TFEX สัญจรเร่งขยายฐานรับเปิดเทรด Options ไตรมาสสาม เริ่มอบรม 28 เม.ย. นี้ ที่เชียงใหม่

ตลาดอนุพันธ์ (TFEX) เดินหน้าขยายฐานผู้ลงทุนในภูมิภาค จัดอบรมให้ความรู้ ฟิวเจอร์สและออปชั่น หวังสร้างความรู้ เสริมความมั่นใจแก่โบรกเกอร์และผู้ลงทุน รองรับการเปิดเทรด SET50 Index Options ในช่วงไตรมาสสาม โดยเริ่มจัดครั้งแรกวันเสาร์ที่ 28 เมษายนนี้ ณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้ TFEX จะเปิดให้ซื้อขาย SET50 Index Options ซึ่งเป็นสินค้าใหม่ที่สามารถใช้เป็นเครื่องมือทำกำไรได้ทั้งในภาวะตลาดขาขึ้นและขาลง และมีจุดเด่นที่สามารถใช้ประยุกต์สร้างกลยุทธ์การลงทุนที่หลากหลาย อีกทั้งยังมีกลยุทธ์ในรูปแบบที่สามารถจำกัดต้นทุนและความเสี่ยงจากการซื้อขายได้อีกด้วย ซึ่ง TFEX มั่นใจว่าหากผู้ลงทุนได้มีโอกาสทำความเข้าใจแล้ว ผู้ลงทุนจะให้ความสนใจที่จะเข้ามาซื้อขาย ดังนั้น TFEX จึงมีแผนการเสริมสร้างความรู้แก่ ผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งในกรุงเทพและจังหวัดใหญ่ในภูมิภาคต่างๆ เช่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ และขอนแก่น โดยเนื้อหาจะมุ่งเน้นที่การเพิ่มเติมความรู้เกี่ยวกับออปชั่นก่อนเปิดซื้อขายจริง ทั้งนี้ TFEX กำหนดเริ่มอบรม ครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 28 เมษายนนี้ ที่หอประชุมใหญ่ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

“ในการจัดให้ความรู้สู่ภูมิภาคนี้ นอกจากจะมีการอบรมแล้ว TFEX ยังเปิดให้ผู้เข้าอบรมได้ร่วมสมัครทดลอง ซื้อขายฟิวเจอร์ออปชั่นผ่านทางอินเทอร์เน็ตในโครงการ “TFEX Futures Camp Challenge ท้าเซียนอนุพันธ์ ประชันเกมออนไลน์” ซึ่งในเกมจำลองนี้ ผู้ลงทุนจะได้ใช้ความรู้ที่ได้จากการอบรม มาทดลองซื้อขายในสภาพแวดล้อมในรูปแบบเสมือนจริง ซึ่งจะช่วยให้เห็นภาพและมีความเข้าใจการซื้อขายในตลาดอนุพันธ์ชัดเจนยิ่งขึ้น และในขณะเดียวกันก็ยังมีโอกาสที่จะได้ลุ้นรับรางวัลด้วย โดยการแข่งขันซื้อขายในรอบแรกจะเริ่มขึ้นในช่วง วันที่ 24 – 25 พฤษภาคมนี้ ซึ่ง TFEX เชื่อมั่นว่าหลังจากเข้ารับการอบรมและร่วมแข่งขันซื้อขายผ่านอินเตอร์เน็ตในโครงการ TFEX Futures Camp Challenge แล้ว ผู้ลงทุนจะมีความเข้าใจ สามารถประยุกต์ความรู้เข้ากับการซื้อขายจริงได้” นางเกศรากล่าว

โครงการอบรมมือใหม่หัดเทรดอนุพันธ์ ที่จังหวัดเชียงใหม่นี้ เป็นโครงการนำร่องในการกระจายความรู้ สร้างฐานผู้ลงทุนภูมิภาคในปี 2550 ซึ่งในช่วงกลางปี TFEX ยังมีแผนการจัดให้ความรู้แก่ผู้ลงทุนในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ โดยโครงการที่สองกำหนดจัดขึ้นในจังหวัดสงขลา ในช่วงกลางปีนี้

ผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ S-E-T CallCenter 02-229-2222 หรือ ผ่านทางเว็บไซต์www.tfex.co.th โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และผู้เข้าอบรม 200 ท่านแรก จะได้รับเสื้อยืด “Black Futures Man” เป็นที่ระลึกอีกด้วย