Adobe เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 25 ปี

บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated) เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ Adobe® Creative Suite® 3 สุดยอดชุดเครื่องมือที่ครบถ้วนและสมบูรณ์แบบเพื่อการดีไซน์และสร้างสรรค์งานครีเอทีฟโดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์ Creative Suite 3 เป็นนวัตกรรมที่ดีที่สุดของอะโดบีและแมคโครมีเดีย (Macromedia) ที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อนักออกแบบและสร้างสรรค์งานครีเอทีฟ มีออปชั่นให้เลือกมากมายครอบคลุมทั้งงานพรินต์, เว็บ, โมบาย, อินเตอร์แอคทีฟ, ฟิล์ม และวีดีโอ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Adobe Creative Suite 3 จะมีผลิตภัณฑ์ใหม่รวมอยู่ด้วย 6 ชิ้น ได้แก่ Adobe Creative Suite 3 Design Premium และ Design Standard Editions; Adobe Creative Suite 3 Web Premium และ Web Standard Editions และ Adobe Creative Suite 3 Production Premium (รายละเอียดเพิ่มเติมในข่าวประชาสัมพันธ์อีกฉบับหนึ่ง) สุดท้ายที่เรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางที่รวมสุดยอดผลิตภัณฑ์เพื่อการออกแบบและพัฒนางานครีเอทีฟจำนวน 12 ชิ้นเข้าไว้ด้วยกันคือ Adobe Creative Suite Master Collection

ผลิตภัณฑ์ในชุด Adobe Creative Suite 3 จะวางจำหน่ายในรูปแบบของ Universal Application สำหรับทั้งเครื่องแมคแบบที่ใช้โปรเซสเซอร์ PowerPC และ Intel และเครื่องวินโดว์สพีซีที่รัน Microsoft® Windows® XP และ Windows Vista™ ลูกค้าจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ดีกว่าจาก Creative Suite 3 ทั้งในด้านสมรรถนะและความเร็ว

“Creative Suite 3 คือการเปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ 25 ปีของอะโดบีและเป็นวิวัฒนาการครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งในวงการครีเอทีฟ” บรูซ ชีเซน (Bruce Chizen) ประธานคณะผู้บริหาร บริษัทอะโดบี กล่าวและว่า “การเปิดตัวในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของอะโดบีหลังผนึกกำลังร่วมกับแมคโครมีเดีย รวมถึงแสดงให้เห็นด้วยว่าผลิตภัณฑ์ของเราสามารถลดช่องว่างระหว่างนักออกแบบและนักพัฒนาได้อย่างไร ด้วยเวิร์คโฟลวใหม่สำหรับการพัฒนาริชคอนเทนต์ นักออกแบบและนักพัฒนาจะได้รับโอกาสใหม่ๆในการเปิดกว้างทางความคิดและถ่ายทอดจินตนาการสู่ชิ้นงานเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าผ่านทุกสื่อ”

เครื่องมือสร้างสรรค์ผลงานที่ดีที่สุดสำหรับทุกสื่อ
ผลิตภัณฑ์แต่ละตัวใน Adobe Creative Suite 3 จะมีความสามารถแตกต่างกันไป ซึ่งล้วนเป็นสุดยอดเครื่องมือที่ดีที่สุดในเซ็กเมนต์นั้นๆ ครอบคลุมทุกๆความต้องการในการสร้างสรรค์งานครีเอทีฟ ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะซื้อแค่ซอฟต์แวร์ 6 ตัวที่ออกมาใหม่หรือจะซื้อแบบครบชุดจำนวน 12 ชิ้นก็ได้ ซึ่งได้แก่ Photoshop® CS3, Photoshop CS3 Extended, InDesign® CS3, Illustrator® CS3, Flash® CS3 Professional, Dreamweaver® CS3, Adobe Premiere® Pro CS3 และ After Effects® CS3

