มีเดียส์ เลิกสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม พร้อมลุยรายการใหม่ในฟรีทีวี

ที่ประชุมผู้ถือหุ้น มีเดีย ออฟ มีเดียส์ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตราหุ้นละ 0.25 บาท และเงินอีก 6.1 ล้านบาท จัดสรรไว้เป็นเงินสำรองตามกฏหมาย

นางชาลอต โทณวณิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน) (MEDIAS) หนึ่งในผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ และจำหน่ายเวลาโฆษณาในรายการโทรทัศน์ชั้นนำของเมืองไทย เปิดเผย ผลการประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2550 ว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติจัดสรรเงินกำไรสุทธิของบริษัทฯ สำหรับจ่ายเงินปันผลงวดปี 2549 ในอัตราหุ้นละ 0.25 บาท โดยกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อสิทธิของผู้ถือหุ้นในการได้รับเงินปันผล ณ เวลา 12.00 น. ของวันจันทร์ที่ 9 เมษายน 2550 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2550 และอนุมัติให้จัดสรรเงินกำไรสุทธิของบริษัทฯ อีกจำนวน 6.1 ล้านบาท ไว้เป็นทุนสำรอง

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้มีมติแต่งตั้งกรรมการที่ออกตามวาระเพื่อกลับเข้าดำรงตำแหน่งใหม่จำนวน 3 ท่าน โดยที่ประชุมพิจารณาให้ นายสว่าง ทองสมุทร นายชะลอ นาคอ่อน และนายเจษฎา พรหมจาต กลับเข้าดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการอีกวาระหนึ่ง และพิจารณาแต่งตั้งกรรมการเพิ่มเติมใหม่ อีก 1 ท่านคือ นายพลากร สมสุวรรณ

ทั้งนี้ นางชาลอต กล่าวว่า ในปีนี้ทาง มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จะหันมาเน้นการทำรายการให้กับฟรีทีวีมากขึ้น โดยจะเริ่มจากการผลิตรายการเชิงสาระผสานกับความบันเทิง ซึ่งจะออกอากาศในช่วงเวลากลางวัน พร้อมกันนี้ ได้เตรียมยุติการทำธุรกิจทีวีดาวเทียมในเดือนกรกฎาคมนี้ เนื่องจากรอความชัดเจนด้านกฎหมายและที่ผ่านมาสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมยังไม่ได้รับความนิยมในการลงโฆษณา จึงทำให้มีค่าใช้จ่ายอย่างเดียว ในปี 2549 มีผลขาดทุนจากสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมประมาณ 50 ล้านบาท แต่ขณะเดียวกันจากการลดค่าใช้จ่ายอื่นๆ ทำให้บริษัทมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 89.4% จากการยุติการดำเนินธุรกิจโทรทัศน์ดาวเทียมจะทำให้บริษัทลดค่าใช้จ่ายลงได้อีกอย่างน้อย 10 ล้านบาทในปีนี้ และคาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 20% โดยจะเพิ่มรายการใหม่อย่างน้อย 2 รายการในเดือนกรกฎาคม

สำหรับ T-Channel ซึ่งเป็นสถานีลูกทุ่ง 24 ชั่วโมงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง บริษัทกำลังเจรจาแนวทางในการเป็นผู้รับจ้างผลิตให้กับ TRUE Vision (UBC) ซึ่งปัจจุบันอยู่ในช่อง TRUE Vision 58 โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสรุปโครงการ และจะทราบผลในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งจะเป็นช่องทางเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทได้อีกทางหนึ่ง