เซเว่น บิ๊ก เปิดตัวรถยนต์โมบาย รถอเนกประสงค์คันแรกในเอเชีย

เซเว่น บิ๊ก เปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์ อินโนเวชั่น มัลติมีเดีย โมบาย ต้นแบบคันแรก ในเอเชีย ที่ครบครันด้วยอุปกรณ์มัลติมีเดีย สมบูรณ์แบบทั้งระบบภาพ และเสียง ราคาเริ่มต้นเพียง 4.5 ล้านบาท ตั้งเป้าเจาะกลุ่มลูกค้า หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนขนาดใหญ่

นายภาษิต ธีระนนทมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซเว่น บิ๊ก ดิสทริบิวชั่น จำกัด เปิดเผยว่า รถยนต์ อินโนเวชั่น มัลติมีเดีย โมบาย ( Innovation Multimedia Mobile ) เป็นรถยนต์ที่บริษัทฯ วิจัยและพัฒนาขึ้นมา โดยคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยที่มีความหลากหลาย และเป็นรถยนต์โมบายเคลื่อนที่ต้นแบบคันแรกของเอเชีย ที่มีระบบภาพ และเสียงไร้สายสมบูรณ์แบบ มีจอภาพขนาดใหญ่ติดที่ด้านท้าย และด้านข้างของตัวรถ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะจากประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถแสดงภาพเคลื่อนไหวได้ในทุกๆ สภาวะที่ต้องการ โดยไม่ต้องกังวลกับแสงภายนอก และมีราคาถูกกว่าระบบฉายภาพภายนอกอาคารที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบันถึง 10 เท่า นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี ดาวเทียม และมัลติมีเดียอำนวยความสะดวกอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก

รถยนต์ อินโนเวชั่น มัลติมีเดีย โมบาย ( Innovation Multimedia Mobile ) เป็นรถเอนกประสงค์ ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นรูปแบบต่างๆ ได้ ตามความต้องการของลูกค้า อาทิ รถสื่อสารบรรเทาสาธารณภัย รถห้องสมุดเคลื่อนที่ รถสำนักงานนอกสถานที่ รถโฆษณาประชาสัมพันธ์ รถสื่อการเรียนการสอน และรถระบบเครือข่ายสารสนเทศ เป็นต้น ซึ่งบริษัทฯ ได้พัฒนาผลิตรถยนต์โมบายเคลื่อนที่ออกมา 2 รุ่น ในเบื้องต้น คือ รถขนาดกลาง 6 ล้อ และรถขนาดเล็ก 4 ล้อ เพื่อให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานที่แตกต่างกัน ด้านการตลาด บริษัทฯ มีแผนงานสร้างการรับรู้ ถึงประสิทธิภาพของรถยนต์โมบายเคลื่อนที่ ผ่านงานประชาสัมพันธ์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการนำรถยนต์โมบายออกโชว์ตามงานต่างๆ ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัทฯทั่วประเทศ ในเบื้องต้นได้วางเป้าหมายไว้ที่กลุ่มหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนขนาดใหญ่ก่อน โดยตั้งเป้ายอดขายในปี 50 นี้ไว้ที่ 40 คัน ” นายภาษิต กล่าว