เอชพี เสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจของเอสเอ็มบี เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ระดับเริ่มต้นใช้งานรุ่นใหม่

เอชพีประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant ML115 ถือเป็นการเสริมทัพสายผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์แบบ x86 ของเอชพีครั้งสำคัญ เซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant ML115 ถูกออกแบบมาเพื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (เอสเอ็มบี) โดยคำนึงถึงข้อจำกัดของธุรกิจกลุ่มนี้ทางด้านงบประมาณและความต้องการทางด้านไอทีที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้เพื่อให้ธุรกิจเอสเอ็มบีสามารถบรรลุเป้าหมายการดำเนินธุรกิจได้อย่างแท้จริง

เซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant ML115 ซึ่งถูกออกแบบในภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นโซลูชั่นคอมพิวเตอร์ระดับเริ่มต้นใช้งานที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ด้านความต้องการของธุรกิจเอสเอ็มบีอย่างลงตัว เซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant ML115 มาพร้อมกับขุมพลังจากโพรเซสเซอร์ AMD Opteron? 1000 Series รุ่นที่ 2 ซึ่งมีหน่วยความจำแบบ DDR2 และเป็นเทคโนโลยีดูอัลคอร์ หรือโพรเซสเซอร์ AMD Athlon? 64 processor 3500+ แบบซิงเกิ้ลคอร์ โดยจัดจำหน่ายในระดับราคาเดียวกับเดสก์ท็อปเซิร์ฟเวอร์ เซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant ML115 เหมาะอย่างยิ่งกับการใช้งานในลักษณะเครือข่าย การใช้งานด้านจัดเก็บเอกสารและการจัดการงานพิมพ์ รวมถึงการเข้าใช้งานอินเทอร์เน็ตร่วมกัน การส่งอีเมลล์ในกลุ่มเล็ก และเครือข่ายแบบ LAN

“เอชพีมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับทุกความต้องการของลูกค้า” คุณสรรพัชญ โสภณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “เซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant ML115 ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า เป็นการผสมผสานความเป็นเลิศทางด้านการออกแบบเทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์ที่ได้มาตรฐานให้เข้ากับขุมพลังของโพรเซสเซอร์รุ่นที่ 2 ของเอเอ็มดี โดยมุ่งเน้นที่กลุ่มลูกค้าระดับเอสเอ็มบี ผลลัพธ์ที่ได้คือเทคโนโลยีที่ง่ายต่อการใช้งาน สามารถวางใจได้ ในราคาที่ธุรกิจสามารถเป็นเจ้าของได้ โดยเซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant ML115 เป็นเซิร์ฟเวอร์ที่จำหน่ายในระดับราคาเดียวกับเดสก์ท็อปเซิร์ฟเวอร์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่าย การดำเนินธุรกิจ และยังปกป้องอีเมลล์และไฟล์ของบริษัทลูกค้าได้อีกด้วย”

การประกาศวางตลาดเซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant ML115 ถือเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับสายผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ ProLiant ของเอชพีที่ลูกค้าองค์กรธุรกิจทุกขนาดทั่วโลกต่างวางใจเลือกใช้ โดยข้อมูลจากไอดีซีระบุว่า เอชพีสามารถรักษาสถานภาพครองอันดับหนึ่งในตลาดเซิร์ฟเวอร์ x86 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (รวมทั้งญี่ปุ่น) โดยมีปริมาณการจัดจำหน่ายสูงสุดติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 19 นับตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2545 ด้วยส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 25.7 ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2549

“ธุรกิจขนาดเล็กต้องการโซลูชั่นส์ที่คุ้มค่าที่สามารถช่วยจัดการกับงานทุกๆ ชิ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากัน ไม่ว่าปริมาณงานอาจมีเป็นร้อยๆ ชิ้นก็ตาม” มร. ไบรอัน โลว์ รองประธาน ฝ่ายขายและการตลาดประจำภูมิภาคเอเชียใต้ ของบริษัทเอเอ็มดี กล่าว “การเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant ML115 ของเอชพีที่ใช้ขุมพลังจากโปรเซสเซอร์ AMD Opteron? ถือเป็นความภูมิใจของเอเอ็มดีที่ได้ร่วมมือกับเอชพี ในการมอบเทคโนโลยีที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถประหยัดงบประมาณด้านไอที ด้วยประสิทธิภาพการทำงานของคอมพิวเตอร์ที่จะเข้ามาตอบสนองความต้องการของธุรกิจที่ไม่เคยหยุดนิ่ง”

เพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจด้วยคุณสมบัติการใช้งานง่ายและการจัดการระยะไกล

เซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant ML115 ได้รับการออกแบบโครงสร้างของเครื่องอย่างลงตัวที่ช่วยให้การปรับคอนฟิกกูเรชั่นของฮาร์ดแวร์กลายเป็นเรื่องง่าย ด้วยคุณสมบัติการใช้งานง่าย และมีฟังก์ชั่นที่พร้อมใช้งานได้ทันทีเพื่อช่วยในการทำคอนฟิกกูเรชั่น นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติพิเศษในการจัดการจากระยะไกลซึ่งจะช่วยให้ผู้บริหารระบบสามารถตรวจสอบและอัพเดทเซิร์ฟเวอร์นอกสถานที่ได้อย่างง่ายดาย

ด้วยการออกแบบโครงสร้างของเครื่องให้มีขนาดเล็กและมีระดับความดังของเสียงในการทำงานเทียบเท่าเพียงเครื่องคอมพิวเตอร์เดสท็อปเท่านั้น ทำให้เซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant ML115 เป็นคำตอบที่ลงตัวสำหรับสภาพแวดล้อมการทำงานของออฟฟิศขนาดเล็ก โดยสามารถวางเซิร์ฟเวอร์ไว้ใต้โต๊ะ หรือบริเวณอื่นๆ ที่มีพื้นที่จำกัดได้ นอกจากนั้น เซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant ML115 มาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษต่างๆ อาทิ

? Hard disk drive bay แบบ non-hot plug 4 ตัว

? ยูเอสบีพอร์ต รวมทั้งหมด 8 ช่อง (ด้านหน้า 2 ช่อง, ด้านหลัง 4 ช่อง และด้านใน 2 ช่อง)

? การออกแบบโครงสร้างของเครื่องที่สามารถอัพเกรดและขยายขีดความสามารถได้ง่าย

? การ์ดแบบ HP Lights Out 100c Remote Management Card (ออปชั่นเสริม)

? Drive key ทางยูเอสบีด้านหน้า หรือด้านในเพื่อให้ง่ายในการบูทเครื่อง (ออปชั่นเสริม)

นอกจากนั้น เอชพีนำเสนอบริการให้กับลูกค้าในด้านความช่วยเหลือ ตลอดจนคำแนะนำแนวทางการใช้งานเซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant ML115 ที่ตรงความต้องการ ผ่านทางการบริการจากเอชพีหรือเครือข่ายพันธมิตรในด้านช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีอยู่ทั่วโลก นอกจากนั้น โปรเซสเซอร์ AMD Opteron? ทุกรุ่นมาพร้อมหน่วยความจำแบบ Error Correcting Code

(ECC) ที่สามารถป้องกันการสูญหายของข้อมูลในช่วงเวลาฉุกเฉินหรือเมื่อระบบเกิดการขัดข้อง ด้วยสมรรถภาพที่เหนือกว่าหน่วยความจำอื่นๆ คือ หน่วยความจำแบบ ECC ยังสามารถตรวจหาและแก้ไขค่าผิดพลาดแบบบิตเดี่ยว (single-bit errors) ได้อีกด้วย

ข้อมูลเกี่ยวกับเอเอ็มดี

แอดวานซ์ ไมโคร ดีไวเซส (NYSE:AMD) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่จำหน่ายโซลูชั่นประมวลผลที่ก้าวล้ำสำหรับตลาดการประมวลผล กราฟฟิก และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ โดยเอเอ็มดีมีความมุ่งมั่นในการผลักดันนวัตกรรมแบบเปิด ทางเลือก และการขยายตัวของอุตสาหกรรมด้วยการส่งมอบ

โซลูชันที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจทั่วโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่ www.amd.com

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้

เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 31 มกราคม 2550 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 94.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ

เอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ www.hp.com