อีเลคโทรลักซ์ตระหนักถึงความชื่นชอบในการบริโภคอาหารของชาวเอเชีย

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมในการบริโภคและการประกอบอาหารภายในห้องครัวของผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียทั้ง 9 ประเทศอย่างแท้จริง อีเลคโทรลักซ์ได้ร่วมกับนิตยสาร รีดเดอร์ ไดเจสต์ จัดทำการสำรวจพฤติกรรมในการบริโภคอาหาร การเลือกซื้อ และลักษณะการเตรียมอาหารของผู้บริโภคในประเทศต่างๆ รวมถึงสไตล์ของห้องครัวที่ผู้บริโภคเหล่านั้นชื่นชอบ

ผลการสำรวจที่จะได้รับในอนาคตอันใกล้นี้จะแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่น่าสนใจและความพึงพอใจของลูกค้า โดยนิตยสาร รีดเดอร์ ไดเจสต์ จะเป็นผู้วิเคราะห์ผลสำรวจอย่างละเอียดและเผยแพร่สู่สาธารณชนในเดือนมิถุนายนนี้

ในการสำรวจครั้งนี้ แบบสอบถามจำนวนกว่า 360,000 ชุด ได้ถูกส่งไปพร้อมกับนิตยสาร
รีดเดอร์ ไดเจสต์ ฉบับเดือนมีนาคม ทั่วทั้งประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และอินโดนีเซีย ในขณะที่อีเลคโทรลักซ์ได้ส่งแบบสำรวจชุดเดียวกันนี้ไปยังประเทศเวียดนาม ญี่ปุ่น และจีน โดยผ่านทางบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการสำรวจ เอ ซี นีลซัน

การตอบแบบสำรวจได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยจะเห็นได้ว่ามีผู้ตอบและส่งแบบสำรวจกลับมามากกว่า10,000 ชุดจากประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไทยภายใน 2 สัปดาห์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอาหารยังคงเป็นเรื่องที่ลึกซึ้ง และใกล้ชิดกับจิตใจของชาวเอเชียหลายๆ คน

ในแบบสำรวจของอีเลคโทรลักซ์ประกอบด้วยคำถามดังนี้

• อาหารมื้อใดที่คุณคิดว่าสำคัญมากที่สุด
• คุณนิยมไปซื้ออาหารสดที่ใดมากที่สุด
• บุคคลใดคือผู้ตัดสินใจในการเลือกอาหารมื้อหลักในแต่ละวัน
• คุณและครอบครัวรับประทานอาหารร่วมกันในส่วนใดของบ้าน

มร.เอียน เบนส์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย กล่าวว่า “อีเลคโทรลักซ์ได้ริเริ่มการพัฒนาด้านการออกแบบเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับใช้งานในห้องครัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภค การทำการสำรวจเกี่ยวกับอาหารในภูมิภาคเอเชียของอีเลคโทรลักซ์ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อที่จะให้ได้ข้อมูลอย่างละเอียดเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในเอเชียที่จะสามารถนำมาใช้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับความต้องการของชาวเอเชียได้มากขึ้น ซึ่งเป็นความต้องการที่แตกต่างจากความต้องการของผู้บริโภคในยุโรปและในสหรัฐอเมริกา เพราะฉะนั้นจึงมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ที่ได้มาจะตรงตามความต้องการของผู้บริโภคชาวเอเชียอย่างแท้จริง”

“การรับฟังผู้บริโภคและเข้าใจถึงความต้องการของผู้โภคอย่างลึกซึ้งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเรา ดังเช่นการพัฒนาและคิดค้นตู้เย็นรุ่นใหม่ล่าสุดของอีเลคโทรลักซ์ ซึ่งก่อนการออกแบบผลิตภัณฑ์ อีเลคโทรลักซ์ได้ทำการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศไทย เพื่อให้เข้าใจความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริงเกี่ยวกับลักษณะการเก็บรักษาอาหาร” มร.เอียน กล่าวเพิ่มเติม

“นิตยสารรีดเดอร์ ไดเจสต์ นับเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยในเรื่องการประเมินความพึงพอใจของผู้บริโภค ทำให้เราสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ นิตยสารรีดเดอร์ ไดเจสต์ เป็นนิตยสารที่มีจำนวนสมาชิกมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียและในโลก เรามีผู้อ่านเป็นจำนวนมากซึ่งให้การตอบรับสูง ประวัติผู้อ่านของเราถือเป็นตัวแทนของสังคมในภูมิภาคเอเชีย” ไซมอน ชอลมีเลย์ ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาประจำภูมิภาคเอเชีย นิตยสารรีดเดอร์ ไดเจสต์ กล่าว

อีเลคโทรลักซ์ เป็นบริษัทผู้นำระดับโลกด้านการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อการใช้งานในครัวเรือน และเพื่อการใช้งานอย่างมือชีพ โดยในแต่ละปีมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์มากกว่า 40 ล้านรายการให้กับผู้ใช้งานในกว่า 150 ประเทศ บริษัทได้เน้นยำถึงการเป็นผู้ค้นคว้านวัตกรรมใหม่ มีการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก โดยได้ใช้ข้อมูลจากการทำวิจัยเพื่อให้ทราบถึงหรือมีความเข้าใจลูกค้าอย่างกว้างขวางและลึกซึ้ง ทั้งนี้เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ สามารถสนองตอบต่อความต้องการจริงๆ ของผู้บริโภค และผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ ผลิตภัณฑ์ของอีเลคโทรลักซ์นั้นรวมถึง ตู้เย็น เครื่องล้างจาน เครื่องซักผ้า เครื่องดูดฝุ่น และเตาหุงต้ม ภายใต้ตราสินค้าอีเลคโทรลักซ์ เออีจี-อีเลคโทรลักซ์ ซานุซซี่ ยูเรก้า และฟริจิแดร์ ในปี 2549 อีเลคโทรลักซ์มียอดขายผลิตภัณฑ์ 104 ล้านโครเนอร์สวีเดน (หรือประมาณห้าแสนสี่หมื่นหนึ่งพันล้านบาท) และมีพนักงานทั้งสิ้นจำนวน 56,000 คน