คอร์นนิ่งประกาศขยายกำลังการผลิตจอแอลซีดี Gen 8 ที่โรงงานในไต้หวัน

คอร์นนิ่ง, นิวยอร์ก—(บิสิเนส ไวร์)

การเพิ่มกำลังการผลิตจอขนาดใหญ่จะช่วยรองรับลูกค้าในญี่ปุ่นและไต้หวัน

คอร์นนิ่ง อินคอร์ปอเรท (NYSE:GLW) ประกาศในวันนี้ว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติแผนการใช้จ่ายทุนมูลค่า 129 ล้านดอลลาร์ ที่จะใช้ในการเพิ่มกำลังการผลิตซับสเตรทแก้วขนาดใหญ่สำหรับจอแอลซีดี ชนิด Active Matrix ที่โรงงานของบริษัทในเมืองไทชุง ไต้หวัน

นอกเหนือจากการเพิ่มกำลังการผลิต Generation (Gen) 8 ในไต้หวันแล้ว บริษัทยังจะนำเงินดังกล่าวไปใช้ลงทุนในการผลิต Gen 7.5 ด้วย โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตซับสเตรทชนิดแก้วได้ในช่วงกลางปี 2551

“Gen ที่มีขนาดใหญ่มาก อย่างเช่น Gen8 เป็นเรื่องของทีวีล้วนๆ” เจมส์ พี. แคลปปิน ประธานคอร์นนิ่ง ดิสเพลย์ เทคโนโลยีส์ กล่าว “เนื่องด้วยจอแอลซีดีได้กลายเป็นเทคโนโลยีแถวหน้าสำหรับโทรทัศน์ขนาด 40 นิ้วขึ้นไป กำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นจึงจะช่วยให้ลูกค้าในไต้หวันและญี่ปุ่นสามารถเผชิญกับความต้องการเทคโนโลยีดังกล่าวที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นได้”

อลัน ที. ยูสเดน ประธานบริษัท คอร์นนิ่ง ดิสเพลย์ เทคโนโลยีส์ ไต้หวัน กล่าวว่า “การขยายกำลังการผลิต Gen 8 ที่โรงงานในไทชุง จะทำให้เราสามารถปรับตัวกับความต้องการของไต้หวันในอนาคตได้”

ปัจจุบัน Gen 8 ซึ่งมีขนาด 2160 x 2460 มม. ถือเป็นซับสเตรทแก้วที่มีขนาดใหญ่ที่สุด และขณะนี้บริษัทได้เริ่มพัฒนาซับสเตทรุ่นต่อไปแล้ว

เกี่ยวกับคอร์นนิ่ง อินคอร์ปอเรท
คอร์นนิ่ง อินคอร์ปอเรท (www.corning.com) เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมกระจกและเซรามิคชนิดพิเศษ จากความรู้ด้านวิศวกรรมการผลิตและวัสดุศาสตร์ยาวนานกว่า 150 ปี คอร์นนิ่งได้สร้างสรรค์และผลิตส่วนประกอบที่ช่วยให้เกิดระบบไฮ-เทคโนโลยีสำหรับผลิตภัณฑ์อิเลคทรอนิคเพื่อผู้บริโภค การควบคุมการปล่อยพลังงาน การสื่อสารโทรคมนาคม และวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต ผลิตภัณฑ์ของเราได้แก่ ซับสเตรทชนิดแก้วสำหรับโทรทัศน์จอแอลซีดี จอคอมพิวเตอร์ และแล็ปท็อป, ซับสเตรทชนิดเซรามิคและฟิลเตอร์สำหรับระบบควบคุมการแผ่รังสี, ใยแก้วนำแสง เคเบิล ฮาร์ดแวร์ และอุปกรณ์สำหรับเครือข่ายการสื่อสาร, ออปติคอล ไบโอเซ็นเซอร์เพื่อการค้นคว้ายา และโซลูชั่นกระจกชนิดพิเศษอื่นๆ สำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ ได้แก่ เซมิคอนดักเตอร์ การบิน กลาโหม ดาราศาสตร์ และระบบการวัดและชั่ง

ข้อความเชิงคาดการณ์และข้อความเตือน
ข่าวเผยแพร่ฉบับนี้มีข้อความเชิงคาดการณ์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงทางธุรกิจต่างๆ และความไม่แน่นอนอื่นๆซึ่งอาจทำให้ผลการดำเนินงานจริงผิดไปจากที่คาดอย่างมาก ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนเหล่านี้ ได้แก่ การเปลี่ยนแปลงหรือการผันผวนของภาวะเศรษฐกิจและการเมืองโลกที่อาจเกิดขึ้นได้ ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน ความต้องการสินค้าและกำลังการผลิตของอุตสาหกรรม การแข่งขัน ประสิทธิภาพการผลิต การลดต้นทุน การหาวัตถุดิบและส่วนประกอบที่จำเป็นได้ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ การเปลี่ยนแปลงส่วนผสมการขายระหว่างสินค้าคุณภาพและสินค้าระดับรองลงมา ต้นทุนในการสร้างโรงงานใหม่ ปัญหาขัดข้องที่อาจเกิดขึ้นในกิจกรรมการขายอันเนื่องมาจากการก่อการร้าย ความขัดแย้งที่มีการใช้อาวุธ การไร้เสถียรภาพทางการเมือง หรือปัญหาทางด้านสุขภาพ การประกันภัยที่เพียงพอ กิจกรรมด้านทุนของบริษัท การซื้อและขายสินทรัพย์ ปริมาณของสินค้าคงคลังส่วนเกินหรือที่ตกรุ่น อัตราการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ความสามารถในการบังคับใช้สิทธิบัตร ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์และส่วนประกอบ ความผันผวนของราคาหุ้น รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงของข้อบังคับหรือข้อกฎหมาย ปัจจัยความเสี่ยงที่นอกเหนือจากนี้มีอยู่ในแบบแสดงรายการข้อมูลที่คอร์นนิ่งได้ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ แถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าเป็นข้อมูลเฉพาะในวันที่ถูกประกาศออกมาเท่านั้น และคอร์นนิ่ง ไม่มีภาระหน้าที่ในการการปรับปรุงหรือแก้ไขข้อความคาดการณ์ แม้มีข้อมูลใหม่หรือเหตุการณ์ในอนาคตเกิดขึ้นก็ตาม

ติดต่อ: บริษัทคอร์นนิ่ง
ฝ่ายสื่อสัมพันธ์
เจมส์ อี. เทอร์รี่
โทร. 607-974-7343
อีเมล์: terryje@corning.com
แดเนียล เอฟ. คอลลินส์
โทร. 607-974-4197
อีเมล์: collinsdf@corning.com
หรือ
ฝ่ายสื่อสัมพันธ์ในไต้หวัน
เชา-คัง ลี
โทร. 886-2-27160338 ต่อ 6221
มือถือ 0932-886990
อีเมล์: leesk@corning.com
หรือ
นักลงทุนสัมพันธ์
เคนเนธ ซี. โซฟิโอ
โทร. 607-974-7705
อีเมล์: sofiokc@corning.com