ซิทริกซ์ รุกตลาดหนัก เผยโฉม “โครงสร้างพื้นฐานสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นแบบครบวงจร"

ซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq: CTXS) ผู้นำระดับโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่น (Application Delivery Infrastructure) เผยกลยุทธ์ของบริษัทฯ และวิสัยทัศน์เกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยให้บริษัททุกขนาดประสบความสำเร็จในการใช้งานแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องและมีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น ซิทริกซ์จัดหากลยุทธ์แบบครบวงจรสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่น เพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถปรับใช้แอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงสุด ประหยัดค่าใช้จ่าย สามารถรองรับกลุ่มผู้ใช้และสถาปัตยกรรมแอพพลิเคชั่นที่หลากหลาย

“ไม่ว่าจะเป็นโซลูชั่น ERP ขนาดใหญ่ หรือเว็บแอพพลิเคชั่นแบบปรับแต่ง อีเมล์ หรืออี-คอมเมิร์ซ แอพพลิเคชั่นแบบไคลเอ็นต์-เซิร์ฟเวอร์ หรือ SOA ความสำเร็จของฝ่ายไอทีในปัจจุบันขึ้นอยู่กับการทำให้แน่ใจได้ว่าแอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญอย่างยิ่งจะทำงานได้ตามเป้าหมายทางธุรกิจในขณะที่ปัจจัยต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง” มร. ยาจ มาลิก รองประธานประจำภูมิภาคอาเซียนของซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ กล่าว “แนวโน้มต่างๆ เช่น การเชื่อมต่อไร้สาย โลกาภิวัตน์ การขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ และอี-คอมเมิร์ซ ทำให้ผู้ใช้ต้องทำงานในสถานที่อื่นๆ ที่ห่างไกลจากสำนักงานใหญ่ ในขณะที่โครงการริเริ่มต่างๆ เช่น การผนวกรวมดาต้าเซ็นเตอร์ การรักษาความปลอดภัย และการปฏิบัติตามกฎระเบียบ กลับเพิ่มความยุ่งยากให้แก่ผู้ใช้ในการเข้าถึงแอพพลิเคชั่นต่างๆ โดยที่ระบบเครือข่ายแบบเก่า รวมถึงโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยและการบริหารจัดการไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้”

ความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ผลักดันให้ประเด็นเรื่องการนำเสนอแอพพลิเคชั่นกลายเป็นประเด็นสำคัญที่ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง และทำให้ผู้บริหารฝ่ายไอทีต้องใช้เวลาเพิ่มมากขึ้นในการคิดหาหนทางที่จะใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานเพื่อนำเสนอแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจจากดาต้าเซ็นเตอร์ของบริษัทไปสู่ผู้ใช้ โดยเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ทั้งยังลดความเสี่ยง และเพิ่มความคล่องตัวให้แก่ฝ่ายไอทีในการตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง หากโครงสร้างพื้นฐานที่บริษัทใช้เพื่อนำเสนอแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจให้แก่ผู้ใช้ไม่ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความเป็นจริงเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นและผู้ใช้ในโลกสมัยใหม่ ก็จะก่อให้เกิดปัญหาการจัดสรรทรัพยากรมากเกินไป การซื้อแบนด์วิดธ์มากเกินไป การเพิ่มเซิร์ฟเวอร์มากเกินไป และการเปลี่ยนเครื่องพีซีซึ่งมีอายุการใช้งานสั้นลง เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นของแอพพลิเคชั่น

“มีเหตุผลเพียง 3 ข้อในการปรับใช้ระบบเครือข่าย นั่นคือ เพื่อรองรับแอพพลิเคชั่น เพื่อรองรับแอพพลิเคชั่น และเพื่อรองรับแอพพลิเคชั่น” มร. โจ สโกรูปา รองประธานฝ่ายวิจัยของการ์ทเนอร์ อิงค์ กล่าว “ด้วยเครือข่ายการนำเสนอแอพพลิเคชั่น คุณจำเป็นที่จะต้องเข้าใจแอพพลิเคชั่น สภาพแวดล้อมที่มีการใช้แอพพลิเคชั่น แอพพลิเคชั่นจะใช้ทรัพยากรเครือข่ายอย่างไร และคุณสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อปรับปรุงการนำเสนอแอพพลิเคชั่น ถ้าคุณต้องการจัดหาคุณประโยชน์ที่เหมาะสม”

