บิสิเนส ไวร์ ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้เผยแพร่ข่าวจากการประชุมประจำปีขององค์การคณะกรรมการหลักทรัพย์ระหว่างประเทศ (IOSCO)

มุมไบ, อินเดีย–(บิสิเนส ไวร์)–12 เม.ย. 2550

บิสิเนส ไวร์ ทำหน้าที่เป็นตัวแทนการเผยแพร่ข่าว (News Distribution Partner) ในการประชุมประจำปีครั้งที่ 32 ขององค์การคณะกรรมการหลักทรัพย์ระหว่างประเทศ (IOSCO) ซึ่งเป็นการประชุมของคณะกรรมการกำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลกที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่อินเดีย (ระหว่างวันที่ 9-12 เม.ย.)

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งอินเดีย ซึ่งเป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งนี้ ได้แต่งตั้งให้บิสิเนส ไวร์ อินเดีย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่มีใบอนุญาตของบริษัทบิสิเนส ไวร์เป็นศูนย์กลางการสื่อสารเพื่อเผยแพร่ข่าวจากการประชุมไปยังสื่อมวลชนและนักลงทุนทั่วโลก

การประกาศข่าวทั้งหมดที่มาจากการประชุม IOSCO 2550 มีการเผยแพร่ไว้ในเว็บไซท์ www.businesswireindia.com ส่วนแถลงการณ์สุดท้ายซึ่งมีการย้ำสาระสำคัญของการประชุมมีการเผยแพร่ผ่านบิสิเนส ไวร์ไปแล้วในช่วงก่อนหน้านี้

องค์การคณะกรรมการหลักทรัพย์ระหว่างประเทศ (IOSCO) เป็นองค์กรระหว่างประเทศที่นำคณะกรรมการกำ กับดูแลตลาดหลักทรัพย์และตลาดสัญญาล่วงหน้าของโลกมารวมตัวกัน เมื่อผนวกกับคณะกรรมการบาเซลว่าด้วยการกำกับดูแลการธนาคาร และสมาคมผู้กำกับดูแลการประกันระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นองค์กรในเครือ IOSCO จึงทำให้เกิดที่ประชุมร่วมของผู้กำกับดูแลทางการเงินระหว่างประเทศ ปัจจุบัน สมาชิกของ IOSCO กำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์กว่า 90% ของตลาดหลักทรัพย์ทุกแห่งทั่วโลก ซึ่งรวมถึงคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งอินเดีย ทั้งนี้ IOSCO มีสมาชิกสามัญ 109 ราย สมาชิกสมทบ 10 รายและสมาชิกร่วม 73 ราย โดยอินเดียเป็นหนึ่งในสมา ชิกสามัญ รวมทั้งเป็นสมาชิกของคณะกรรมการบริหารด้วย นายเอ็ม ดาโมดารัน ประธาน SEBI ยังดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการตลาดเกิดใหม่สำหรับ IOSCO ด้วย

นายอนุรัก มิตตัล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจของบิสิเนส ไวร์ อินเดียกล่าวว่า “การประชุม IOSCO ที่จัดขึ้นที่อินเดียในปีนี้เน้นย้ำความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของอินเดียในฐานะแหล่งลงทุนระดับโลก ขณะเดียวกัน ก็ย้ำความสำคัญของกระ แสโลกาภิวัฒน์ของตลาดทุนและระบบกฎระเบียบเพื่อช่วยการเคลื่อนที่ของข้อมูล”

นายเอ็ม ดาโมดารัน ประธาน SEBI กล่าวว่า “IOSCO กำลังมีบทบาทที่สำคัญมากขึ้นในการกำหนดมาตรฐานสูงสำหรับตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลก IOSCO ยังมีส่วนร่วมอย่างมากในการเน้นเรื่องความเกี่ยวพันที่ร่วมสมัย การพูดถึงกองทุนเฮดจ์, การให้สินเชื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และการแลกเปลี่ยนของหลายๆประเทศก็เป็นเรื่องที่เป็นที่สนใจเป็นพิเศษสำหรับตลาดเกิดใหม่อย่างเช่นอินเดียด้วย”

การประชุมครั้งนี้ มีการจัดการเสวนาใน 4 หัวข้อโดยเปิดให้ประชาชนทั่วไปมีส่วนร่วมได้ หัวข้อแรกเรื่อง “การพัฒนาตลาดหลักทรัพย์และการกำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์ของหลายๆประเทศ” มีนายไมเคิล พราด้า ประธานคณะ กรรมการฝ่ายวิชาการของ IOSCO เป็นประธานการเสวนา ส่วนนายอาร์เธอร์ ด็อคเตอร์ส แวน ลีอูเวน ประธานสำนัก งานตลาดการเงินของเนเธอร์แลนด์ เป็นประธานการเสวนาในหัวข้อ “การทำบัญชีและการตรวจสอบ – มุมมองระหว่างประเทศ” นายมาร์ติน วีทลีย์ ประธานคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์และสัญญาล่วงหน้า (ฮ่องกง) เป็นประธานการเสวนาสาธารณะหัวข้อ “กองทุนเฮดจ์ – ความท้าทายใหม่ด้านกฎระเบียบ” สำหรับการเสวนาเรื่อง “ตลาดทุนและการพัฒนาเศรษฐ กิจ – เส้นทางใหม่สำหรับการให้สินเชื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม” มีนายแอนดรูว์ เฉิง สมาชิกคณะ กรรมการกำกับดูแลการธนาคารของจีน เป็นประธาน

