Automechanika Thailand 2008 จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 ในไทย

บริษัท International Promotion & Exhibition Co., Ltd. หรือ IPEX ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างดีในฐานะตัวแทนด้านการจัดงานแสดงสินค้า งานโชว์ และงานโปรโมชั่นชั้นนำในระดับนานาชาติ และเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการของ Messe Frankfurt ผู้จัดงานแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ Automechanika

ทั้งนี้ในปี 2551 ที่กำลังจะถึงนี้ประเทศไทยจะได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดงาน Automechanika Thailand 2008 ขึ้นเป็นครั้งที่สองนับจากปี 2549 ที่ได้จัดเป็นครั้งแรก ซึ่งในวาระนี้ทางบริษัทฯได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่ายทั้งทางภาครัฐและเอกชน และฝ่ายหนึ่งที่สำคัญคือ “สมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย หรือ TSAE”

ดร.ก่อเกียรติ บุญชูกุศล นายกสมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย หรือ TSAE กล่าวว่า“งาน Automechanika นั้นถือได้ว่าเป็นงานแสดงสินค้าชิ้นส่วนยานยนต์ระดับโลก ที่จัดโดยบริษัทชั้นนำอย่าง Messe Frankfurt ซึ่งได้รับความไว้วางใจในการจัดงานแสดงจากผู้ประกอบการมาแล้วทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเมืองแฟรงค์เฟิร์ต อิสตันบูล เซี่ยงไฮ้ หรือมาเลเซีย และในโอกาสนี้ นับได้ว่าเป็นอีกวาระหนึ่งที่งาน Automechanika ได้เวียนมา

จัดในประเทศไทยอีกครั้งในปี พ.ศ.2551 ที่จะถึงนี้ ภายใต้ชื่องาน Automechanika Thailand 2008 ซึ่งเป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับผู้ประกอบการชาวไทยและภูมิภาคใกล้เคียง ในการเปิดช่องทางการตลาดเพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโตก้าวสู่ระดับโลก ซึ่งประเทศไทยนั้นถือได้ว่ามีศักยภาพสูงในการผลิตชิ้นส่วยยานยนต์ สามารถเทียบเท่ากับ ใต้หวันหรือ จีนได้ ดังนั้นหากเรามีช่องทาง และร่วมผลักดันส่งเสริม ความสำเร็จนั้นคงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม”

“ในการนี้ สมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย หรือ TSAE ในฐานะผู้สนับสนุนการจัดงาน Automechanika Thailand 2008 อย่างเป็นทางการ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันให้ธุรกิจยานยนต์ไทยให้เติบโตในตลาดโลก อันสอดคล้องกับทิศทางการเติบโตทางอุตสาหกรรมของไทย ตลอดจนสร้างเสริมศักยภาพทางการแข่งขันกับประเทศไทยต่างๆ รวมทั้งเปิดประตูสู่การค้าระดับนานาชาติอย่างผู้รู้ ดังนั้นทางสมาคมหวังเป็นอย่างยิ่งว่างานในครั้งนี้จะนำมาซึ่งความสำเร็จในการเจรจาทางธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ และเป็นอีกช่องทางสู่ความสำเร็จต่อไป”

งาน Automechanika Thailand 2008 จะจัดขึ้นในวันที่ 6 – 9 มีนาคม พ.ศ.2551 ณ อิมแพค เมืองทองธานี โดยแบ่งออกเป็น กลุ่มชิ้นส่วนและระบบ, กลุ่มอุปกรณ์ตกแต่งและการปรับระบบ, กลุ่มสินค้าสำหรับงานซ่อมและการบำรุงรักษา, กลุ่มสินค้าสำหรับศูนย์บริการและล้างรถ และกลุ่มสินค้าชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นโซนใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาพิเศษในปีนี้เพื่อตอบสนองการขยายตัวของอุตสาหกรรมชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทยและเอเชีย