนำไอทีมาช่วยในการออกแบบ เพราะไอทีจะช่วยแก้ไขปัญหาเดิมๆที่สถาปนิกหลายคนพบเจอมาตลอด เช่น ไม่สามารถคำนวณค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างได้อย่างแม่นยำ แต่ปัจจุบันสถาปนิก วิศวกรที่คุมงานก่อสร้าง และผู้รับเหมา ยังไม่สามารถบริหารงานก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะบุคคลากรในวงการออกแบบ ยังขาดความรู้ความเข้าใจในการใช้เทคโนโลยีในการออกแบบก่อสร้าง ที่ได้มาตรฐาน และพร้อมทำงานได้จริง เพราะสมัยนี้เทคโนโลยีมีส่วนช่วยในเรื่องการก่อสร้างได้มากมาย เช่นการนำซอฟท์แวร์มาช่วยในการทำงาน เช่นการออกแบบ หรือการกระบวนการต่างๆ ซึ่งจะช่วยในการประหยัดเวลา ทำงานเสร็จสมบูรณ์เร็วขึ้น

สอบถามรายละเอียด/สำรองที่นั่งด่วน 0-2693-4001, 0-2693-4008-9
หรือ www.twoplustrainingcenter.com รับจำนวนจำกัด