“โอเรียนทอล พริ้นเซส” ทุ่มงบ 40 ล้าน เปิดตัวแคมเปญท้าลมร้อน

“โอเรียนทอล พริ้นเซส” ผู้หญิง…อย่าหยุดสวย โดย บริษัท โอ. พี. เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด เผยผลสำรวจสาวไทยกว่า 80% ใช้ผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่ง แต่ส่วนใหญ่ยังประสบปัญหาผิวไม่ขาวกระจ่างใส ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญใหญ่ “เพอร์เฟ็ค ไวท์ ซีเคร็ทส์” (Perfection White Secrets) เจาะลึกทุกไลฟ์สไตล์ของสาวไทยที่เป็นปัจจัยทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ พร้อมเผยเคล็ดลับเพื่อผิวขาวเป็นธรรมชาติ มั่นใจยอดขายผลิตภัณฑ์กลุ่มสกินแคร์สูงขึ้นอีก 20%

นางอภัยพร ศรีสุข ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โอ. พี. เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด เปิดเผยว่า จากผลสำรวจพฤติกรรมของผู้หญิงไทยเกี่ยวกับวิธีการดูแลผิวให้ขาวกระจ่างใส พบว่า ผู้หญิงไทยกว่า 80% ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าขาว โดย 2 ใน 3 รู้สึกว่าการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าขาวยังไม่เกิดประสิทธิภาพเห็นผลลัพธ์อย่างที่ตนเองต้องการ นั่นก็คือ ใบหน้าที่ขาวกระจ่างใสยาวนาน ขณะเดียวกันพบว่า ผู้หญิง 74% ใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดเป็นประจำ แต่ไม่ได้เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีค่าเอสพีเอฟ (SPF) ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตนเอง และอีกกว่า 70% ไม่เคยดูแลผิวด้วยการขัดพอก ทำให้เซลล์ผิวเก่าสะสม ผิวจึงหมองคล้ำไม่สดใส

“เมื่อพบว่าผิวตนเองไม่กระจ่างใส พฤติกรรมของผู้หญิงโดยส่วนใหญ่จึงพยายามทำกิจกรรมอยู่ในที่ร่ม หลีกเลี่ยงจากแสงแดด ควบคู่กับการใช้ผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่ง เพราะคิดว่าการใช้ครีมบำรุงผิวขาวอย่างเดียวน่าจะเพียงพอจึงละเลยไม่ใช้ครีมกันแดดทุกวันแม้จะอยู่ในที่ร่ม ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ผิวของเราก็ยังสัมผัสรังสียูวี แม้จะอยู่ในที่ร่ม เพราะรังสียูวีพบได้แม้กระทั่งในแสงจากหลอดไฟนีออน คอมพิวเตอร์ หรือเครื่องถ่ายเอกสาร และแสงแดดที่ลอดผ่านมูลี่ ผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่งเพียงอย่างเดียวอาจช่วยในการปรับสีผิวให้ดูสว่างขึ้น แต่หากปราศจากการปกป้องผิวที่ถูกวิธี ก็จะเป็นสาเหตุนำไปสู่ปัญหาผิวคล้ำได้อีก”

นางอภัยพร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ตลาดดูแลและบำรุงผิวหน้ายังมีโอกาสเติบโตอีกมาก แต่ต้องสร้างการรับรู้ในหมู่ผู้บริโภค เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังมีความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องในการใช้ผลิตภัณฑ์ อีกทั้งตลาดผลิตภัณฑ์กันแดดยังไม่เป็นเดลี่ยูส (Daily Use) หรือผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นต้องใช้ทุกวัน”

“เพอร์เฟค ไวท์ ซีเคร็ทส์” จึงเป็นแคมเปญที่เผยเคล็ดลับของการดูแลผิวหน้าอย่างครบขั้นตอนการบำรุงประจำวัน เพื่อผิวขาวเป็นธรรมชาติ ด้วยการผสานประสิทธิภาพของ ชุดผลิตภัณฑ์เพอร์เฟ็คชั่น ไวท์ แอนด์ เฟิร์ม (Perfection White and Firm) ช่วยให้ผิวขาว กระจ่างใส พร้อมเนียนกระชับ เรียบตึง และผลิตภัณฑ์