เกี่ยวกับบิสิเนส ไวร์ อินเดีย
บิสิเนส ไวร์ อินเดียเป็นมาตรฐานที่ดีที่สุดสำหรับการเผยแพร่ข่าวภาคองค์กร โดยบิสิเนส ไวร์ อินเดียเป็นบริษัทในเครือแต่เพียงแห่งเดียวในอินเดียของบิสิเนส ไวร์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ ปัจจุบันบิสิเนส ไวร์ อินเดียเผยแพร่ข่าวสารภาคองค์กรฉบับสมบูรณ์ไปยังสื่อต่างๆกว่า 4,000 แห่ง, ประชาคมทางการเงินขนาดใหญ่, สำนักข่าวระดับประเทศและระหว่างประเทศ, ผู้จัดการฐานข้อมูลของข้อมูลภาคองค์กร และเว็บท่าข้อ มูลในอินเดียและหน่วยสื่อและหน่วยการเงินที่สำคัญๆหลายพันแห่งทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทยังถูกวางในตำแหน่งบนเครื่องมือสืบค้นยอดนิยมได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นการรับรองว่า ข้อมูลเป็นสิ่งที่สามารถเข้าถึงได้อย่างง่าย ดายสำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลกลุ่มต่างๆในลักษณะเรียลไทม์ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บิสิเนส ไวร์ อินเดียได้รุกเข้าสู่การเผยแพร่ข่าวในตลาดการเงิน โดยถ่ายทอดประสบการณ์ทั่วโลกของบิสิเนส ไวร์ให้แก่อินเดีย ทั้งนี้ บิสิเนส ไวร์ อินเดียสนับสนุนเสรีภาพมากขึ้นสำหรับตลาดการเงิน และความจำเป็นสำหรับความโปร่งใสที่เพิ่มขึ้นผ่านช่องทาง การสื่อสารแบบเปิดในภาคองค์กรธุรกิจ

เกี่ยวกับบิสิเนส ไวร์
บิสิเนส ไวร์เป็นบริษัทในเครือเบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ บริษัทและองค์กรที่เป็นสมาชิกหลายพันแห่งใช้บริการของบิสิเนส ไวร์เพื่อเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับสมบูรณ์ เอกสารการยื่นจดทะเบียน ภาพถ่ายและมัลติมีเดีย รวมถึงคอนเทนท์อื่นๆให้แก่ผู้สื่อข่าว สื่อมวลชน นิตยสารเพื่อการค้า นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย ศูนย์บริการข้อมูลทางการเงิน หน่วยงานกำกับดูแล เว็บท่าอินเทอร์เน็ต เว็บไซท์ด้านข้อมูล ผู้ตัดสินใจในระดับธุรกิจต่อธุรกิจ และผู้บริโภคทั่วโลก ด้วยเครือข่ายการเผยแพร่ข่าวที่ครอบคลุม 150 ประเทศและ 45 ภาษา เครือข่ายการส่งข้อมูลแบบหลายช่องทางของบิสิเนส ไวร์จึงสามารถเข้าถึงเครือข่ายของสำนักข่าวระหว่างประเทศและระดับประเทศราว 60 แห่งทั่วภูมิภาคอเมริกา ยุโรป เอเชีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

เครือข่ายข่าวบิสิเนส ไวร์เสริมประสิทธิภาพด้วยแพลตฟอร์มข้อมูลความเร็วสูง NX ที่จดสิทธิบัตรแล้วของบริษัท และรองรับรหัส XML, XHTML และ XBRL ในการส่งไฟล์ข่าวที่ทันสมัยที่สุดเพื่อเสริมความสามารถในการตอบโต้ข่าวประชาสัมพันธ์ การปรับลักษณะตามผู้ใช้ และการเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดของเครื่องมือสืบค้น ปัจจุบัน บิสิเนส ไวร์มีสำนักงาน 30 แห่งตามเมืองต่างๆ อาทิ นิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก ลอสแองเจลิส ชิคาโก บอสตัน ไมอามี่ ปารีส แฟรงค์เฟิร์ต ลอนดอน บรัสเซลส์ โตเกียว และซิดนีย์ รวมทั้งมีสำนักงานต่างตอบแทนอยู่ทั่วโลก บิสิเนส ไวร์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2504 โดยนายลอร์รี ไอ. โลคีย์ ประธานกรรมการ ซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวและนักบริหารด้านการประชาสัมพันธ์ที่มีประสบการณ์ช่ำชอง สำหรับประธานและซีอีโอคนปัจจุบันคือแคธี บารอน

ติดต่อ: บิสิเนส ไวร์ อินเดีย
อาร์ชนา กาชรุ, +91 9873232136
archana.kachru@businesswireindia.com
หรือ
บิสิเนส ไวร์
ไมเคิล ลิสโซเยอร์, +1-212-752-9600