“โฟร์พัฒนา”จับมือ” อีซี่ ทรัส” รุกตลาดโครงหลังคาเหล็กไร้สนิม

โฟร์พัฒนา จับมือ โครงหลังคา อีซี่ ทรัส ยกระดับมาตรฐานงานก่อสร้าง หลังพบพฤติกรรมผู้บริโภคต้องการวัสดุก่อสร้างนวัตกรรมใหม่ เดินหน้าปรับรูปแบบโครงหลังคาบ้านของบริษัทเป็นอีซี่ ทรัสทั้งหมด แจงข้อดีเป็น โครงหลังคาแบบไร้สนิม ก่อสร้างรวดเร็ว ได้มาตรฐานทางด้านสถาปัตยกรรมและวิศวกรรม รุกต่อยอดธุรกิจ เป็นตัวแทนจำหน่ายอีซี่ ทรัสแล้ว หลังตลาดรับสร้างบ้าน -จัดสรรขานรับจำนวนมาก ตั้งเป้าชิมลางตลาดปีแรก 40 ล้านบาท

นายปราโมทย์ ธีรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีด้านการก่อสร้าง และวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างเริ่มเข้ามามีบทบาทอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้อและปลูกสร้างบ้านของกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งบริษัทฯได้ปรับตัวให้ทันกับความต้องการของผู้บริโภคดังกล่าว โดยล่าสุดได้มีการตกลงกับ บริษัท เฮ้าส์ เฟรนด์ลี่ โปรดักส์ จำกัด เจ้าของโครงหลังคาเหล็กกล้ากำลังสูงไร้สนิม อีซี่ ทรัส (Easy Truss) เพื่อเปลี่ยนรูปแบบโครงหลังคาที่ก่อสร้างให้กับลูกค้าจากโครงหลังคาเหล็กรูปพรรณหรือเหล็กดำทาสี มาเป็นการ ใช้โครงหลังคาของ อีซี่ ทรัส ทั้งหมดแล้ว

โครงหลังคารูปแบบดังกล่าว จะผลิตจากเหล็กกล้ากำลังสูง พร้อมเคลือบด้วยสารป้องกันสนิม สามารถออกแบบให้เข้ากับบ้านได้ทุกรูปแบบ และมีขนาดที่ได้มาตรฐาน เนื่องจากใช้การคำนวณโดยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ได้หลักมาตรฐานของงานสถาปัตยกรรมและวิศวกรรม แถมยังร่นระยะเวลาของงานติดตั้งให้เร็วขึ้น เนื่องจากมีการผลิตเป็นชิ้นส่วนมาจากโรงงาน ประกอบกับการยึดติดใช้ระบบการยึดด้วยสกรู ขณะที่โครงหลังคารูปแบบเดิมใช้การเชื่อม และคุณสมบัติพิเศษของโครงหลังคาอีซี่ ทรัส ยังลดจำนวนของเสาและคานภายในบ้านทำให้มีพื้นที่ในการใช้สอยเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

“ขณะนี้แนวโน้มการสร้างบ้านได้เปลี่ยนมาใช้โครงหลังคาของ อีซี่ ทรัส ทั้งหมด ซึ่งส่งผลดีคือเราสามารถก่อสร้างได้เร็วขึ้น สามารถแก้ปัญหาในเรื่องของสนิม และเรื่องเวลาในการติดตั้ง ขณะที่ทีมงานในการติดตั้งเป็นช่างฝีมือที่ได้มาตรฐาน และผ่านการอบรมมาแล้วเป็นอย่างดี คาดว่าในอนาคตทิศทางของการรับสร้างบ้าน และโครงการจัดสรรจะหันมาใช้โครงหลังคาแบบนี้เพิ่มขึ้น” นายปราโมทย์ กล่าว

นายปราโมทย์ กล่าวต่อไปว่า จากแนวโน้มที่ดีของตลาดหลังคาบ้านไร้สนิมดังกล่าว ขณะนี้บริษัทฯได้ลงนามในสัญญากับอีซี่ ทรัส เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายโครงหลังคาไร้สนิมอีซี่ ทรัสให้กับกลุ่มบริษัทรับสร้างบ้านที่สนใจ และโครงการบ้านจัดสรรอีกหลายโครงการ ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ ได้รุกเข้าไปนำเสนอผลิตภัณฑ์ อีซี่ ทรัส อย่างต่อเนื่องและได้รับความสนใจ จากโครงการบ้านจัดสรรหลายโครงการ อาทิ บ้านริมสวนฟ้าใส , หมู่บ้านธัญรดา . วังสำราญรีสอร์ท ฯลฯ โดยในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายรวมของโครงหลังคา อีซี่ ทรัส ไว้ประมาณ 40 ล้านบาท

สำหรับการเป็นตัวแทนจำหน่ายโครงหลังคา อีซี่ ทรัส ถือเป็น 1 ใน 7 กลุ่มธุรกิจของ บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด ซึ่งในปัจจุบันได้แตกกลุ่มบริษัทออกเป็น 4 บริษัท ครอบคลุมการให้บริการใน 7 กลุ่มธุรกิจประกอบด้วย 1.บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด ได้แบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ออกเป็น 4 กลุ่ม คือ 1.การรับสร้างบ้านในระดับราคา 5 ล้านบาทขึ้นไป 2.การรับสร้างบ้านในแบบดีไซน์พิเศษ(Premium) ราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน 3.ธุรกิจการออกแบบและตกแต่งสวนและ 4.ธุรกิจการเป็นตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง

นอกจากนี้บริษัทฯ ได้เป็นตัวแทนจัดจำหน่าย โครงหลังคา อีซี่ ทรัส (Easy Truss) ซึ่งเป็นโครงหลังคาเหล็กกันสนิมรูปแบบใหม่ และเป็นผู้ชำนาญการ ของ บริษัท เชลล์ แห่งประเทศไทย จำกัด ในระบบกันซึม และสนามเทนนิส ผิวเชลล์ ฟลินท์โคท มาสติก 2.บริษัท โฟร์ดีเวลลอป เฮ้าส์ จำกัด ดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้าน ในระดับราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาท เน้นจับกลุ่มเป้าหมายระดับกลางเป็นหลัก 3.บริษัท โฟร์พัฒนา อินทีเรีย จำกัด ดำเนินธุรกิจการออกแบบและตกแต่งภายใน และ 4.บริษัท โฟร์พัฒนา คัลเลอร์ไลน์ จำกัด ดำเนินธุรกิจทางด้านสื่อโฆษณา และ การพัฒนาเว็บไซต์