เนเชอรัล ซันสกรีน (Natural Sunscreen) ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดที่มีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ ทำหน้าที่ในการกรองกั้นและสะท้อนรังสียูวี ผสานคุณค่าจากสารสกัดธรรมชาติ ดังนั้น ผู้หญิงจึงสามารถออกไปทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นใจว่า ผิวจะยังคงแลดูขาวอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะทำกิจกรรมในร่มหรือกลางแจ้งก็ตาม”

นางอภัยพร กล่าวต่อไปว่า “เพื่อสนับสนุนการเปิดตัวแคมเปญดังกล่าว โอเรียนทอล พริ้นเซส จึงได้จัดสรรงบประมาณ 40 ล้านบาท เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมการตลาดอย่างครบวงจรทั้งบีโลว์เดอะไลน์ และอะโบฟเดอะไลน์ โดยเน้นการสื่อสารภายใต้แนวคิด “UV is Everywhere” เพื่อกระตุ้นและตอกย้ำให้เห็นว่า การดูแลปกป้องและบำรุงผิวเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะครีมกันแดดเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องใช้ทุกวัน เพราะรังสียูวีมีอยู่ในทุกๆ ที่ ควบคู่ไปกับการดูแลผิวด้วยไวท์เทนนิ่ง ผ่านภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ นิตยสาร พร้อมทั้งการจัดกิจกรรมการตลาดสร้างประสบการณ์ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นขบวนพลร่มร่วมร้อยคนที่จะออกตระเวนไปตามจุดต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อแนะนำขั้นตอนการดูแลผิวหน้าในสไตล์โอเรียนทอล พริ้นเซส พร้อมแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์กว่า 200,000 ชิ้น รวมถึงการจัดกิจกรรมเดินสายไปยังจังหวัดใหญ่ๆ ในแต่ละภูมิภาค เพื่อเชิญชวนให้ผู้บริโภคเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เช่น การตรวจเช็คค่ารังสียูวีที่ได้รับในแต่ละวันโดยผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ การแนะนำผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดที่มีค่า SPF เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ในแต่ละวัน เป็นต้น”

“ด้วยกิจกรรมการตลาดในรูปแบบต่างๆที่โอเรียนทอล พริ้นเซส ได้จัดเตรียมไว้นี้ จึงมั่นใจว่าจะสามารถส่งผลให้ยอดขายของผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 20%” นางอภัยพรกล่าวทิ้งท้าย

“เพอร์เฟค ไวท์ ซีเคร็ทส์” เคล็ดลับของการดูแลผิวหน้าอย่างครบขั้นตอนการบำรุงประจำวัน เพื่อผิวขาวเป็นธรรมชาติ โดยจำหน่ายในราคาตั้งแต่ 175 – 1,205 บาท ประกอบด้วย

 ชุดผลิตภัณฑ์ เพอร์เฟ็คชั่น ไวท์ แอนด์ เฟิร์ม (Perfection White and Firm) ที่อุดมด้วยคุณค่าของ “ฟิซิโอเน่ยีสต์” (Fissione Yeast) สารอาหารเข้มข้นจากธรรมชาติที่สามารถซึมซาบล้ำลึกสู่ทุกอณูผิว เสริมกระบวนการผลัดเซลล์ผิวให้เป็นไปตามวงจรธรรมชาติ พร้อมบำรุงผิวด้วยกรดอะมิโน (Amino Acid) กว่า 20 ชนิด ช่วยให้ผิวขาว พร้อมเนียนกระชับ เรียบตึง

ผลิตภัณฑ์เนเชอรัล ซันสกรีน (Natural Sunscreen) ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดที่มีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ ทำหน้าที่ในการกรองกั้นและสะท้อนรังสียูวี ผสานคุณค่าจากสารสกัดธรรมชาติ เช่น ลิโคริช เอ็กซ์แทร็ค (Licorice Extract) และ พิโอนี เอ็กซ์แทร็ค (Peony Extract) ที่ช่วยให้ผิวขาวขึ้น