“องค์กรธุรกิจของเรากำลังก้าวไปข้างหน้าสู่สถาปัตยกรรมที่มุ่งเน้นบริการมากขึ้น และหนึ่งในปัญหาที่สำคัญที่สุดคือ ประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราผนวกรวมค่าใช้จ่ายฮาร์ดแวร์ของเรา” มร. ไมเคิล พรูอิต หัวหน้าทีมเซิร์ฟเวอร์ระบบ Windows และโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายของ BlueCross BlueShield of Tennessee กล่าว “รูปแบบการนำเสนอแอพพลิเคชั่นของซิทริกซ์ช่วยให้เรามีสถาปัตยกรรมเครือข่ายและส่วนประกอบที่เหมาะสมสำหรับการเติบโตและความสำเร็จของเรา”

ด้วยการจัดหาสถาปัตยกรรมที่มุ่งเน้นบริการมากขึ้น ซึ่งมีการแยกผู้ใช้ เครือข่าย และแอพพลิเคชั่นออกจากกัน แล้วนำมาประกอบเข้าด้วยกันใหม่ในแบบไดนามิกในระหว่างการเชื่อมต่อ โดยซิทริกซ์จัดหาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นที่รองรับหลากหลายสถานการณ์การใช้งานระหว่างแหล่งที่มาของแอพพลิเคชั่นและจุดเชื่อมต่อของผู้ใช้ ความยืดหยุ่นนี้ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถตอบสนองได้อย่างฉับไวต่อความต้องการใหม่ๆ ทางด้านธุรกิจ นอกจากนี้ยังช่วยให้ฝ่ายไอทีไม่ต้องมุ่งเน้นที่การล็อคผู้ใช้ ซึ่งจะเพิ่มความล่าช้าในการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีแอพพลิเคชั่นเพื่อให้ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

“เนื่องจากปัจจุบันมีการสรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ในขณะที่เทคโนโลยีมีลักษณะกระจายตัวออกจากศูนย์กลางมากขึ้น ดังนั้นลูกค้าของเราจึงต้องสามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที” มร. ยาจ มาลิก กล่าวเสริม “ด้วยเหตุนี้ การนำเสนอแอพพลิเคชั่นอย่างมีประสิทธิภาพจึงเป็นหนึ่งในความสามารถที่สำคัญที่สุดสำหรับองค์กรธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ในขณะที่ระยะห่างระหว่างผู้ใช้และแอพพลิเคชั่นเพิ่มมากขึ้นทุกขณะ”

การนำเสนอแอพพลิเคชั่นอย่างมีประสิทธิภาพจำเป็นต้องอาศัยกลยุทธ์แบบครบวงจร ซึ่งครอบคลุมโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ ซึ่งได้รับการปรับใช้ทั่วทุกจุดตั้งแต่ดาต้าเซ็นเตอร์ไปจนถึงผู้ใช้ กลุ่มผลิตภัณฑ์โครงสร้างพื้นฐานการนำเสนอแอพพลิเคชั่นของซิทริกซ์ประกอบด้วยโซลูชั่นระดับชั้นนำ ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้สามารถทำงานร่วมกับโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ของบริษัท และจะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นหากมีการติดตั้งโซลูชั่นเหล่านี้ร่วมกัน ทั้งนี้ จากดาต้าเซ็นเตอร์ไปสู่ผู้ใช้ ซิทริกซ์เชื่อว่ามีแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสม 6 ประการที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จในการนำเสนอแอพพลิเคชั่นใดๆ ให้แก่ผู้ใช้ ไม่ว่าผู้ใช้จะอยู่ที่ใดก็ตาม:

นำเสนอเว็บแอพพลิเคชั่นด้วย Citrix® NetScaler® — ปรับปรุงเว็บแอพพลิเคชั่นทั้งหมดด้วยโซลูชั่นระบบเครือข่ายแบบครบวงจร ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ปรับปรุงความปลอดภัย และลดภาระของเซิร์ฟเวอร์ได้อย่างมาก (โปรดดูข่าวประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวกับ NetScaler รุ่นล่าสุด)

นำเสนอแอพพลิเคชั่น Windows ด้วย Citrix Presentation ServerTM — ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านการบริหารจัดการระบบ และขจัดความเสี่ยงต่อความปลอดภัยของข้อมูล ด้วยการติดตั้งแอพพลิเคชั่นทั้งหมดบนแพลตฟอร์ม Windows ไว้ในดาต้าเซ็นเตอร์ และนำเสนอแอพพลิเคชั่นดังกล่าวให้แก่ผู้ใช้ในรูปแบบเวอร์ช่วลไลซ์หรือสตรีมมิ่ง

