เบนท์ลีย์ประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัล BE Awards of Excellence ประจำปี 2550

ลอสแองเจลิส–(บิสิเนส ไวร์)

เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรท ได้ประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัล BE Awards of Excellence ประจำปี 2550 ซึ่งมอบให้เป็นเกียรติแก่ผลงานอันยอดเยี่ยมของผู้ใช้เบนท์ลี่ ซึ่งได้ปรับปรุงสาธารณูปโภคของโลกให้ดีขึ้น

ทั้งนี้ มีโครงการ 31 โครงการในโปรแกรมสาขาอาชีพที่เข้ารับรางวัล BE Awards ในงานประชุม BE Conference ที่ลอสแองเจลิส โดยโครงการเหล่านี้ได้สร้างมาตรฐานอ้างอิง และแสดงถึงจินตนาการและความเป็นเลิศทางเทคนิคขององค์กรต่างๆที่ได้สร้างโครงการเหล่านั้นขึ้นมา ในส่วนของโปรแกรมสาขาวิชาการนั้น ปรากฏว่ารางวัล BE Award ตกเป็นของรางวัลอาจารย์ยอดเยี่ยมแห่งปี และงานออกแบบของนักศึกษาที่ยอดเยี่ยมที่สุด 4 อันดับแรก

การประกาศรายชื่อผู้ชนะมีขึ้นเมื่อคืนนี้ในระหว่างงานเลี้ยงอาหารค่ำและพิธีที่มีนายปีเตอร์ ซากัล จากราย การ “Wait Wait… Do’t Tell Me!” ทางสถานีวิทยุแห่งชาติ (National Public Radio) เป็นผู้ดำเนินรายการ และร่วมสนับสนุนโดยบริษัทแมคกรอว์-ฮิลล์ คอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นผู้พิมพ์วารสาร Engineering News-Record โดยคณะกรรมการอิสระที่พิจารณาตัดสินรางวัล BE Award ซึ่งประกอบด้วยผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของเบนท์ลีย์จนประ สบความสำเร็จ และผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงในแวดวงอุตสาหกรรม ได้ทำการคัดเลือกโครงการจากโครงการที่ได้รับการเสนอชื่อกว่า 280 โครงการ

“การให้เกียรติแก่ผู้รับรางวัล BE Awards of Excellence ของเราและผลงานนวัตกรรมที่วิเศษสุดของพวกเขาคือสิ่งที่ผมตั้งตารอคอยมาทุกปี” นายเกร็ก เบนท์ลีย์ ซีอีโอของเบนท์ลียกล่าว “นับเป็นเกียรติและความยินดีที่ได้รู้จักความสามารถมากมายและโครงการต่างๆจำนวนมากที่จะมีผลในเชิงบวกต่อประชาคมโลกสำหรับคนหลายๆรุ่น ในนามของเพื่อนร่วมงานของผมทั้งหมดที่เบนท์ลีย์ ผมขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งแก่ผู้ชนะและยอมรับคุณภาพที่ดีเยี่ยมของโครงการทุกชิ้นที่ได้รับการเสนอชื่อเข้ามา”

นายเบนท์ลีย์กล่าวต่อว่า “ในระหว่างการกล่าวคำปราศรัย นายมัลคอล์ม วอลเตอร์ ซีโอโอของเบนท์ลีย์ได้ประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัล BE Awards สาขาพิเศษใหม่ นั่นคือ “Best Return on Innovation” ซึ่งนาย มัลคอล์มเป็นผู้คัดเลือกเองในปีนี้โดยอิงตามข้อมูลด้านผลตอบแทนการลงทุน (ROI) ที่ได้มาจากผู้ได้รับการเสนอชื่อแต่ละราย ซึ่งผู้ชนะได้แก่ Bechtel, Dutch Ministry of Finance, GHAFARI Associates และ Kentucky Transportation Cabinet

“องค์กรเหล่านี้นอกจากจะปรับปรุงสาธารณูปโภคพื้นฐานของโลกให้ดีขึ้นด้วยโครงการที่ได้รับรางวัลแล้ว พวกเขายังทำให้ผลตอบแทนการลงทุนเป็นจำนวนมากเกิดขึ้นในกา่รคิดค้นนวัตกรรม ในนามของพนักงานเบนท์ลีย์ทั่วโลก ผมขอแสดงความยินดีแก่องค์กรแต่ละแห่งสำหรับความสำเร็จทั้ง 2 ด้าน”

รายชื่อผู้ชนะรางวัล BE Awards of Excellence ประจำปี 2550

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล BE Awards of Excellence ประจำปีนี้มีดังต่อไปนี้:

สาขาก่อสร้าง
— BIM ด้านสถาปัตยกรรม: Rogers Stirk Harbour & Partners Ltd จากโครงการ Leadenhall Building
— BIM ด้านวิศวกรรมก่อสร้าง: M/E Engineering, P.C. จากโครงการ BioMed Engineering and Optics Laboratory Building
— BIM ด้านการทำงานหลายหน้าที่: Arup จากโครงการ Review and Study of the Opera Theatre Interior and New Works, Sydney Opera House
— BIM ด้านการสร้างภาพเสมือนจริงและการจำลอง: Dvorak architekti s.r.o. จากโครงการ Vrnata House
— BIM ด้านการออกแบบอย่างยั่งยืน: Fortis Bank จากโครงการ Kanselarij Cluster Restructuring Project
— นวัตกรรมด้านการก่อสร้าง: LJB, Inc. จากโครงการ Wells Fargo Home Mortgage
— การวิเคราะห์, ออกแบบและจัดทำเอกสารด้านโครงสร้างอาคาร: WSP Group plc จากโครงการ Manchester Hilton
— ภาคธุรกิจแบบกระจายด้านการก่อสร้าง: The Standard Bank of South Africa Ltd จากโครงการ Central Premises Information Repository

โยธา
— นวัตกรรมด้านโยธา: HNTB จากโครงการ TrueViz(TM) OnTarget(R)
— สาธารณูปโภคพื้นฐานด้านถนนโยธา: Scott Wilson Kirkpatrick (India) Pvt Ltd จากโครงการ Laning of Hyderabad-Vijayawada and Norra Lanken
— การออกแบบพื้นที่โยธา: Vela VKE Consulting Engineering จากโครงการ Zimbali Civil Infrastructure
— การสร้างภาพเสมือนจริงและจำลองงานโยธา: Mott MacDonald Ltd จากโครงการ East London Line Project
— การวิเคราะห์, ออกแบบและจัดทำเอกสารด้านโครงสร้างงานโยธา: Arup จากโครงการ Marina Bayfront Pedestrian Bridge
— ภาคธุรกิจแบบกระจายด้านงานโยธา: The Banks Group จากโครงการ Centralized Data Storage Using StartPoint and Riverbed WAN Optimization

เชิงพื้นที่
— การสื่อสารเชิงพื้นที่: Nacap Telecom BV จากโครงการ Fibre Optics ‘Zuid-Limburg’ -Isilinx
— รัฐบาลเชิงพื้นที่: Gemeente Amsterdam, Dienst Ruimtelijke Ordening จากโครงการ IJburg
— การทำแผนที่เชิงพื้นที่และการรังวัดที่ดิน: Petrobras SA จากโครงการ SGO Project – Petrobras Subsea Assets Tracking
— ข้อมูล GIS ในรูปแบบ 3D เชิงพื้นที่: AAMHatch จากโครงการ True Orthophotography and 3D Model of the City of Melbourne
— การจัดการทรัพยากรน้ำเชิงพื้นที่: ISKI Genel Mudurlugu จากโครงการ Infrastructure Integration of Mega City – Istanbul
— สาธารณูปโภคเชิงพื้นที่: Baltimore Gas & Electric Co. จากโครงการ The BGE Bentley Project
— นวัตกรรมเชิงพื้นที่: Dutch Ministry of Finance – จากโครงการ Geospatially Enabling the Dutch Ministry of Finance; Putting ‘Where’ into SAP
— ภาคธุรกิจแบบกระจายเชิงพื้นที่: Sandia National Laboratories จากโครงการ Power Through Integration

โรงงาน
— การออกแบบด้านการทำงานหลายหน้าที่ในโรงงาน: BSPiR Energoprojekt-Katowice S.A. จากโครงการ The Coke Plant “Przyjazn”
— การจัดการข้อมูลวงจรชีวิตของโรงงาน: North China Power Engineering (Beijing) Co. Ltd จากโครงการ Building Up NCPE Content Management Platform With ProjectWise as the Core
— การวิเคราะห์, ออกแบบและจัดทำเอกสารด้านโครงสร้างของโรงงาน: Southern Co. Services จากโครงการ Plant Wansley Units 1-2 FGD Addition
— การสร้างภาพเสมือนจริงและแบบจำลองในโรงงาน: Atkins Water จากโครงการ Bolton Wastewater Treatment Works
— นวัตกรรมของโรงงาน: VECO Alaska Inc. จากโครงการ Conoco Phillips Drill Site Technologies
— โรงงานดาวรุ่งประจำปี: Sanitation Districts of Los Angeles County จากโครงการ San Jose Creek Central Plant Modification
— ภาคธุรกิจแบบกระจายด้านโรงงาน: Bechtel จากโครงการ Jamnagar Export Refinery Project

รางวัลพิเศษ
— รางวัลแผนยุทธศาสตร์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศโดยรวมยอดเยี่ยม: VECO Alaska Inc. จากโครงการ Bentley Enterprise Implementation and Management
— องค์กรที่มีการฝึกอบรมอย่างดี: Halff Associates, Inc.

