เอชทีซีประกาศกลยุทธ์แบรนด์สินค้าระดับโลก

ไฮเทค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชัน (High Tech Computer Corp หรือเอชทีซี) ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์พกพาอัจฉริยะบนแพลตฟอร์ม Microsoft Windows Mobile ประกาศทำสัญญาตกลงเข้าซื้อกิจการของ ดูพอด อินเตอร์เนชันแนล หนึ่งในผู้นำด้านพีดีเอโฟนและสมาร์ทโฟนของเอเชีย โดยจะเข้าซื้อทรัพย์สินของ ดูพอด อินเตอร์เนชันแนล ทั้งหมดใน 9 สาขา อันประกอบด้วย ดูพอดไต้หวัน ดูพอดฮ่องกง ดูพอดสิงคโปร์ ดูพอดมาเลเซีย ดูพอดอินโดนีเซีย ดูพอดออสเตรเลีย ดูพอดประเทศไทย ดูพอดอินเดีย และดูพอดฟิลิปปินส์ อย่างไรก็ดีการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวยังคงอยู่ระหว่งการรออนุมัติโดยผู้ถือหุ้นในเดือนมิถุนายนนี้

เอชทีซี จะเริ่มเปิดตัวแบรนด์สินค้าโดย “เอชทีซี” ในเอเชียโดยทันที ทั้งนี้เอชทีซีได้ให้คำมั่นในการดูแล และให้บริการหลังการขายแก่ลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ ดูพอด และดูแลช่องทางการจัดจำหน่าย ตลอดจนศูนย์บริการหลังการขาย รวมไปถึงคอลเซ็นเตอร์ที่มีอยู่เดิมทั้งหมดด้วย

ดูพอด อินเตอร์เนชันแนล ได้สะสมประสบการณ์ด้านการขายและการตลาดในเอเชียมาเป็นระยะเวลายาวนาน และจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการสร้างแบรนด์ เอชทีซี ในอนาคต โดยเมื่อรวมเข้ากับประสบการณ์ด้านการขายและการตลาดของ เอชทีซี ในยุโรปและสหรัฐอเมริกา การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวจะช่วยย้ำถึงความเป็นผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์พกพาอัจฉริยะของ เอชทีซี ได้อย่างแท้จริง อีกทั้งทีมงานทั้งหมดของ ดูพอด อินเตอร์เนชันแนล จะได้เข้าร่วมงานกับ เอชทีซี เพื่อให้การควบรวมกิจการดังกล่าวเป็นไปอย่างสร้างสรรค์และเกิดประโยชน์สูงสุด

“แบรนด์ที่มีศักยภาพจะต้องสร้างการรับรู้ในกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งต่อ เอชทีซี ในการเสริมแบรนด์ ด้วยการนำเสนอภาพลักษณ์เดียวกันทั่วโลก” ปีเตอร์ เชา ซีอีโอ ของ เอชทีซี กล่าว “ในอนาคต เอชทีซี จะนำเสนอสินค้า และผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ผลิตออกมาทั่วโลกภายใต้แบรนด์เดียว คือ เอชทีซี การดำเนินกลยุทธ์การตลาดระดับโลกในครั้งนี้จะช่วยสร้างคุณค่าของแบรนด์ เอชทีซี ได้ในระยะยาวอย่างมั่นคงแท้จริง และจะช่วยเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันโดยรวมของบริษัทอีกด้วย”

“ดูพอด อินเตอร์เนชันแนล ถือเป็นผู้นำด้านพีดีเอโฟนและสมาร์ทโฟนในเอเชียมาตั้งแต่ปี 2547 ซึ่งการควบรวมกิจการครั้งนี้ ทั้ง ดูพอด อินเตอร์เนชันแนล และ เอชทีซี จะทำงานร่วมกันในการพัฒนาธุรกิจและทำการตลาดแบรนด์สินค้าทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย ทำให้ลูกค้าได้รับผลิตภัณฑ์และบริการที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น” แจ็ค ถง ซีอีโอ ของ ดูพอด อินเตอร์เนชันแนล กล่าว

เกี่ยวกับเอชทีซี
ไฮเทค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชัน หรือเอชทีซี ก่อตั้งขึ้นในปี 2540 เพื่อออกแบบ ผลิต และทำตลาดอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและพีดีเอโฟนที่เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชันใช้งานและนวัตกรรม

นับตั้งแต่ก่อตั้ง เอชทีซีพัฒนาศักยภาพในการวิจัยและพัฒนาอย่างแข็งแกร่ง เป็นผู้ริเริ่มในการออกแบบและนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และเปิดตัวพีดีโฟนและสมาร์ทโฟนแห่งยุคสำหรับกลุ่มผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือและผู้แทนจำหน่ายในยุโรป สหรัฐอเมริกา และยุโรป อุปกรณ์เหล่านี้มีวางจำหน่ายภายใต้เอชทีซีและผลิตภัณฑ์ที่ผลิตตามคำสั่งสำหรับผู้ให้บริการโทรศัพท์และพาร์ตเนอร์

เอชทีซีเป็นบริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในตลาดอุปกรณ์มือถือ เอชทีซีเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไต้หวันด้วยรหัส 2498 ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชทีซี www.htc.com