นำเสนอเดสก์ทอปด้วย Citrix Desktop Server TM ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้กลยุทธ์การนำเสนอแอพพลิเคชั่นแบบครบวงจรของซิทริกซ์ (โปรดดูข่าวประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้อง) — ลดค่าใช้จ่าย ลดงานบริหารจัดการ และลดความเสี่ยงต่อความปลอดภัยของระบบประมวลผลเดสก์ทอป ด้วยการนำเสนอเดสก์ทอปแบบเวอร์ช่วลจากดาต้าเซ็นเตอร์ ซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้อย่างแท้จริง

รองรับการเข้าถึงแอพพลิเคชั่นอย่างปลอดภัยด้วย Citrix Access Gateway TM — จัดหาจุดเชื่อมต่อที่ปลอดภัยจุดเดียวกันสำหรับทุกแอพพลิเคชั่น ซึ่งจะปรับเปลี่ยนนโยบายการเข้าถึงโดยอัตโนมัติ ตามสถานการณ์ของผู้ใช้

เพิ่มความรวดเร็วของแอพพลิเคชั่นให้แก่ผู้ใช้ในสำนักงานสาขาด้วย Citrix WANScalerTM — ปรับปรุงประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นที่นำเสนอบนเครือข่าย WAN ได้อย่างฉับไว พร้อมทั้งลดการใช้แบนด์วิดธ์ได้ถึง 75 เปอร์เซ็นต์

ตรวจสอบประสบการณ์ของผู้ใช้ด้วย Citrix EdgeSightTM — ช่วยให้แน่ใจว่าแอพพลิเคชั่นทำงานได้ตามเกณฑ์ทางธุรกิจที่กำหนดในทุกสถานการณ์ โดยอาศัยการตรวจสอบประสิทธิภาพจากมุมมองของผู้ใช้

ในโลกธุรกิจที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ลูกค้าต้องรับมือกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ มากมาย ทั้งในส่วนของแอพพลิเคชั่น ผู้ใช้ และสภาพแวดล้อมทางด้านธุรกิจ ด้วยเหตุนี้การนำเสนอแอพพลิเคชั่นจึงกลายเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญอย่างยิ่ง และไม่ใช่เป็นเพียงทางเลือกอีกต่อไป ซิทริกซ์จัดหาทุกองค์ประกอบที่สำคัญของการนำเสนอแอพพลิเคชั่น จากดาต้าเซ็นเตอร์ไปสู่ผู้ใช้ เพื่อให้ลูกค้าหมดกังวลเกี่ยวกับข้อจำกัดของโครงสร้างพื้นฐาน และมีเวลาเพิ่มมากขึ้นในการขยายธุรกิจให้เติบโต ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นการนำเสนอแอพพลิเคชั่นมีอยู่ www.citrix.com

ข้อมูลเกี่ยวกับซิทริกซ์: ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการเข้าถึง และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในด้านระบบแอ็กเซสที่ปลอดภัยสำหรับองค์กรและผู้ใช้ทั่วไป โดยองค์กรต่างๆ กว่า 160,000 แห่งทั่วโลกใช้โซลูชั่นของซิทริกซ์ในแต่ละวัน ซอฟต์แวร์ บริการ และอุปกรณ์ด้านการเข้าถึงของเรา ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลธุรกิจในรูปแบบออนดีมานด์ได้อย่างปลอดภัยและอยู่ภายใต้การบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าข้อมูลนั้นจะจัดเก็บไว้ที่ใดก็ตาม บริษัทชั้นนำทุกแห่งในทำเนียบฟอร์จูน 100, ร้อยละ 99 ของบริษัทในทำเนียบฟอร์จูน 500 และร้อยละ 97 ในฟอร์จูน โกลบอล 500 เป็นลูกค้าของซิทริกซ์ บริษัทฯ มีสำนักงานตั้งอยู่ที่เมืองฟอร์ท ลอเดอร์เดรัฐฟลอริด้า โดยมีสำนักงานสาขาใน 22 ประเทศ และมีคู่ค้าและพันธมิตรราว 6,200 รายในกว่า 100 ประเทศ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.citrix.com