รางวัลสาขาวิชาการ
— อาจารย์ยอดเยี่ยมแห่งปี: Dr. Howard Turner จาก California State Polytechnic University
— ระดับมัธยมต้น/มัธยมปลาย – ระบบ MicroStation: Steffan Egger จากโครงการ The Ultimate Bar (BRG 4/Waltergasse VIENNA)
— ระดับมัธยมต้น/มัธยมปลาย – ระบบ MicroStation PowerDraft: Anthony Apostolou, Meghan Goff, และ Christine Lupton จาก Pelican Bay Elementary School (Eastern Technical High School)
— มหาวิทยาลัย/วิทยาลัย, สถาปัตยกรรม/อาคาร: Lim Yu Tian (Johathan) จาก ARCHinteractive (Singapore Polytechnic)
— มหาวิทยาลัย/วิทยาลัย, วิศวกรรม: Piotr Lukasz Czerski จาก An nterchange ‘Przyczolkowa’ in Wilanow District Warsaw (Warsaw University of Technology)

เกี่ยวกับ BE และการประชุม BE Conference
BE ย่อมาจากคำว่า “Bentley Empowered” ซึ่งหมายถึงอำนาจของประชาคมในการสร้างสรรค์ คิดค้นนวัตกรรม และปรับปรุงสาธารณูปโภคของโลก

BE Conference ซึ่งได้คะแนนความพึงพอใจจากผู้ร่วมงาน 99% มาโดยตลอดนั้น เป็นโอกาสการเรียนรู้ปีละหนึ่งครั้งสำหรับองค์กรที่เป็นผู้ใช้ของเบนท์ลีย์ ซึ่งจะนำเสนอการฝึกอบรมระดับมืออาชีพ, การอัพเดทเทค โนโลยี, การกล่าวปราศรัย และการแลกเปลี่ยนข้อพึงปฏิบัติต่างๆ ในกิจกรรมต่างๆเหล่านี้ ผู้ร่วมประชุมจะได้พัฒนาตนเอง พัฒนาองค์กร และพัฒนาวิธีการปรับปรุงสาธารณูปโภคพื้นฐานของโลกให้ดีขึ้น

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน BE Conference 2007 ซึ่งกำลังจัดขึ้นในสัปดาห์นี้ที่ศูนย์การประ ชุมลาสเวกัสในแคลิฟอร์เนีย กรุณาดูที่ www.be.org

เกี่ยวกับเบนท์ลีย์
เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรท ให้บริการจัดหาซอฟท์แวร์สำหรับการดำเนินงานเกี่ยวกับสาธารณูป โภคพื้นฐานของโลก โดยผลงานแบบครบวงจรของบริษัทในด้านอาคาร โรงงาน งานโยธา และด้านภูมิศาสตร์แนว ดิ่งครอบคลุมถึงด้านสถาปัตยกรรม วิศวกรรม การก่อสร้าง (AEC) และการดำเนินงานต่างๆ ด้วยรายรับมากกว่า 400 ล้านดอลลาร์ต่อปี และผู้ร่วมงานมากกว่า 2,400 รายทั่วโลก เบนท์ลีย์จึงเป็นผู้นำในการให้บริการซอฟท์ แวร์ AEC แก่ Engineering News-Record Design และเจ้าของ-ผู้ประกอบการที่สำคัญๆ และได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นซอฟท์แวร์ GIS/ Geospatial อันดับ 2 ในการศึกษาวิจัยของบริษัทดาราเทคเมื่อเร็วๆ นี้

หากต้องการข่าวประชาสัมพันธ์ของเบนท์ลีย์ กรุณาเข้าไปที่ www.bentley.com/bentleywire และหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ www.bentley.com หรือหากต้องการดูสำเนารายงานประจำปีเมื่อเดือนเม.ย.2550 ของเบนท์ลีย์ สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.bentley.com/April2007annualreport

Bentley, โลโก้ “B”, BE, BE Awards of Excellence, MicroStation, MicroStation PowerDraft, ProjectWise, and ProjectWise StartPoint เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือไม่จดทะเบียนหรือเครื่องหมายบริการของเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรท หรือบริษัทในเครือที่เป็นเจ้าของโดยตรงหรือโดยทางอ้อมรายใดรายหนึ่ง ส่วนแบรนด์และชื่อผลิตภัณฑ์อื่นๆทั้งหมดเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรท
สื่อติดต่อ
รอน คูห์เฟลด์, +1 610-321-6493
ron.kuhfeld@bentley.com