อินเทล ได้รับเข็ม 'เสมาคุณูปการ' เข็ม 'เสมาคุณูปการ' ในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงศึกษาธิการ ครบรอบ 115 ปีกระทรวงศึกษาธิการมอบเข็ม ‘เสมาคุณูปการ’ และ ‘เกียรติคุณบัตร’ ในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่กระทรวงศึกษาธิการ ประจำปี พ.ศ. 2550 ให้แก่ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีนายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ (กลาง) กรรมการผู้จัดการ และ นางสาวพรวลี สายทองคำ (ซ้าย) ผู้จัดการกิจกรรมการศึกษา เป็นผู้แทนบริษัทฯ ในพิธีดังกล่าว

สำหรับงานในปีนี้ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด นับเป็นบริษัทเอกชน และบริษัทในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและการสื่อสารเพียงรายเดียวที่ได้รับการเสนอชื่อจากสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการให้เข้ารับรางวัล เนื่องมาจากความพยายามในการช่วยยกระดับการศึกษาของไทย ผ่านโครงการความร่วมมือต่างๆ ที่มีให้กับกระทรวงศึกษาธิการอย่างต่อเนื่องตลอดสิบปีที่อินเทลเข้ามาดำเนินกิจการในประเทศไทย อาทิเช่น โครงการ Intel? Teach to the Future ซึ่งเป็นการอบรมครูเพื่อนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เข้ามาบูรณาการในการเรียนการสอนเพื่อกระตุ้นให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้มากขึ้น โดยขณะนี้มีครูที่ผ่านการอบรมจากโครงการดังกล่าวแล้วกว่า 30,000 คนทั่วประเทศ

ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมซิลิกอน อินเทลได้พัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และริเริ่มสิ่งต่างๆ เพื่อสร้างความก้าวหน้าในการทำhttp://www.intel.com/pressroom