เครื่องมือทุกชิ้นใน Adobe Creative Suite 3 ได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันสำหรับทุกๆความต้องการในการออกแบบ ตัวอย่างเช่น Adobe Creative Suite 3 Design Premium ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการอย่างครอบคลุมทั้งงานพรินต์, เว็บ, อินเตอร์แอคทีฟ และโมบาย ขณะที่ Adobe Creative Suite 3 Design Standard จะโฟกัสเฉพาะงานพรินต์มืออาชีพอย่างเดียว ส่วน Adobe Creative Suite 3 Web Premium จะครอบคลุมงานเว็บทั้งดีไซน์และพัฒนา ขณะที่ Adobe Creative Suite 3 Web Standard จะโฟกัสงานพัฒนาเว็บไซต์เพียงอย่างเดียว สำหรับ Adobe Creative Suite 3 Production Premium เป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับงานโพสต์โปรดักชั่นวีดีโอมืออาชีพ และสุดท้าย Adobe Creative Suite 3 Master Collection ที่รวมเอาสุดยอดเครื่องมือครีเอทีฟระดับโลกจำนวน 12 ชิ้นมาไว้ในที่เดียวกันเพื่อการออกแบบและพัฒนางานพรินต์, เว็บ, อินเตอร์แอคทีฟ, โมบาย, วีดีโอ และฟิล์ม บนทุกๆสื่อ

ด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆในตระกูล Adobe Creative Suite 3 การพัฒนาโมบายคอนเทนต์และการนำเสนอวีดีโอคอนเทนต์ก็ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป ทุกวันนี้เทคโนโลยีแฟลชคือสิ่งที่คนทั่วโลกนึกถึงเป็นอันดับแรกหากพูดถึงเรื่องการนำเสนอวีดีโอผ่านอินเทอร์เน็ต, การบรอดคาสต์ทีวีผ่านออนไลน์ และการทำอะไรก็ตามที่คล้ายๆกับการให้บริการของ YouTube และ MySpace แต่ Creative Suite 3 มีให้มากกว่าด้วยเทคโนโลยีวีดีโอที่ทรงพลังและยืดหยุ่นที่สุดสำหรับทุกแพลตฟอร์ม นอกเหนือจากที่กล่าวมาแล้ว อะโดบียังเปิดตัว Adobe Device Central ออกมาพร้อมกันด้วย Adobe Device Central เป็นเครื่องมือที่จะช่วยเพิ่มความสามารถในการสร้างสรรค์ให้กับครีเอทีฟมืออาชีพที่เน้นคอนเทนต์สำหรับโมบายโดยเฉพาะ นอกจากนี้ก็ยังมี Adobe Bridge CS3 เวอร์ชั่นอัพเดทที่เรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางของ Adobe Creative Suite ให้สามารถเข้าถึงบริการต่างๆได้ทันทีทั้ง Version Cue® CS3, Acrobat® Connect™ และ Adobe Stock Photos

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัว Adobe Creative Suite 3 ที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ อะโดบีจะจัดงานขึ้นในนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา มีการถ่ายทอดสดผ่านเว็บในวันที่ 28 มีนาคม เวลา 3.30 น. (ตามเวลาในประเทศไทย) ซึ่งสามารถรับชมได้ที่ http://www.adobe.com/go/cs3launch

ราคาและกำหนดวางจำหน่าย
Adobe Creative Suite 3 Design Premium และ Standard กับ Adobe Creative Suite 3 Web Premium และ Standard มีกำหนดเริ่มวางจำหน่ายเดือนเมษายน 2550 Adobe Creative Suite 3 Production Premium และ Adobe Creative Suite 3 Master Collection for Mac OS X บนเครื่องแมคที่ใช้โปรเซสเซอร์อินเทล และสำหรับพีซีที่รัน Microsoft Windows XP และ Windows Vista มีกำหนดเริ่มวางจำหน่ายในไตรมาส 3 ปี 2550 ผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดจะจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ Adobe Authorized Resellers และผ่านออนไลน์ที่ Adobe Store www.adobe.com/store

Adobe Creative Suite 3 Design Premium ราคา 69,459 บาท, Adobe Creative Suite 3 Web Premium ราคา 61,739 บาท, Adobe Creative Suite 3 Production Premium ราคา 65,599 บาท และ Adobe Creative Suite 3 Master Collection ราคา 96,489 บาท รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์, อัพเกรด, ราคา และเวอร์ชั่นภาษาต่างๆประเทศ ที่ www.adobe.com/creativesuite

เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated)
อะโดบีคือผู้ปฏิวัติการผสมผสานไอเดียและสารสนเทศให้เข้ากับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของผู้คนทั่วโลกได้อย่างลงตัว ตามแนวคิด ทุกที่ ทุกเวลา และผ่านทุกสื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com