จังหวัดด่งท้าปเลือกใช้โซลูชั่นบรอดแบนด์ไร้สายของโมโตโรล่า

โมโตโรล่า อิงค์ (NYSE: MOT) เปิดเผยในวันนี้ว่า คณะกรรมการบริหารด่งท้าป (Dong Thap People’s Committee) ได้เลือกใช้โซลูชั่น wi4 Fixed Canopy ของโมโตโรล่า สำหรับเครือข่ายรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (e-Government) โดยระบบเครือข่ายบรอดแบนด์ไร้สายที่เชื่อมต่อทั้งแบบจุดต่อจุด (point-to-point) และจุดต่อหลายจุด (point-to-multi point) จะเชื่อมต่อสำนักงานจังหวัดและหน่วยงานราชการในจังหวัดด่งท้าป (Dong Thap)

การติดต่อโซลูชั่น Dong Thap ในจังหวัดด่งท้าปนี้จะรองรับชุดบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง, Voice over IP (VoIP) และการสนทนาแบบเห็นหน้าคู่สนทนา (Video Call) บนแพลตฟอร์มบรอดแบนด์เดียวกัน นอกเหนือจากการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ แล้ว โมโตโรล่าจะจัดหาบริการสนับสนุนด้านเทคนิคผ่านทาง E&T Company ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการสำหรับโซลูชั่น Canopy เพื่อให้เครือข่ายทำงานได้อย่างราบรื่น

เครือข่ายบรอดแบนด์ไร้สายจะได้รับการติดตั้งเป็นระยะๆ โดยจะครอบคลุมหน่วยงานราชการท้องถิ่น 10 หน่วยงานในระยะที่ 1 และภายในช่วงกลางปี 2550 เครือข่ายดังกล่าวจะขยายขอบเขตครอบคลุมหน่วยงานราชการ 30 หน่วยงาน รวมถึงเขตพื้นที่ห่างไกล 10 เขต

ในปัจจุบัน การติดต่อสื่อสารระหว่างคณะกรรมการบริหารด่งท้าป กับหน่วยงานท้องถิ่นและเขตต่างๆ ใช้การเชื่อมต่อแบบ Dial-up ความเร็ว 64 Kbps หรือวงจรสายเช่า (Leased Line) ความเร็ว 64 Kbps ซึ่งมีราคาแพง

มร. เล มินห์ โฮน รองประธานคณะกรรมการบริหารด่งท้าป กล่าวว่า “การติดตั้งเครือข่ายบรอดแบนด์ไร้สาย Canopy ของโมโตโรล่า จะช่วยให้เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลด่งท้าปสามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่างราบรื่น และรองรับการบริหารราชการส่วนกลางภายในจังหวัดดังกล่าว โซลูชั่น Canopy จะช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

เพื่อสาธิตความสามารถในการรองรับ 3 บริการหลักของเครือข่าย มร. โฮน จึงได้เปิดตัวเครือข่าย e-Government ผ่านทางวิดีโอโฟนไร้สายบนระบบบรอดแบนด์ไร้สายของโมโตโรล่า พร้อมทั้งกล่าวเสริมว่า “เรารู้สึกทึ่งในความสามารถของโซลูชั่น Canopy ในการขยายขนาดของระบบทั้งในเชิงลึกและเชิงกว้าง รวมทั้งรองรับบริการที่หลากหลายโดยเสียค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย”

มร. เดวิด แนป กรรมการผู้จัดการของโมโตโรล่า เวียดนาม กล่าวว่า ตนเองรู้สึกยินดีที่โซลูชั่นเครือข่ายของโมโตโรล่าได้รับการติดตั้งทั้งในเมืองใหญ่และพื้นที่ชนบท “Canopy นับเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยม ซึ่งสามารถทดแทนโซลูชั่นบรอดแบนด์แบบใช้สาย เช่น เคเบิล และ DSL โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับจังหวัดต่างๆ เช่น ด่งท้าป ซึ่งสำนักงานต่างๆ อยู่ห่างไกลกันมาก การติดตั้งสายสัญญาณทองแดงจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก”

นอกเหนือจากการติดตั้งโซลูชั่นในครั้งนี้แล้ว มร. แนป กล่าวว่า โมโตโรล่าและคู่ค้าจะยังคงทำงานร่วมกับองค์กรธุรกิจในท้องถิ่น รวมถึงหน่วยงานเทศบาล และผู้ให้บริการโทรคมนาคม เพื่อขยายระบบการสื่อสารบรอดแบนด์ไร้สายให้ครอบคลุมทั่วประเทศเวียดนาม

โซลูชั่น Canopy ของโมโตโรล่า เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชั่นและบริการบรอดแบนด์ไร้สาย MOTOwi4™ ซึ่งมุ่งเน้นการพัฒนา เสริมสร้าง และปรับแต่งเครือข่ายไอพีอย่างสมบูรณ์แบบ กลุ่มโซลูชั่นและบริการ MOTOwi4 ซึ่งช่วยขยายขอบเขตเครือข่ายไอพีให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ประกอบด้วยโซลูชั่น wi4 WiMAX, wi4 Mesh และ wi4 BPL สำหรับเครือข่ายส่วนตัวและเครือข่ายสาธารณะ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่น wi4 Fixed และ MOTOwi4 ของโมโตโรล่า โปรดเยี่ยมชม: www.motorola.com/wi4

มีการรับรู้รายได้บางส่วนจากสัญญานี้ในช่วงปี 2549

เกี่ยวกับโมโตโรล่า
โมโตโรล่ามีชื่อเสียงระดับโลกในฐานะผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมและผู้นำด้านการสื่อสารไร้สายและบรอดแบนด์ ภายใต้วิสัยทัศน์ Seamless Mobility โมโตโรล่ามุ่งมั่นที่จะทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับผู้คน ข้อมูล และความบันเทิงที่คุณต้องการได้อย่างต่อเนื่องและง่ายดาย โดยอาศัยการออกแบบและนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่า ประสบการณ์ที่เป็นเลิศ และเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพ พร้อมด้วยบริการสนับสนุนที่พร้อมสรรพ โมโตโรล่าเป็นหนึ่งในบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 100 โดยเปิดดำเนินงานในประเทศต่างๆ ทั่วโลก โมโตโรล่ามียอดขาย 42,900 ล้านดอลลาร์ในปี 2549 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท บุคลากร และนวัตกรรมของเรา โปรดเยี่ยมชม www.motorola.com