แอลจี จับมือ ไบรท์สตาร์ เป็นหุ้นส่วนจัดจำหน่ายโทรศัพท์ระบบจีเอสเอ็มของแอลจีแก่ผู้ประกอบการเครือข่ายในอินเดีย

ไมอามี่–(บิสิเนส ไวร์)

สองบริษัทผนึกกำลังเพื่อรองรับตลาดไร้สายที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (LG Electronics) ผู้นำเทคโนโลยีด้านการสื่อสารไร้สายระดับโลก และบริษัทไบรท์สตาร์ (Brightstar Corp.) ผู้จัดจำหน่ายอุปการณ์ไร้สายและผู้ให้บริการโซลูชั่นซัพพลายเชนรายใหญ่ของโลก ประกาศความร่วมมือด้านการจัดจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่แอลจี จีเอสเอ็ม แก่ผู้ประกอบการเครือข่ายในอินเดีย

นาย เอช.เอส. บาเทีย ประธานกลุ่มธุรกิจ แอลจี จีเอสเอ็ม โมบายล์ กล่าวว่า ไบรท์สตาร์ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดจำหน่ายระดับประเทศสำหรับอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ของแอลจีแก่ผู้ประกอบการเครือข่ายจีเอสเอ็ม

นักวิเคราะห์ภาคอุตสาหกรรมและรัฐบาลกล่าวว่า อินเดียเป็นหนึ่งในตลาดการสื่อสารไร้สายที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในโลก อินเดียมีผู้ใช้อุปกรณ์ไร้สาย 146.1 ล้านรายในปี 2549 และขยายตัวอย่างรวดเร็วแตะ 154.78 ล้านรายในเดือนก.พ.2550 และคาดว่าภายในปี 2553 จำนวนดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นสูงกว่า 385 ล้านราย

นายบาเทียกล่าวว่า “ความท้าทายในอินเดียไม่ได้อยู่ที่ความต้องการอุปกรณ์ไร้สาย แต่เป็นเรื่องของความสามารถของผู้ผลิตในการเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว ความสามารถในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั่วประเทศและความเร็วในการนำออกสู่ตลาดถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ”

ด้านนายอรุณ บาตรา ผู้บริหารบ.ไบรท์สตาร์ เทเลคอม อินเดีย จำกัด กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่แอลจีเลือกเราให้เป็นผู้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ของพวกเขาในตลาดที่มีความสำคัญแห่งนี้ เรามั่นใจว่าไบรท์สตาร์ อินเดีย จะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ให้แก่แอลจี ด้วยความสามารถในการนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็วผ่านทางเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายของเรา ไบรท์สตาร์กำลังทำข้อตกลงกับเครือข่ายแอร์เทล โดยในปี 2550 นี้ เราจะขยายการให้บริการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการหรือทำให้เกินความคาดหมายของแอลจี”

ในปี 2548 ไบรท์สตาร์ ได้เปิดตัวบริษัทย่อยในอินเดีย ได้แก่ ไบรท์สตาร์ เทเลคอม เพื่อรองรับการเติบโตสูงในอินเดีย และเพื่อให้การสนับสนุนที่ดีที่สุดในตลาดแห่งนี้ ไบรท์สตาร์ เทเลคอม จึงได้เปิดสำนักงานขายและจัดจำหน่ายหลักๆ 2 แห่งในมุมไบและนิวเดลี ตลอดจนศูนย์กลางอีก 22 แห่งผ่านทางจุดขายและชำระค่าสินค้า 79 จุดทั่วอินเดีย โครงสร้างนี้ทำให้ไบรท์สตาร์สามารถให้บริการแก่ลูกค้าทั่วประเทศได้อย่างรวดเร็ว

เกี่ยวกับแอลจี
แอลจี อีเลคทรอนิคส์ โมบายล์ คอมมิวนิเคชั่นส์ คอมพานี คือผู้ผลิตอุปกรณ์ไร้สายระบบ WCDMA (UMTS) และ CDMA ระดับโลก บริษัทจัดหาโซลูชั่นไร้สายที่ครอบคลุม และสามารถขยายกิจการสู่ระดับโลกได้อย่างรวดเร็ว โดยมีส่วนแบ่งในตลาดโทรศัพท์มือถือระบบ 3จี กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ lge.com เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม

เกี่ยวกับไบรท์สตาร์
ไบรท์สตาร์ คอร์ป คือผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ไร้สายและผู้ให้บริการโซลูชั่นซัพพลายเชนรายใหญ่ที่สุดในโลก บริษัทมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในไมอามี่ รัฐฟลอริด้า และมีสถานที่ดำเนินงานใน 49 ประเทศซึ่งสามารถรองรับลูกค้าใน 6 ทวีป บริษัทจัดหาโซลูชั่นให้แก่ผู้ประกอบการโครงข่าย, MVNO, รีเซลเลอร์, รีเทลเลอร์ และเอเยนต์ทั่วโลก และเป็นตัวแทนของผู้ผลิตอุปกรณ์ไร้สายชั้นนำของโลกหลายราย ในปี 2549 ไบรท์สตาร์ทำรายได้ได้ 3.6 พันล้านดอลลาร์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.brightstarcorp.com

ติดต่อ: ไบรท์สตาร์ คอร์ป, ไมอามี่
แซลลี่ แลงก์, รองประธานฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 1-305-921-1264
อีเมล์: Sally.lange@brightstarcorp.com